Cây xanh mới trồng ở Hà Nội chết hàng loạt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cây xanh mới trồng ở Hà Nội chết hàng loạt

Nguyên nhân hàng loạt cây xanh mới trồng ở Hà Nội mới trồng đã chết là do cây xanh trồng đúng vào đợt mùa đông rét nên ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây.

18/04/2015 06:31 AM
2,095

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 17/4, hai bên đường 5 kéo dài nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long-Vân Trì (Hà Nội) tới Quốc lộ 5, cây xanh được trồng bị chết rất nhiều, một số vỏ cây bị bong tróc, một số cây còn lá nhưng đã héo khô. Nhiều cây mới được thay thế vào số cây đã chết, tổng cộng gần 100 cây mới được trồng.

   - Ảnh 1

Hàng loạt cây xanh mới trồng ở Hà Nội đã chết. (Ảnh NLĐ)

Người dân sống gần khu vực này cho biết cây xanh hai bên đường được trồng cuối năm 2014, hiện tượng cây bị héo khô, rồi bong tróc vỏ như vậy xảy ra đã được một thời gian khá dài. Thi thoảng vẫn có người tưới nước song cây vẫn không khá hơn. Mấy ngày gần đây có công nhân về cưa và đào cây chết lên rồi trồng thay thế cây sống vào đó.

Ông Lê Văn Sỹ - Trưởng phòng Dự án 1, Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn, phụ trách trực tiếp dự án đường 5 kéo dài cho biết, Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả Ngạn là chủ đầu tư của dự án đường 5 kéo dài, trồng cây xanh là một trong những gói thầu thuộc dự án này và được đấu thầu theo đúng quy định.

Giải thích về nguyên nhân cây xanh chết khô hàng loạt, ông Sỹ nói: “Cây xanh trồng đúng vào đợt mùa đông rét nên ảnh hưởng đến sinh trưởng, cây nào sinh trưởng tốt đã có lá, đâm chồi, nảy lộc. Chỉ có một số ít cây sức đề kháng kém nên đã bị chết. Mấy ngày nay nhà thầu đã cho công nhân thay thế những cây bị chết theo đúng giống cây cũ”.

Video xem thêm

Liên quan đến cây xanh, mới đây trên địa bàn Hà Nội xuất hiện tình trạng hàng loạt cây xà cừ bị đẽo gọt cũng gây xôn xao dư luận.

Sáng ngày 16/4, ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin cho thấy, tại khu vực Đường Láng những vết đẽo gọt tương tự cũng xuất hiện dày đặc trên các thân cây to. Không riêng chỉ cây xà cừ cổ thụ mà ngay cả cây bé không phải xà cừ cũng bị đẽo gọt.

Một số người dân tại đây cũng không lý giải được ai là thủ phạm của việc này. Chứng kiến các cây bị gọt đẽo đến tận thớ gỗ, ứa nhựa… một số người dân không giấu nổi bức xúc và lo lắng liệu những cây này có sống được trước hành động trên.

Sau khi nhận được báo cáo, của Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội về việc cạo, đẽo vỏ một số cây xà cừ trên tuyến phố Lê Duẩn, Kim Mã, Láng, Phạm Văn Đồng; đồng thời một số báo, trang thông tin điện tử cũng phản ánh hiện tượng này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền các biện pháp quản lý chặt chẽ cây xanh trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo quy định đối với các hành vi xâm hại cây xanh.

N.Đ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý