Cha mất, mẹ tâm thần, nữ sinh 20 tuổi vừa học vừa chăm bà 93 tuổi

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cha mất, mẹ tâm thần, nữ sinh 20 tuổi vừa học vừa chăm bà 93 tuổi

Câu chuyện cảm động về một sinh viên 20 tuổi đã quyết định mang bà 93 tuổi đến ở cùng mình để vừa đi học vừa chăm sóc bà đã làm tan chảy nhiều trái tim.

23/12/2016 08:18 AM
247

(ĐSPL) - Câu chuyện cảm động về một sinh viên 20 tuổi  đã quyết định mang bà 93 tuổi đến ở cùng mình để vừa đi học vừa chăm sóc bà đã làm tan chảy nhiều trái tim.

Cha mất, mẹ tâm thần, nữ sinh 20 tuổi vừa học vừa chăm bà 93 tuổi tại phòng trọ - Ảnh 1

Vì mẹ không còn khả năng chăm sóc cho bà nội đã 93 tuổi nữa, nên Liu đã ra quyết định lớn là đưa bà từ quê lên sống cùng cô trong căn phòng nhỏ thuê gần trường.

Liu kể với các PV: “Bà đã nuôi dưỡng tôi lớn lên nên giờ đến lượt tôi chăm sóc lại bà”. Liu còn cho biết thêm rằng bà cô có tới 3 người con trai nhưng đều đã qua đời.

Cha mất, mẹ tâm thần, nữ sinh 20 tuổi vừa học vừa chăm bà 93 tuổi tại phòng trọ - Ảnh 2

Căn phòng nhỏ chỉ kê được hai chiếc giường, một tủ quần áo và chiếc bàn học là nơi trú ngụ của 2 bà cháu ở Thành Đô. Tiền thuê phòng mỗi tháng là 600 NDT.

Cha mất, mẹ tâm thần, nữ sinh 20 tuổi vừa học vừa chăm bà 93 tuổi tại phòng trọ - Ảnh 3

Em trai Liu hiện đang làm việc ở Thành Đô và đã dành gần hết số lương 2.000 NDT kiếm được mỗi tháng để hỗ trợ chị gái chăm sóc bà nội.

Mỗi ngày, Liu đều thức dậy sớm để nấu ăn sáng cho bà và mình rồi đến lớp học. Buổi trưa, cô lại vội vã trở về để nấu cơm cho bà ăn. Vì gần như đã rụng hết răng nên bà cụ chỉ có thể ăn được những món mềm, nhừ và còn nóng.

Cô cho biết: “Món ăn vặt yêu thích của bà tôi là xúc xích và kẹo dẻo.”

Liu cất chứa rất nhiều bộ phim chiến tranh mà bà cô yêu thích trên máy tính để cho bà xem những khi cô đi học. Để làm bạn với bà, Liu còn mua một con mèo tên là Đặng Đặng.

Mỗi khi thời tiết ấm áp, Liu sẽ đẩy xe lăn đưa và ra ngoài hít thở không khí trong lành.

Cha mất, mẹ tâm thần, nữ sinh 20 tuổi vừa học vừa chăm bà 93 tuổi tại phòng trọ - Ảnh 4

Mặc dù việc chăm sóc bà nội già yếu đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, nhưng Liu đã thu xếp để luôn đạt điểm cao ở tất cả các khóa học ở trường.

Cô giáo Zhang Na cho hay: “Liu là một học sinh xuất sắc. Em ấy đã tham gia vào một chương trình nghiên cứu tại trường đại học. Bình thường em ấy luôn chủ động giúp đỡ các giáo viên làm một số công việc lặt vặt.”

Câu chuyện của Liu đã làm xúc động nhiều trái tim và nhận được nhiều ủng hộ về tài chính cho hai bà cháu. Tuy nhiên, Liu đã từ chối nhận những đóng góp bằng hiện vật.

Cô giải thích: “Tôi cảm thấy mình chưa tới mức phải nhận những trợ giúp đó. Anh trai tôi vẫn đều đặn hàng tháng hỗ trợ phần lớn tiền lương của anh ấy cho tôi và bà. Bản thân tôi cũng có công việc bán thời gian tại trường đủ để chi tiêu. Chúng tôi có thể xoay xở đủ sinh hoạt của mình và không cần phải dựa vào người khác.”

Cha mất, mẹ tâm thần, nữ sinh 20 tuổi vừa học vừa chăm bà 93 tuổi tại phòng trọ - Ảnh 5

Sự tận tâm chăm sóc bà của liu đã nhận được nhiều lời ca ngợi của cộng đồng mạng Trung Quốc:

Một cư dân mạng viết: "Đây là người có suy nghĩ tích cực. Tôi hy vọng cô ấy có thể thực hiện ước mơ của mình."

Một người khác viết: "Thật may mắn cho tất cả những ai có bà vẫn còn sống. Có câu “Nhà có người già như có bảo”, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Liu và và bà của cô.”

Một người lại hồi tưởng: “Câu chuyện về cô bé này khiến tôi nhớ đến người bà đã qua đời rất lâu trước đây của mình. Bà đã chăm sóc cho tôi lớn lên, tôi đã rất dính bà.”

Một người nhận xét: "Lòng hiếu thảo là quan trọng nhất của trong tất cả các đức tính. Hãy nhìn căn phòng được thu xếp rất gọn gàng, ngăn nắp để thấy rằng Liu là một cô gái tốt.”

Theo Shanghaiist

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý