Cha chất rơm đốt con: Đau lòng phút 'cả giận mất khôn'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cha chất rơm đốt con: Đau lòng phút 'cả giận mất khôn'

Khi nghe tin con trai mình trộm của bà nội một gói mì tôm, ông bố (vốn mắc bệnh thần kinh) tức giận đã trói con lên cây rồi phủ rơm đốt. Hậu quả, cậu bé mới học lớp 2 bị bỏng nặng hơn 30% cơ thể, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

27/11/2014 11:01 AM
1,009

Phủ rơm đốt con vì... 1 gói mì tôm

Chiều 25/11, có mặt tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, không ai không khỏi xót xa trước tình trạng bỏng nặng của cháu Bùi Khắc Vinh (SN 2007), học sinh lớp 2, trú tại xóm 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn. Hai chân và bụng được bó bột trắng toát, còn khuôn mặt em vẫn chưa hết sự hoảng sợ...


Cháu Bùi Khắc Vinh đang điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. C.T

Chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1976) - mẹ cháu Vinh kể lại: Sự việc xảy ra vào sáng 20/11, bà Hoàng Thị Năm (bà nội của cháu Bùi Khắc Vinh) đi chợ mua về 10 gói mì tôm và cho cháu Vinh 4 gói. Nhưng khi ăn hết, Vinh lại tiếp tục đến nhà bà lấy “trộm” thêm 1 gói mì nữa. Biết chuyện, bà Năm liền mách bố của Vinh là anh Bùi Khắc Thế.

Nghe chuyện, anh Thế liền kêu con về và trói con vào cành cây, sau đó dùng rơm chất dưới chân để đốt nhằm “dọa cho chừa”. Ai ngờ lửa bén quá nhanh, khiến Vinh bị bỏng nặng. Gương mặt chị Xuân khắc khổ, già trước tuổi, nhìn vết thương của con mà chị không cầm nổi nước mắt:

“Cuộc sống gia đình nghèo khổ, khó khăn, ở nhà không có việc làm, bố nó lại thần kinh không bình thường, túng quẫn quá tôi phải để con ở nhà đi vào Đăk Nông để hái cà phê kiếm tiền.

Hôm đó, nghe ở nhà gọi điện vào báo tin thằng Vinh bị bố nó đốt bỏng nặng, tôi vội vàng xin chủ cho nghỉ việc về với con. Sáng hôm qua mới về đến nhà, tôi đưa cháu xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An luôn”.

Người cha từng bị chấn thương sọ não

Theo các bác sĩ khoa Chấn thương, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An: Cháu Bùi Khắc Vinh được người nhà đưa vào bệnh viện vào lúc 16 giờ 20 ngày 23/11, sau khi đã được khám và điều trị tại bệnh viện tuyến huyện. Cháu nhập viện trong tình trạng 2 chân bị sưng nề, phát mủ đỏ, bị bỏng nặng ở vùng sinh dục, 2 đùi, 2 cẳng chân... Hiện tại, cháu đã được băng bó, và tích cực điều trị. Tuy nhiên, diện tích bỏng lớn, cấp độ III – IV, chiếm 30% nên bệnh nhi đang được theo dõi đặc biệt.

Chị Nguyễn Thị Xuân cho biết thêm cách đây hơn 2 năm, trong một lần đi làm về anh Thế bị tai nạn xe máy, chấn thương sọ não. Hiện nay, anh Thế vẫn thỉnh thoảng nóng giận thất thường, và dọa nạt con. “Chỉ những lúc nóng giận anh ấy mới dọa nạt con chứ bình thường anh ấy thương con lắm. Đốt con như vậy cũng chỉ vì tức giận, bố nó cũng không ngờ con mình ra nông nỗi này...” - chị Xuân chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Cảnh Toàn - Chủ tịch UBND xã Lĩnh Sơn cho biết: “Anh Bùi Khắc Thế vốn không ổn định về thần kinh, hành vi không kiểm soát, do ảnh hưởng của vụ tai nạn xe máy gây chấn thương sọ não cách đây 2 năm. Gia đình anh Thế có hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liền là hộ nghèo. Sự việc xảy ra với cháu Vinh chúng tôi cũng rất bất ngờ. Xã đã cử đại diện đến thăm hỏi gia đình”.

Trao đổi với đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Anh Sơn, ông cho biết: “Trước mắt gia đình nên tập trung chữa trị cho cháu Bùi Khắc Vinh, còn về phần bố cháu, chúng tôi sẽ thu thập tài liệu và xử lý sự việc theo đúng quy định của pháp luật”.

Ông Bùi Quốc Dũng - Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Sở LĐTBXH Nghệ An), thông tin: “Chúng tôi đã biết vụ việc cháu Bùi Khắc Vinh và đã gửi công văn yêu cầu Phòng LĐTBXH huyện Anh Sơn kiểm tra, nắm vụ việc. Riêng về hành động của anh Bùi Khắc Thế, theo tôi đây là hành vi xâm hại trẻ em, tuy nhiên vì anh Thế bị di chứng chấn thương ở sọ não nên mới hành động thiếu suy nghĩ như vậy...”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý