Chăm sóc da ngày chuyển mùa

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Chăm sóc da ngày chuyển mùa

Mùa thu mát mẻ thường đem đến cảm giác dễ chịu cho nhiều người. Tuy vậy, thời tiết thay đổi liên tục có thể làm ảnh hưởng tới làn da của bạn. Điều này càng trở nên tồi tệ khi thời tiết bắt đầu lạnh, độ ẩm giảm... khiến da bạn bị khô.

03/08/2015 12:01 PM
894

Tự tạo độ ẩm cho da

Trong mùa hè, làn da thường mềm mại hơn vì độ ẩm trong không khí cao. Khi chuyển mùa, bạn có thể tự tạo ra độ ẩm trong không khí bằng cách sử dụng máy phun sương khi ngủ, hoặc đặt một chậu nước trong phòng hoặc treo khăn tắm có thấm nước.

 - Ảnh 4

Nếu thời tiết quá hanh sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô. Vì thế, cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được. Không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.

Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài trời để tránh mất nước, giữ ẩm cho da

Mùa thu tuy mát nhưng không phải không có nắng. Nhiều hôm trời mùa thu mà nắng lớn như mùa hè, vì thế bạn đừng chủ quan khi đi ra ngoài trong thời tiết hanh khô nhé. Hãy chủ động thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Nắng không chỉ là nguyên nhân chính khiến da sạm đen mà nó còn tác động vào quá trình tuần hoàn nước của da. Nếu da được bảo vệ và khỏe mạnh sẽ giúp sản sinh ra các nhân tố giữ ẩm tự nhiên. Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần quan tâm đến thành phần dưỡng ẩm để có hiệu quả bảo vệ da tốt.

 - Ảnh 4

Thay đổi sữa rửa mặt

Các chất tẩy rửa bạn sử dụng trong mùa hè vốn có tác dụng làm sạch mồ hôi và chất nhờn trên da, nhưng vào những tháng lạnh hơn, điều này có thể gây hại cho da. Bạn nên thay đổi sữa rửa mặt khi chuyển mùa. Vào mùa đông, nên chọn những loại sữa có chứa ceramides hoặc glycerin.

 - Ảnh 4

Tạo mặt nạ cho da bằng các nguồn nguyên liệu tự nhiên

Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên có tác dưỡng ẩm rất tốt, bạn có thể chọn để cho phù hợp với từng loại da. Mặt nạ chuối giúp giữ ẩm, làm sạch da. Mặt nạ mật ong + chan giúp da trắng sáng (hạn chế đi ngoài trời nắng dễ bị bắt nắng hơn). Mặt nạ bơ giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Mặt nạ khoai tây + sữa tươi giúp se khít lỗ chân lông…. Bạn có thể đắp một trong các loại mặt nạ này 1 tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất.

 - Ảnh 4

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chuyên dụng để duy trì độ ẩm cho da nên bạn cần thiết có một sản phẩm dưỡng ẩm mỗi khi đông đến. Kem dưỡng ẩm có ưu điểm là sử dụng nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như làm các loại mặt nạ dưỡng da tại nhà. Thế nhưng, nếu là những sản phẩm dưỡng da cao cấp thì giá cả khá đắt, còn nếu bạn mua những sản phẩm giá quá rẻ sẽ có thể gây nên nhiều tác động tiêu cực tới làn da.

 - Ảnh 4

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý