CEO Google tử nạn do động đất tại Nepal giỏi cỡ nào?

mesonic mesonic @mesonic

CEO Google tử nạn do động đất tại Nepal giỏi cỡ nào?

Ngày 25/4, xảy ra trận động đất kinh hoàng ở Nepal khiến hơn 1.000 người thiệt mạng. Giám đốc Google Dan Fredinburg cũng đã thiệt mạng khi đang leo núi Everest.

27/04/2015 11:34 PM
943

   - Ảnh 1

Dan Fredinburg là một nhân viên cấp cao của Google

Giám đốc điều hành Google Dan Fredinburg là một trong số hơn một chục người thiệt mạng trên núi Everest sau khi một trận động đất 7,8 độ richter ập tới tàn phá Nepal vào ngày hôm 25/4.

Fredinburg là người đứng đầu Google X, phòng ý tưởng tối mật của công ty và anh đã làm việc cho người khổng lồ Internet từ năm 2007. 

Google X, hay còn được gọi là Google X Lab là một bộ phận bí mật của Google. Google X có hai văn phòng: một tại chính trụ sở Google ở Mountain View và văn phòng thứ hai thuộc khu vực vịnh San Francisco.

Google X đã tiến hành nghiên cứu và hiện thực hóa danh sách khoảng 100 ý tưởng táo bạo, ngoài những thứ nhiều người đã biết như kính tương tác, xe không người lái, nhận diện giọng nói... còn có dự án thang máy đưa con người di chuyển trong không gian qua ống nano siêu bền dài 35 km, dự án Web of Things (đồ vật kết nối, như bóng đèn tương tác chạy Android), mạng nơ-ron nhân tạo.

Ngoài ra, theo thông tin từ tài khoản LinkedIn của mình thì Dan đã tham gia rất nhiều dự án của Google từ xe tự lái đến "Loon", một dự án mong muốn cung cấp khinh khí cầu năng lượng cho phép truy cập internet từ những vùng sâu vùng xa. Ông còn là nhà đồng sáng lập Google Anventure, một dự án hướng đến "nâng cấp Google Street View lên tầm cao mới, hiển thị những địa danh độc đáo như Đỉnh Everest hay Rạn san hô Great Barrier nổi tiếng của Úc.

Vị Giám đốc tài hoa này của Google thường xuyên đăng tải hình ảnh và cập nhật về những cuộc phiêu lưu của mình tại Nepal lên mạng xã hội Instagram và Twitter, nơi anh tự nhận mình là “một nhà thám hiểm, nhà phát minh và một kỹ sư tràn đầy năng lượng”. 

Bên cạnh công việc tại Google, Fredinburg hiện là đồng sáng lập của tổ chức phi lợi nhuận chống thay đổi khí hậu Save The Ice và một hãng khởi nghiệp tại San Francisco có tên The Laundry. The Laundry tập trung vào việc đưa công nghệ tới các thị trường đang phát triển.

   - Ảnh 2

Năm ngoái, cũng tầm khoảng thời gian này, Fredinburg đã tham gia leo núi Everest và chụp ảnh đăng lên trang cá nhân.

Em gái của Fredinburg cũng đã xác nhận thông tin anh trai thiệt mạng trên Instagram: "Tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo cho những người yêu mến anh rằng trong một trận sạt lỡ tuyết trên núi Everest sáng nay, Dan của chúng ta đã bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu và không qua khỏi. Chúng tôi rất cảm kích những tình thương đã được dành tặng cho chúng tôi và các bạn nên hiểu rằng linh hồn và tinh thần của anh ấy sẽ sống mãi cùng chúng ta. Gửi tình thương và lời cảm ơn đến những ai đã chia sẻ niềm tiếc thương này cho người đàn ông mạnh mẽ của chúng ta. Anh ấy đã và luôn là tất cả đối với chúng tôi. Chân thành cảm ơn".

Bạn gái của Fredinburg, Ashley Arenson, cũng chia sẻ với CNN: "Anh ấy là một người dễ mến và luôn biết cách truyền cảm hứng cho những người xung quanh giúp họ có thể thực hiện bất kì điều gì họ muốn".

Trận động đất thảm khốc xảy ra hôm 25/4 đã giết chết hơn 1.900 người và san bằng các tòa nhà cổ kính ở thủ đô Kathmandu của Nepal. Trận động đất mạnh đến nỗi ảnh hưởng tới cả Ấn Độ, Bangladesh và Tây Tạng.

Ngày 25/4, sau khi biết thông tin về sự ra đi đột ngột của Fredinburg, Google đã lập tức gửi lời chia buồn sâu sắc: Chúng tôi vô cùng buồn bã khi phải thông báo cho tất cả nhân viên của Google. Niềm tiếc thương của chúng tôi hướng về tất cả mọi người ở Nepal, với gia đình và bạn bè của Dan. Sáng sớm nay, Nepal trải qua trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước này, mạnh tới 7,8 độ Richter, hiện tại đã có hơn 1.000 người thiệt mạng. Đó là một bi kịch khủng khiếp. Đáng buồn thay, chúng ta đã mất một trong những thành viên trong thảm kịch này. Dan Fredinburg, một thành viên lâu năm của tổ chức bảo mật tại Mountain View, đã thiệt mạng trong khi leo núi Everest ở Nepal với ba nhân viên Google khác. Anh đã qua đời. Ba nhân viên Google khác đã được an toàn và chúng tôi đang liên hệ để đưa họ về nhà một cách nhanh nhất. Một lần nữa xin chia buồn với người dân Nepal, với gia đình và bạn bè của Dan trong thời gian khủng khiếp này.

Kiều Hương

Theo Business Insider, CNN

Video tham khảo:

Động đất ở Nepal: Video kinh hoàng từ đỉnh núi cao nhất thế giới

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý