CEO United Airlines nói vụ kéo lê bác sĩ David Dao do "lỗi hệ thống"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

CEO United Airlines nói vụ kéo lê bác sĩ David Dao do "lỗi hệ thống"

CEO United Airlines cho rằng, “lỗi hệ thống về các chính sách của hãng hàng không chính là nguyên nhân dẫn đến vụ kéo lê hành khách David Dao khỏi máy bay.

28/04/2017 02:50 PM
86

CEO United Airlines cho rằng, “lỗi hệ thống" về các chính sách của hãng hàng không chính là nguyên nhân dẫn đến vụ kéo lê hành khách David Dao khỏi máy bay.

Theo tin tức trên báo VnExpress, sau vụ tai tiếng kéo lê hành khách David Dao ra khỏi máy bay, mới đây, Oscar Munoz, Giám đốc Điều hành (CEO) của hãng United Airlines, lại một lần nữa lên tiếng trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC News phát hôm 27/4

"Chúng tôi đã vi phạm, làm mất lòng tin của công chúng, đó là một sự vi phạm nghiêm trọng. Đó là lỗi hệ thống trên khoang máy bay", ông Oscar Munoz nói.

Ông Munoz cũng cho biết, ông đã giới thiệu nhiều thay đổi với công ty vì "hoàn cảnh như tất cả chúng ta chứng kiến đáng lẽ không bao giờ được xảy ra, không bao giờ". Hãng đã hứa giảm bớt tình trạng đặt vé quá chỗ và cam kết bồi thường lên tới 10.000 USD cho khách hàng tự nguyện rời chuyến bay bị quá chỗ.

Liên quan đến sự việc này, báo Dân trí đưa tin, Thomas Demetrio, luật sư của bác sĩ David Dao, cho biết United Airlines đã “nhận hoàn toàn trách nhiệm về sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 3411 và không đổ lỗi cho bên nào khác, kể cả lực lượng hành pháp thành phố Chicago”.

CEO United Airlines nói vụ kéo lê bác sĩ David Dao do "lỗi hệ thống" - Ảnh 1

Ông David Dao bị các nhân viên an ninh hàng không thành phố Chicago kéo khỏi máy bay. Ảnh: NBC.

Luật sư Demetrio cho biết thêm, United Airlines và bác sĩ David Dao đã đạt được thỏa thuận hòa giải, theo đó hãng hàng không này chấp nhận bồi thường một khoản tiền cho bác sĩ Dao. Tuy nhiên, hiện số tiền bồi thường chưa được tiết lộ.

Trong thông cáo của mình, United Airlines cũng cho biết đã đạt được thỏa thuận hòa giải cho sự cố ngoài ý muốn xảy ra trên chuyến bay 3411. Giám đốc điều hành United Airlines, ông Oscar Munoz, trong lá thư gửi khách hàng cũng nhấn mạnh, United Airlines sẽ điều chỉnh để tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Như đã đưa tin trước đó, ông David Dao, bác sĩ gốc Việt 69 tuổi, hôm 9/4 bị kéo lê khỏi phi cơ tại sân bay ở thành phố Chicago, bang Illinois sau khi bị chọn là một trong 4 hành khách phải ra khỏi máy bay, nhường chỗ cho nhân viên hãng. Các nhân viên này không có phận sự trên máy bay nhưng cần tới thành phố Louisville, bang Kentucky để phục vụ chuyến bay sáng. Đoạn video quay lại vụ việc gây phẫn nộ, tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ba nhân viên an ninh hàng không kéo ông Dao bị đình chỉ, còn ông Munoz đã nhiều lần xin lỗi hành khách. Bên cạnh đó, sự cố này đã khiến hình ảnh và giá cổ phiếu United Airlines bị thiệt hại hàng trăm triệu USD vì khách hàng mất niềm tin vào hãng.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý