Cha dượng vào tù vì 'gỡ tội' hiếp dâm cho con riêng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cha dượng vào tù vì 'gỡ tội' hiếp dâm cho con riêng

Bỏ 120 triệu đồng để lo cho con trai bị bắt về hành vi hiếp dâm trẻ em nhưng bị lừa mất tiền, vợ chồng Hồng cũng vướng lao lý khi sự việc đổ bể.

01/12/2014 08:13 PM
858

Ngày 1/12, theo tin tức trên báo Vietnamnet, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Đăng Khoa (SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội “đưa hối lộ”.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định mức án trên đối với bị cáo Khoa là phù hợp, mặc dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng 6 năm tù là mức án thấp nhất của khung hình phạt thấp hơn liền kề nên không có cơ sở chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo.

 - Ảnh 1

Bị cáo Khoa đứng nghe tòa tuyên án.

Theo đó, khoảng tháng 3/2012, con trai riêng của Nguyễn Thị Kim Hồng (39 tuổi) bị bắt giam tại Chí Hòa, TP HCM, để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Thông qua một người bạn, Hồng cùng chồng Lê Đăng Khoa (42 tuổi) đến gặp Lê Tấn Tài (làm nghề xe ôm) để nhờ người này lo giúp cho con trai không bị xử lý hình sự hoặc được tại ngoại.

Tài sau đó gặp Thạch Sông (nhân viên bảo vệ của một công ty) nhờ tìm người giúp đỡ. Cả hai thống nhất phi vụ chạy án này là 120 triệu đồng, trong đó Sông hưởng 30%. Thỏa thuận xong, Tài gặp vợ chồng Hồng thông báo giá chung chi và khẳng định Cường sẽ sớm được về.

Sau nhiều lần giao đủ tiền nhưng không thấy Tài nhắc đến kết quả giải quyết vụ việc, Hồng đề nghị cho gặp người trực tiếp thụ lý vụ án để hỏi cho rõ. Lỡ chiếm đoạt tiền của vợ chồng này, Tài kêu Sông giả làm công an đến gặp "đối tác" trấn án nhằm kéo dài thời gian.

Tháng 6/2012, con trai vẫn chưa được về, vợ chồng Hồng dò hỏi biết đã bị lừa nên tố cáo Tài với công an. Hành vi chạy án của vợ chồng Hồng là vi phạm pháp luật nghiêm trọng nên họ cũng bị khởi tố. Trong khi vợ bị bắt giam vì còn tham gia một vụ trộm cắp tài sản, Khoa được tại ngoại để chăm sóc hai đứa con còn nhỏ dại.

Theo vnexpress, ngày 29/8 vợ chồng Hồng cùng những người liên quan phải đứng trước vành móng ngựa của TAND TP HCM về tội Đưa hối lộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Môi giới hối lộ. Khai trước tòa, Hồng thừa nhận sai phạm và cho rằng vì thương con nên đã năn nỉ chồng đi tìm người lo cho con được sớm ra ngoài.

"Bị cáo có biết hành vi phạm tội của con bị cáo sẽ có mức án bao nhiêu năm không? Bị cáo thương con nhưng không đúng chỗ. Là mẹ, đáng lẽ bị cáo phải khuyên bảo con mình thành khẩn trước pháp luật. Đằng này bị cáo lại bất chấp pháp luật mong chạy chọt cho con mình", chủ tọa nói.

Trả lời HĐXX, Hồng vẻ đau khổ cho biết, con trai vừa bị tuyên án 25 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em và Cướp tài sản.

"Đáng lẽ số tiền đi nhờ người chạy án, bị cáo phải để khắc phục hậu quả cho con, thăm nuôi và động viên nó, đó mới là thương. Giờ thì tiền mất, con vẫn ngồi tù mà bản thân mình bị thêm tội", vị thẩm phán tiếp tục phân giải.

Trình bày với toà, Khoa cho biết đã nhiều lần khuyên ngăn Hồng, song vì là con riêng của vợ nên anh không dám can thiệp nhiều. "Thấy vợ kêu chở đi giao tiền cho Tài nên bị cáo đưa đi", anh nói.

Giờ nghị án, lững thững đi ra hành lang phòng xử, vẻ trầm ngâm, Khoa kể từ ngày sự việc vỡ lở cuộc sống gia đình anh cũng đảo lộn. Vợ bị bắt giam, anh vừa đi làm vừa chăm sóc hai đứa con nhỏ. Bị truy tố vào khung hình phạt khá cao, anh đang rất hoang mang không biết thu xếp việc nhà thế nào cho ổn.

Hôm đó, nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan tiến hành tố tụng, HĐXX tuyên phạt Hồng 10 năm tù, Khoa 6 năm tù về tội Đưa hối lộ. Tổng hợp với hình phạt trước đó của TAND quận 9 về tội Trộm cắp tài sản, Hồng phải chấp hành 12 năm 6 tháng tù.

Liên quan đến vụ án, các bị cáo Lê Tấn Tài nhận 6 năm tù, Thạch Sông 2 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một bị cáo khác là bạn của vợ chồng Hồng cũng phải nhận 6 năm tù về tội Môi giới hối lộ.

Sau phiên tòa, bị cáo Khoa đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý