Cha bán máu 5 lần/tháng lấy tiền chữa bệnh cho con riêng của vợ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Cha bán máu 5 lần/tháng lấy tiền chữa bệnh cho con riêng của vợ

Vừa lọt lòng mẹ, cháu bé Trần Văn Huy con của chị Nguyễn Thị Bích Hạnh (SN 1990, quê ở Binh Thuận) đã chịu cảnh bất hạnh khi hai lá phổi bị dị tật, phổi viêm nặng... Chứng bệnh quái ác trong khi gia cảnh bố mẹ quá nghèo khiến sự sống của bé thật mong manh.

12/09/2014 02:46 PM
5,828

Bán máu chữa bệnh cho con riêng của vợ

Mấy ngày nay, Sài Gòn mưa nhiều, trên băng ghế phòng khám của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM), bé Huy thiếp đi mê mệt. Khuôn mặt cháu kháu khỉnh những nước da sạm, môi hở, hơi thở yếu ớt. Trên người em gắn đầy ống thở, ống tiêm các loại. Bệnh viêm phổi do dị tật bẩm sinh trở ngại khiến bé Trần Văn Huy, sinh năm 2013 đau đơn khóc suốt. Mẹ cháu là chị Hạnh, mới 24 tuổi cho biết bé Huy nhập viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) từ tháng 3 đến nay.

Trong bệnh án của bệnh viện, bé Huy bị dị tật hai lá phổi, viêm phổi nặng, sức khỏe lại rất yếu nên phải nằm viện liên tục để theo dõi. Hơn nữa do ảnh hưởng từ dị tật hở hàm ếch nên bệnh càng khó khỏi, khả năng căn bệnh của Huy phải mất 5 đến 10 năm để điều trị. “Cách đây mấy tháng, cháu đã được phẫu thuật lá phổi bên phải rồi. Đến sáng 10/9, Huy sẽ được mổ lá phổi còn lại nhưng bé lại lên cơn sốt, thở mệt nên phải cấp cứu thở ôxy. Bác sĩ bảo sức khỏe cháu yếu như thế chưa thể phẫu thuật tiếp được”, chị Hạnh chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo tỉnh Bình Thuận, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh (SN 1990) đã từng một lần dang dở khi đã bước sang tuổi 20. Người chồng trước của chị suốt ngày chỉ biết ăn chơi trác táng khiến một mình Hạnh phải xoay xở để lo cho con. Đã thế, gia đình nhà chồng luôn tỏ vẻ khinh miệt, chửi rủa rằng chị là người chỉ biết ăn bám gia đình họ. Căm phẫn, nhục nhã nhưng vì con, chị cũng ráng nhịn nhục để sống.

Nhưng thói đời “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”, khoảng thời gian ấy cũng chẳng kéo dài được bao lâu khi một ngày nọ, Hạnh hay tin chồng mình ngoại tình. Buồn bã, thất vọng khi bị chồng phản bội, gia đình chồng ruồng bỏ nên trong một đêm mưa gió, chị để lại lá thư, tờ đơn ly dị đã ký sẵn rồi một mình ôm con ra bến xe đón chuyến muộn nhất để trở về quê nhà Bình Thuận.

“Đứa con đầu lòng bị bướu máu nên mặt cháu lúc nào cũng đỏ hơn, chăm sóc phải kỹ càng, mỗi ngày đều phải uống thuốc để tăng sức đề kháng. Không có người đàn ông bên cạnh, nhiều lúc xót xa cho con rồi nghĩ đến phận mình, em chỉ muốn buông xuôi, tìm đến cái chết để giải thoát cho mình”, chị Hạnh xót xa chia sẻ.

 - Ảnh 1

Vợ chồng anh Hưng và đứa con trai bé bỏng của mình.

Quê Hạnh nghèo xơ xác, sỏi đá khô cằn, cha mẹ chị đã ở tuổi xế chiều, cả nhà phụ thuộc vào mấy sào đất trồng tiêu, điều. Vì vậy, khi con vẫn còn nhỏ, Hạnh phải gửi lại con cho ông bà rồi tiếp tục trở lại Sài Gòn để bươn chải, mưu sinh. Được anh trai giới thiệu làm phục vụ trong một nhà hàng ở quận 5 (TP. HCM), tuy vất vả nhưng Hạnh cũng kiếm được đồng ra, đồng vào; tất cả số tiền dành dụm chị lại gửi về quê cho ông bà ngoại nuôi cháu. Mỗi tháng số tiền uống thuốc của con thấp nhất cũng là vài trăm nghìn, vì thế bao nhiêu tiền chị làm ra cũng không đủ mua thuốc. Giữa lúc khó khăn, chẳng biết xoay xở ra sao thì Hạnh gặp được một người bạn đồng nghiệp tốt bụng, đó là anh Trần Văn Hưng, quê ở Phú Yên.

Sau nhiều lần tâm sự, hiểu và thông cảm trước hoàn cảnh của Hạnh, anh Hưng cảm mến người phụ nữ bất hạnh này từ lúc nào không hay, anh ngỏ lời yêu chị. Nhưng vì những vết xước của cuộc hôn nhân đầu vẫn chưa kịp lành, Hạnh đã từ chối. Dù đã cố gắng né tránh tình cảm của người đàn ông thương yêu mình nhưng sau một thời gian tiếp xúc, được anh Hưng an ủi, Hạnh cũng phần nào vơi bớt mặc cảm, chấp nhận tình yêu của anh

Đến với nhau bằng tình cảm là chính nên chị và anh Hưng không tổ chức đám cưới mà chỉ ra mắt họ hàng hai bên, sau đó dọn về Bình Thuận sống cùng cha mẹ Hạnh. Tại đây, không có nhiều công việc như ở Sài Gòn, anh Hưng phải chuyển sang nghề phụ hồ. Mỗi ngày, làm được bao nhiêu tiền, anh lại về quê đưa hết cho vợ để lo bữa ăn của cả gia đình và thuốc thang cho con. “Có lúc con em trở bệnh, anh Hưng chạy vạy, vẫn không đủ tiền, vì vậy anh đi bán máu. Cầm 300.000 đồng bán máu anh ấy trao cho em mà nước mắt hai vợ chồng cứ giàn giụa”, chị Hạnh tâm sự.

Bán máu 5 lần/1 tháng

Vượt qua mọi khó khăn vật chất, năm 2013, Hạnh sinh một bé trai, đặt tên là Trần Văn Huy. Những tưởng hạnh phúc đã đến với đôi vợ chồng trẻ nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Huy ra đời đã bị dị tật hở hàm ếch, việc bú sữa và ăn dặm gặp rất nhiều khó khăn. Chưa dừng lại ở đó, cháu bé tiếp tục có những triệu chứng không bình thường về sức khỏe, thường xuyên ho, khò khè, đêm nào cũng khóc ré lên khiến đôi vợ chồng trẻ phải thức trắng đêm. Lúc ấy nghĩ con chỉ bị những triệu chứng thông thường của trẻ nhỏ nên Hạnh chỉ mua các loại thuốc bình thường cho con nhưng bệnh tình của cháu ngày một nặng thêm.

Đưa con xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) thăm khám, tại đây, các bác sĩ kết luận con trai anh chị bị dị tật hai lá phổi, phổi viêm nặng, sức khỏe lại rất yếu nên phải nằm viện liên tục để theo dõi. Hơn nữa do ảnh hưởng từ dị tật hở hàm ếch nên bệnh càng khó khỏi, khả năng căn bệnh của cháu Huy phải mất 5 đến 10 năm để điều trị. Hiện tại bệnh nhi còn yếu nên phải đặt ống truyền  thức ăn trực tiếp vào dạ dày cho bé.

Giải thích về căn bệnh của Huy, bác sĩ điều trị cho biết: “Bệnh nhân bị dị tật phổi (dấu hiệu ban đầu giống cúm) dẫn đến suy hô hấp nặng và tổn thương lan tỏa. Bệnh nhân đã được điều trị các biện pháp tích cực như thở máy, sử dụng kháng sinh tốt, hỗ trợ tuần hoàn, tuy nhiên tình trạng không cải thiện và có chiều hướng xấu đi.

Những lời bác sĩ nói như một bản án rơi xuống đầu đứa con trai tội nghiệp, vợ chồng Hạnh thương con vô cùng nhưng anh chị cũng chẳng tìm ra cách nào để kiếm tiền chạy chữa cho bé Huy. Giữa lúc ấy, anh Hưng lại quyết định đi bán máu. “Em cũng sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu chồng em mà không bán máu thì cũng chẳng biết kiếm đâu ra tiền mà đóng viện phí cho con trai. Tiền nuôi con gái riêng, một tay anh Hưng lo liệu, nay đến bé Huy cũng một mình anh ấy. Em thấy mình thật vô dụng nhưng cũng không thể làm gì hơn”, giọng Hạnh chùng xuống.

Bình thường, để đảm bảo sức khỏe, 2 tháng mới được hiến hoặc bán máu một lần nhưng để có tiền chữa trị cho cả hai đứa nên anh Hưng phải tìm cách bán máu của mình... càng nhiều càng tốt để lo tiền chữa bệnh cho con”, ông bố trẻ có gương mặt khắc khổ bộc bạch.

Chỉ kiếm được 2 triệu đồng mà anh Hưng phải đánh đổi cả sức khỏe của mình, nhưng bấy nhiêu đó cũng chẳng thấm là bao khi tiền viện phí mỗi tuần của bé Huy lên đến con số 5 triệu đồng. Ngoài số tiền điều trị thông thường, để cấy phổi cho con, vợ chồng anh Huy phải chuẩn bị ít nhất là 50 triệu đồng – số tiền vượt quá khả năng của đôi vợ chồng nghèo.

Mỗi ngày 2 lượt vào lúc 9h sáng và 3h chiều, vợ chồng Hạnh lại đi nhận cơm từ thiện của bệnh viện để ăn qua ngày. Còn anh Hưng thì ngoài việc bán máu, anh còn đi bán vé số dạo quanh bệnh viện. Riêng Hạnh do từng học nghề nail nên tranh thủ lúc con nằm phòng hồi sức, không vào thăm được, chị lại xách giỏ đồ nghề đi làm móng dạo quanh bệnh viện, mỗi ngày kiếm vài chục nghìn đồng mua bột và sữa cho con.

An Bình

Xem thêm video clip : Clip: Phát hiện cơ sở sản xuất mỡ bẩn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý