Champions League - Không có chỗ cho nhà nghèo

beck beck @beck

Champions League - Không có chỗ cho nhà nghèo

Lịch sử Champions League chỉ ra rằng, rất ít khi các đội bóng nhà nghèo hay một hiện tượng của mùa giải có mặt tại trận chung kết. Bằng một cách nào đó, UEFA luôn cố gắng sắp xếp những đội bóng danh tiếng vào chơi trận cuối cùng.

22/04/2014 09:26 AM
682

Champions League là miền đất hứa với các CLB châu Âu, nơi mà mỗi trận đấu, tiền thưởng tăng lên chóng mặt. Theo công bố của UEFA, một CLB chỉ cần giành vé dự vòng bảng, chưa biết thắng thua thế nào đã có thể bỏ túi ít nhất 7,2 triệu euro. Với các CLB đã thế, với các nhà quản lý, Champions League cũng là cỗ máy hái ra tiền. Số tiền thu về từ bản quyền truyền hình là vô cùng lớn, ước tính khoảng 1 tỷ euro.  

 - Ảnh 1

Diego Costa

Tất nhiên, để có mức doanh thu lớn như thế, nó cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, mà quan trọng nhất chính là việc các đội bóng lớn tiến sâu vào giải. Một trận chung kết có sự góp mặt của những Real Madrid, Barcelona, M.U, Chelsea hay Bayern Munich sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với một trận chung kết giữa Porto và Monaco năm nào. Ví dụ như trận chung kết giữa Bayern và Dortmund năm ngoái, có khoảng 172,2 triệu người theo dõi qua truyền hình. Trước đó 1 năm, trận chung kết giữa Chelsea và Bayern, lượng người theo dõi là 230 triệu. Rõ ràng có một sự chênh lệch rất lớn nếu một đội bóng Anh đá chung kết...  

Giới chóp bu UEFA không hề muốn lượng người xem bị sụt giảm, vì như thế nó ảnh hưởng tới lợi nhuận, vậy nên họ luôn tìm cách tạo ưu thế cho các đội bóng có số má. Chẳng ai ngạc nhiên khi CĐV Atletico phàn nàn: Tại sao Chelsea lại được đá trận bán kết lượt về trên sân nhà? Nên nhớ rằng, ở các vòng knock-out Champions League, việc đá trận lượt về trên sân nhà giúp các đội bóng có thể đưa ra nhiều toan tính hơn.

Trong kỷ nguyên Champions League (từ năm 1993), Anh và Tây Ban Nha cùng có 9 đại diện góp mặt ở các trận chung kết, nhưng Tây Ban Nha chỉ có một ngoại lệ duy nhất mang tên Valencia, còn 8 lần còn lại thuộc về Barca và Real. Đối với người Anh, 9 lần ấy thuộc về những tên tuổi lớn và rất được yêu thích như M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool. Champions League không có chỗ cho nhà nghèo, Atletico Madrid nên nhớ điều đó.

Lâm Anh

Xem thêm video clip 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý