Chăm con riêng của chồng để chồng... hú hí với vợ cũ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chăm con riêng của chồng để chồng... hú hí với vợ cũ

(Chia sẻ) Tôi ù đầu khi nghe đứa bạn thân bảo: “Mày vẫn còn ngồi ở nhà mà chăm con cho hắn, còn hắn thì đi hú hí với vợ cũ”.

01/11/2013 02:42 PM
7,688

Điện thoại bỗng kêu tít tít báo có tin nhắn, tôi vồ tới mở máy ra. Tin chồng nhắn chỉ vẻn vẹn: “Hai mẹ con ăn cơm trước đi, anh bận công chuyện”. Tôi run rẩy bàng hoàng. Vậy là đúng rồi, từ trước tới nay tôi cố gắng lừa gạt mình, cố gắng bám lấy niềm tin mong manh. Tất cả giờ vỡ vụn. Tôi phải đối mặt với sự thật: chồng tôi đang ngoại tình. Đã vậy lại ngoại tình với vợ cũ.

Tôi lấy anh khi anh đã qua một lần đò, vợ chồng anh ly dị, đứa con trai 5 tuổi ở với anh. Sau này tôi mới biết là họ ly dị chủ yếu là do mâu thuẫn mẹ chồng con dâu. Tôi biết mẹ chồng tôi cũng là người đàn bà đáo để, nhưng đối xử với tôi cũng không đến nỗi nào. Từ ngày về làm dâu, đến khi bà mất cách đây mấy tháng, mặc dù sống chung với bà, nhưng tôi chưa bao giờ có gì phải căng thẳng cả. Đã phải sống với mẹ chồng, nhà lại thêm đứa con riêng của chồng nhưng tôi chưa bao giờ phải thấy bận lòng vì những mâu thuẫn xảy ra trong cuộc sống.

Ai cũng bảo tôi dại, gái tân hơ hớ ra lại đi lấy một anh đã bỏ vợ, có con riêng. Đã thế lại còn phải sống với mẹ chồng vừa già vừa khó tính. Thế nhưng tôi nghĩ, mẹ chồng thì sống với mình được mấy nỗi nữa. Bà cũng già rồi, mà người già thì tính nết thất thường. Chấp làm gì cho thêm đau đầu. Còn con trẻ thì nó còn nhỏ dại, tôi yêu thương nó sau này nó yêu lại mình. Con vật ở lâu còn biết quấn quýt, nó là đứa trẻ thông minh nhanh nhẹn, cớ gì mà nó không nhận ra.

Hằng ngày, tôi ra sức chăm bẵm con riêng của chồng, còn chồng rảnh rang đi ngoại tình với vợ cũ.

Thế nhưng người không nhận ra thành ý của tôi lại chính là chồng tôi. Sau khi bà mất được mấy tháng, tôi đã nghe xì xầm là anh ấy đang quay lại với vợ cũ. Chị ta ly dị chồng nhưng không chấp nhận nuôi con, mà thuê nhà ở riêng cách đấy mấy cây số. Mặc dù cùng trong một thành phố nhưng rất ít khi chị ta đến thăm thằng bé. Tết nhất mới thấy mua cho con bộ quần áo. Chả trách mà mẹ chồng tôi ghét đến thế.

Bóng gió xa xôi với chồng nhưng anh vẫn không hề thay đổi. Tôi bế tắc vô cùng. Lấy nhau được gần 2 năm rồi tôi mới có bầu được hơn 1 tháng. Đã mệt mỏi vì nghén lại phải suốt ngày quay cuồng với câu hỏi liệu giờ này chồng đang ở đâu, có phải đang đi lại với vợ cũ không làm tôi không thể nào yên được.

Bạn tôi bảo: “Mày đúng là đồ ngốc, đường quoang không đi lại quàng bụi rậm”. Lấy phải ông chồng chẳng biết điều. Mặc dù tôi can ngăn nhưng nó nhất quyết điều tra. Chúng tôi chơi với nhau từ nhỏ nên tôi biết tính nó lắm. Đã nói là làm, nóng tính và thẳng thắn vô cùng. Nó mạnh mẽ và dứt khoát chứ không mềm yếu như tôi.

Tôi chôn chân trong trời mưa, run rẩy đứng trước căn nhà mà vợ cũ anh thuê. Xe anh vẫn để ở ngoài đường từ lúc tan làm đến giờ. Trời đã khuya vẫn không thấy anh ra. Tôi không can đảm gõ cửa căn phòng đó. Bạn tôi nhất khoát lôi tôi vào, nhưng chân tôi đã hóa đá.

Tôi sợ phải đối mặt với cảnh hai người đang quấn riết lấy nhau. Tôi sợ mình phải nhìn thấy những điều đã mấy tháng nay ám ảnh trong tâm trí mình. Tôi sợ đối diện với sự thật tàn nhẫn là anh đã phản bội mình với bằng chứng rành rành trước mắt.

Tôi vẫn muốn mình có một chút lý do mơ hồ nào để mà bám víu lấy, để mà tin rằng anh không phải là người tồi tệ đến vậy. Nhưng không thể phủ nhận được là chồng tôi đã ngoại tình với vợ cũ. Đúng là tình cũ không rủ cũng tới, huống hồ họ đã có một đứa con với nhau, mẹ chồng tôi không còn cản trở hạnh phúc của họ nữa.

Tôi khụy xuống trước cửa phòng ái ân của chồng và vợ cũ.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý