Cha ruột cho con gái 13 tuổi đi đánh bom liều chết

mesu mesu @mesu

Cha ruột cho con gái 13 tuổi đi đánh bom liều chết

Một cô bé 13 tuổi đã bị người cha ruột giao cho phiến quân Boko Haram và bị ép đánh bom liều chết nhằm vào khu chợ Kantin Kwari, Nigeria.

28/12/2014 10:59 AM
1,345

 - Ảnh 1
Cô bé Zahara'u đã bị chính cha ruột bán cho nhóm khủng bố Boko Haram để làm bom liều chết.

Zahara’u Babangida, 13 tuổi bị cảnh sát và lực lượng An ninh Quốc gia (SSS) tại Kano bắt giữ khi tham gia vào nhiệm vụ đánh bom liều chết tại khu chợ Quốc tế Kantin Kwari. Cô bé cho biết mình và mẹ đã bị người cha ruột trao cho các thành viên của tổ chức khủng bố Boko Haram để tiến hành các cuộc tấn công liều chết.

Zahara’u nói rằng cha cô cũng đã bàn giao nhiều người khác cho Boko Haram những cô bé không biết ông ấy đã bắt họ từ đâu.

Cô bé nói: “Trong những bụi rậm, họ hỏi cháu có muốn lên thiên đường không. Cháu khẳng định là có. Họ bắt đầu kể về những điều kiện để được lên thiên đường trong đó nhấn mạnh việc tử vì đạo. Họ nói rằng họ muốn cháu trở thành một người đánh bom liều chết và điều đó sẽ giúp cháu lên thiên đường. Cháu nói với họ rằng cháu không muốn làm kẻ đánh bom liều chết. Họ dọa sẽ giết cháu cùng với những người mà họ coi là kẻ ngoại đạo”.

“Sau một lúc, cháu chấp nhận nhiệm vụ đánh bom liều chết. Cháu muốn nhận nhiệm vụ vì cháu muốn ra khỏi khu rừng đó. Vì thế khi họ cài bom quanh 3 người chúng cháu, họ dẫn chúng cháu tới Kantin Kwari và yêu cầu chúng cháu kích hoạt chất nổ giữa đám đông của khu chợ. Những người giao nhiệm vụ cho chúng cháu ở trong bụi cây có cả người da trắng và người da đen”.

Cô bé nói thêm: “Khi 2 cô bạn khác kích hoạt bom, cháu sợ mình sẽ bị thương. Vì vậy, cháu chạy ra khỏi khu chợ, cháu ngừng lại tại Adaidaita Sahu (trạm điều hành xe ba bánh) và bảo ông lái xe đưa cháu tới Dawanau (khu chợ ngũ cốc nổi tiếng tại Kano)”.

Trên đường tới Dawanau, Zahara’u đã tiết lộ cho người lái xe rằng cô bé đang mang một quả bom trên người và định thực hiện cuộc tấn công liều chết vào chợ Kantin Kwari.

Người lái xe lập tức đưa cô bé tới bệnh viện, nơi mà cảnh sát đã chờ sẵn và họ đưa cô bé đi để điều tra sau khi quả bom được tháo gỡ.

Bảo Linh (Theo dailytrust)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý