CĐV có võ để tự vệ – nên hay không?

mu mu @mu

CĐV có võ để tự vệ – nên hay không?

Chứng kiến cảnh các CĐV Việt Nam bị các CĐV Malaysia hành hung tại sân Shah Alam, độc giả Lý Thanh Vy đã có những chia sẻ của mình. Cô đặt câu hỏi liệu các CĐV có nên học võ để tự vệ?

09/12/2014 11:41 AM
479

“Người ta thường hay nói “Học Võ là Học Đạo”. Cho dù bạn học bất kì môn võ nào thì tôi nghĩ đó cũng là một quyết định đúng đắn, vì Võ thuật chính là liều thuốc cực mạnh giúp con người sửa chữa được những khuyết điểm của bản thân, phát triển những kỹ năng vốn có, giúp chúng ta thành công trong cuộc sống sau này. Một trong những ưu điểm đáng phải học hỏi từ những nhà võ đạo là tính kỷ luật và có tính kiên nhẫn cao.

 - Ảnh 1

CĐV Việt Nam bị hành hung ở Malaysia.

Đang ngồi bình luận về những hình ảnh không đẹp của CĐV Malaysia trong trận đấu ngày hôm qua, nhìn thấy CĐV nước ta đổ máu và rơi nước mắt trên đất khách quê người chỉ vì thể hiện tình yêu thương đối với đội bóng của mình, tôi chợt nghĩ “nếu như người thanh niên ấy có võ, thì anh có phải chịu một vết thương nặng như thế hay có thể chỉ bị xay xát nhẹ? Nếu như một trong số ít những ai đứng gần đó, có rèn luyện võ thuật, thì sự việc có kéo dài đến tận 15 phút và gây hoản loạn đến vậy?”

Với bản tính hay lo xa, tôi lại liên tưởng đến những trường hợp khác nếu không may xảy ra với mình. Cuộc sống hiện nay đầy rẫy những nguy hiểm có thể bất ngờ đến với mình khi nào không hay, tôi sẽ phải làm gì để bảo vệ mình? Làm sao để hạn chế những thương tổn xảy ra trong những trường hợp đó… Tôi cần phải trang bị cho bản thân những kĩ năng tốt nhất, ít ra tôi có thể tự lo cho mình thay vì đứng cam chịu và sợ sệt.

Bất kể chúng ta là ai, dù chúng ta còn nhỏ, đang lớn, hay đã trưởng thành thì tinh thần thượng võ, tính cách kiên nhẫn và khiêm nhường, trang bị cho mình một sức khỏe dẻo dai và khả năng tự vệ đều là điều nên có, cần được trui rèn”.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả Lý Thanh Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý