Cha lấy thân che cho con suốt 1 giờ khi 10 căn nhà đổ sập ở Nha Trang

daikieu daikieu @daikieu

Cha lấy thân che cho con suốt 1 giờ khi 10 căn nhà đổ sập ở Nha Trang

(ĐSPL) Gần một giờ bị vùi dưới đất đá trong vụ sạt lở ở Nha Trang, người cha ôm chặt, cố lấy thân che cho hai con đã gần như kiệt sức.

21/12/2016 05:17 PM
117

(ĐSPL) - Gần một giờ bị vùi dưới đất đá trong vụ sạt lở ở Nha Trang, người cha ôm chặt, cố lấy thân che cho hai con đã gần như kiệt sức.

Trao đổi với Vnexpress, anh Nguyễn Đình Tú, một trong những người may mắn sống sót khi căn nhà bị đất đá sạt lở vùi lấp ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang kể lại giây phút sinh tử: "Tôi nghĩ mình vừa trải qua một ngày thật tệ, song may mắn vẫn còn mỉm cười với gia đình".

Một giờ sau khi được giải cứu, anh Tú bị trầy xước khắp cơ thể, chân phải bó vết thương. Hai đứa bé kiệt sức, may mắn chỉ bị xây xát phần mềm, được đưa tới bệnh viện chăm sóc.

Cha lấy thân che cho con suốt 1 giờ khi 10 căn nhà đổ sập ở Nha Trang - Ảnh 1

Lực lượng chức năng đào bới, tìm kiếm nạn nhân bị kẹt. Ảnh Vnexpress.

Kể lại sự việc, anh cho biết, đêm khuya hôm qua, vợ chồng anh cùng hai con trai và cha ngủ trong nhà, bất ngờ nghe tiếng "rầm" rất lớn. Anh Tú bị vùi trong đống đất đá, vật gì đè lên người cử động rất khó.

Từng lớp đất đá và mảng tường bêtông tầng 2 của căn kế bên đổ dồn dập, đè sập căn nhà cấp 4 của gia đình anh. Căn phòng ngủ hơn 15 m bị tấm bêtông chắn ngang, chia cắt hai vợ chồng mỗi người một nơi.

"Tôi đẩy đứa lớn vào sát tường và ôm chặt bé nhỏ 2 tuổi, cố lấy thân che cho chúng. Đứa nhỏ ngủ say nên không biết gì, còn đứa lớn khóc thét sợ hãi, đòi mẹ", anh Tú kể và cho biết, nhờ có tấm bêtông và chiếc giường che chắn, nên chỗ ba cha con vẫn còn khoảng trống đủ xoay trở. "Tôi tự trấn an bản thân, mình phải sống để cứu hai con", anh nói thêm.

Nhìn thấy vợ đã được cứu, song bố vẫn còn kẹt bên trong, anh Tú chỉ vị trí để mọi người tiếp tục đào bới. Hơn một giờ sau, họ tìm được cha của anh, nằm lọt giữa các bức tường, vách bị sập, cơ thể đầy thương tích.

Trên báo Dân Trí, anh Trần Văn Đức (34 tuổi), nhà cách hiện trường 100m cùng một số người dân chạy tới hiện trường kể lại phút giải cứu bố con anh Tú.

Vừa chạy tới, anh Đức thấy vợ anh Tú trèo qua đoạn tường nhà, hoảng loạn kêu cứu. Anh Đức liền treo vào bên trong nhưng không thấy người, chỉ nghe tiếng kêu cứu. Sau khi lục tìm, anh Đức phát hiện anh Tú bị mắc kẹt ở chân nhưng vẫn che chở cho 2 đứa con trai, 6 tuổi và 2 tuổi ở một góc giường, trong tấm bê tông còn khoảng hở.

“2 cháu mắc kẹt ở góc giường, cháu lớn bị đè ở phần trên mặt. Tôi kéo 3 cha con anh Tú ra khỏi đất đá. Nhờ cha nó che chở mà khi tôi bế cháu út lên thì nó vẫn còn ngủ say…”, anh Đức kể.

Cha lấy thân che cho con suốt 1 giờ khi 10 căn nhà đổ sập ở Nha Trang - Ảnh 2

Anh Đức, người bế 2 cháu bé con anh Tú và kéo anh Tú ra khỏi đống đổ nát. Ảnh Dân Trí

Sau khi giải cứu 3 cha con anh Tú, anh Đức cùng một số người nữa cứu bố anh Tú đang bị thương nặng trên đầu bên một góc tường. Người dân phải đập tường, bê từng mảng bê tông một hất ra để kéo nạn nhân ra ngoài.

“Mấy người họ bị mắc kẹt gần một giờ đồng hồ dưới đống bê tông. Cảnh tượng lúc đó hết sức hỗn loạn. Chúng tôi chỉ tập trung cứu người chứ không để ý gì nhiều. Trong số 4 người này bị thương, sau khi lôi ra thì chỉ có anh Tú là đi bộ ra được”, anh Đức kể thêm.

Vụ sạt lở đất đá bất ngờ xảy ra vào khoảng 2h ngày 20/12, tại thôn Phước Lộc (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) khiến ít nhất 2 người tử vong tại chỗ, 6 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 5 ngôi nhà bị hư hỏng nặng. 

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý