Cha mẹ cơ phó Germanwings sốc khi biết nguyên nhân máy bay rơi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cha mẹ cơ phó Germanwings sốc khi biết nguyên nhân máy bay rơi

Cha mẹ cơ phó Andreas Lubitz đã bị sốc nặng khi biết tin chính con trai mình là người đã chủ ý cho máy bay đâm vào vách núi khiến 149 người khác thiệt mạng.

27/03/2015 09:42 AM
589

Theo tin tức trên Daily Mail, các công tố viên đã công bố thông tin này cho người thân của cơ phó Andreas Lubitz trước khi thông tin đến truyền thông.

 - Ảnh 1

Cơ phó Andreas Lubitz được đánh giá là một phi công giàu kinh nghiệm.

Quá trình phân tích bản ghi âm buồng lái máy bay xác định chiếc Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 đã bị điều khiển đâm vào vách núi Alps với vận tốc 644 km/h.

Cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, đến từ Montabaur, Rheinland Pfalz, Đức được cho là người điều khiển chiếc máy bay 4U9525 lao xuống núi Alps từ độ cao hơn 11.500m. Cơ trưởng Patrick Sonderheimer khi đó ra ngoài buồng lái và sau đó bị nhốt bên ngoài do Lubitz khóa trái cửa từ bên trong.

Cha của cơ phó Lubtiz là một doanh nhân thành đạt còn mẹ là giáo viên piano. Họ cũng đã đến Pháp cùng gia đình các hành khách khác để nghe thông báo từ các nhà điều tra.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát Đức đã tìm đến ngôi nhà của gia đình Lubitz ở Montabaur và một căn hộ khác ở Dusseldorf để tìm kiếm thêm manh mối. Cả thị trấn Montabaur đang “bàng hoàng” trước thông tin cơ phó Lubitz đã lái máy bay đâm vào núi.

 - Ảnh 2

Cảnh sát Đức có mặt tại căn nhà của gia đình Lubitz ở Montabaur.

Công tố viên Christoph Kumpa cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục cho đến khi có kết luận cuối cùng nhưng không đưa ra thông tin nào khác

Cơ phó Lubitz gia nhập hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings năm 2013 và đã có 630 giờ bay. Cơ quan chủ quản của hãng, Lufthansa xác nhận Lubitz là “người có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản”.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý