Chăm sóc răng sữa cho bé đúng cách

tyh tyh @tyh

Chăm sóc răng sữa cho bé đúng cách

(Làm Mẹ) Chăm sóc răng cho trẻ cần phải được bắt đầu từ lúc mới sinh. Tập thói quen vệ sinh răng miệng sớm giúp cho bé có hàm răng khỏe mạnh.

15/10/2014 08:33 AM
7,389

Để có một hàm răng chắc khỏe trong suốt cuộc đời, ngay từ ban đầu khi còn là trẻ sơ sinh, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cần phải được chú trọng.

làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, làm cha mẹ, răng miệng, chăm sóc răng miệng, vệ sinh răng miệng

Chăm sóc nụ cười thiên thần của bé.

Trẻ sơ sinh và trẻ tập đi cũng có nguy cơ bị bệnh sâu răng như những trẻ lớn hơn hoặc người trưởng thành. Chăm sóc  răng cho trẻ cần phải được bắt đầu từ lúc mới sinh. Tập thói quen vệ sinh răng miệng sớm giúp cho bé có hàm răng khỏe mạnh.

Làm thế nào để chăm sóc răng tốt cho trẻ?

Để ngăn ngừa mảng bám và các bệnh sâu răng, bố mẹ nên quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng cho bé ngay từ khi bé mọc những chiếc răng sữa đầu tiên, bằng các sản phẩm hỗ trợ mà Eva giới thiệu dưới đây, các mẹ sẽ có được những tiện ích hữu hiệu và an toàn để chăm sóc răng cho bé.

Với các bé lớn hơn từ 3 tuổi trở lên, mẹ có thể dạy trẻ tập đánh răng ít nhất 2 lần một ngày và chải đều 5 mặt: Mặt ngoài, mặt trong, hai mặt bên gần xa, mặt nhai và bờ cắn. Dụng cụ đánh răng dành cho trẻ phải là bàn chải mềm và kem đánh răng có hương vị hoa quả nhưng vẫn chứa hàm lượng Fluor nhất định để răng của trẻ luôn được cung cấp đủ canxi, men răng cứng chắc giúp chống vi khuẩn gây sâu răng.

Cách sử dụng chỉ nha khoa

Khi bé được khoảng hai tuổi rưỡi, dùng chỉ nha khoa ít nhất hai lần một tuần. Dùng chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh sâu răng ở giữa các khe răng và giữ nướu của bé khỏe mạnh. Trượt xỉa giữa các răng và nhẹ nhàng di chuyển nó lên xuống. Không ấn chỉ nha khoa mạnh giữa các răng vì chỉ có thể làm đau nướu của bé. Sau khi dùng chỉ nha khoa, bé có thể đánh răng bằng nước (hoặc ngược lại, đánh răng bằng nước sau đó dùng chỉ nha khoa) .

Nếu bạn thấy khó khăn khi dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng cho trẻ, bạn nên yêu cầu nha sĩ hướng dẫn cho bạn cách để làm được  điều đó. Sử dụng chỉ nha khoa khi bé cảm thấy thích cách dùng này.

làm mẹ, nuôi con, chăm con, gia đình, làm cha mẹ, răng miệng, chăm sóc răng miệng, vệ sinh răng miệng

Điều cha mẹ phải biết khi cho trẻ tập đi
Lúc tập cho bé đi trong nhà, trên thảm chúng ta có thể cho bé đi chân trần để bé có thể cảm nhận rõ ràng mặt đất dưới chân mình, tăng sự mẫn cảm và điều chỉnh dáng đi...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý