CEO Apple: Đồng tính là món quà tuyệt vời mà Chúa ban cho

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

CEO Apple: Đồng tính là món quà tuyệt vời mà Chúa ban cho

(Xã hội) CEO Apple Tim Cook nói: Hãy để tôi nói rõ: Tôi tự hào khi là một người đồng tính và tôi coi việc là một người đồng tính như món quà tuyệt vời nhất mà Chúa ban cho tôi.

31/10/2014 02:30 PM
931

Trong một bài viết được đăng tải trên Bloomberg Businessweek mới đây, Apple CEO Tim Cook đã không ngần ngại ông tự hào khi là một người đồng tính. Tim Cook nói: "Hãy để tôi nói rõ: Tôi tự hào khi là một người đồng tính và tôi coi việc là một người đồng tính như món quà tuyệt vời nhất mà Chúa ban cho tôi.". Vị CEO Apple đương nhiệm cũng chia sẻ ở Apple có "khá nhiều" người biết ông là người đồng tính và điều này không hề tạo ra bất cứ sự khác biệt nào trong cách họ đối xử với ông.

tim cook

Tim Cook lần đầu tiên lên tiếng thừa nhận mình là người đồng tính và khẳng định tự hào vì điều đó.

“Là người đồng tính giúp tôi hiểu được sâu sắc hơn về ý nghĩa của nó và có cái nhìn rõ hơn với những thách thức mà những người đồng tính phải đối mặt hàng ngày. Điều này giúp tôi trở nên đồng cảm hơn”- Tim Cook nói.

Trước đó, ông được bổ nhiệm vào chiếc ghế CEO của Apple cách đây 3 năm và cho biết mình đã cởi mở về vấn đề của mình với nhiều người, nhưng cũng đã cố gắng duy trì một sự riêng tư nhất định với công chúng bên ngoài.

“Rất nhiều đồng nghiệp tại Apple biết tôi là người đồng tính và điều này dường như không tạo nên sự khác biệt trong cách họ đối xử với tôi”, Tim Cook cho biết thêm. “Tất nhiên tôi đã có may mắn khi được làm việc tại một công ty yêu thích sự sáng tạo và đổi mới. Không phải ai cũng may mắn như vậy”.

tim cook

Tim Cook luôn đứng đầu danh sách những người đồng tính quyền lực nhất tại Mỹ do các tạp chí bình chọn.

Sau khi Tim Cook lần đầu công khai mình là người đồng tính, nhiều đồng nghiệp tại Apple đã lên tiếng ủng hộ ông. Trên Twitter, Giám đốc marketing toàn cầu của Apple, Phlip Schiller đã viết: “Tự hào khi được làm việc và trở thành bạn của ông, Tim Cook”.

Tim Cook cho biết ông không tự xem mình là một nhà hoạt động, nhưng thừa nhận sự may mắn và tầm ảnh hưởng của mình. Tim Cook hy vọng khi mọi người được biết CEO Apple là một người đồng tính có thể giúp những người đồng tính khác vượt qua chính mình, mang lại sự thoải mái cho họ hoặc truyền cảm hứng để mọi người có cái nhìn bình đẳng hơn về người đồng tính.

Tuy đây là lần đầu tiên Tim Cook thừa nhận mình là người đồng tính, nhưng Tim Cook vẫn là cái tên quen thuộc và luôn đứng đầu danh sách những người đồng tính quyền lực nhất tại Mỹ do các tạp chí bình chọn.

tim cook

“Apple ủng hộ sự đa dạng về chủng tộc, giới tính và dân tộc”.

Đã từ rất lâu Apple vốn được biết đến là một công ty đề cao sự đa dạng và công bằng của nhân viên. Trước đó, Tim Cook cũng đã từng có rất nhiều hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT nói riêng và kêu gọi sự bình đẳng, công bằng cho tất cả mọi người nói chung.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho giá trị của chúng tôi và tôi tin rằng bất cứ vị CEO nào của Apple, không phân biệt màu da, giới tính hay xu hướng tình dục đều sẽ làm như vậy. Cá nhân tôi sẽ tiếp tục ủng hộ cho sự bình đẳng đến cùng", Tim Cook từng phát biểu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý