Chặn cống, hút bùn tìm bé trai 9 tuổi

mesu mesu @mesu

Chặn cống, hút bùn tìm bé trai 9 tuổi

Đến 16h chiều 8/9, mặc dù hàng trăm người dân và lực lượng cứu hộ Bình Dương tích cực chặn dòng, hút bùn nước trong cống nhưng bé trai bị cuốn trôi vẫn chưa được tìm thấy.

08/09/2014 11:01 PM
1,289

Đến chiều 8/9, lực lượng người nhái cùng chiến sĩ PCCC công an tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục công tác cứu hộ tìm bé trai bị nước cuốn xuống cống. Lúc này, trời nắng rất gắt nhưng vẫn có hàng trăm người dân tập trung tại hiện trường theo dõi vụ việc. Miệng cống được chặn lại, các nhân viên cứu hộ hút nước và bùn ra ngoài phục vụ công tác tìm kiếm.

 - Ảnh 1

Miệng cống được chặn lại, các nhân viên cứu hộ hút nước và bùn ra ngoài phục vụ công tác tìm kiếm. Theo một số nhân viên cứu hộ, bùn và rác trong cống rất dày. Ảnh: Zing

Theo một số nhân viên cứu hộ, bùn và rác trong cống rất dày. Ống nước dài hàng trăm mét được dẫn từ miệng cống ra đến một ao rau muống. Trong khi đó, ở cuối đường cống dài chừng 1 km, người nhà đã đặt bàn thờ cầu mong sớm tìm được thi thể nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ đã giăng lưới ở khu vực này. Công tác cứu hộ được triển khai liên tục từ chiều tối 6/9 đến hôm nay.

Trong ngày 8/9, trời rất nắng, các chiến sĩ cứu hộ phải vận chuyển nước cho đồng đội đang thực hiện công tác ở cuối đường cống. Lúc 16h, sau cơn mưa rất lớn, công tác tìm kiếm đã tạm dừng, cống nước đã được rào chắn. Kẹt xe nghiêm trọng tại khu vực cống cháu bé mất tích.

Sáng 8/9, UBND tỉnh Bình Dương đã họp khẩn bàn phương án tìm kiếm cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống mất tích tại đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An).

 - Ảnh 2

Đến chiều 8/9, lực lượng người nhái cùng chiến sĩ PCCC công an tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục công tác cứu hộ. Ảnh: Zing

Hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp của lực lượng PCCC công an tỉnh Bình Dương đã tiếp tục công việc cứu hộ ngày thứ 2. Tuy nhiên, việc tìm kiếm thi thể cháu Tỷ không thành do một số đoạn cống hẹp, khí độc tích tụ. Dù nắng nóng nhưng người dân vẫn hăng hái cho cát vào bao tải để chặn dòng nước.

Lãnh đạo Sở PCCC quyết định triển khai phương án chặn từng đoạn cống để hút nước ra ngoài. Lúc này máy bơm công suất lớn, máy hút bùn, ván gỗ và cát được đưa tới hiện trường. Hàng trăm người dân đã hỗ trợ lực lượng chức năng. Nước dưới cống vẫn còn rất lớn, mọi người dùng ván gỗ và bao cát chèn lại.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, công trình thoát nước trên các tuyến đường đã được giao cho các xí nghiệp công trình công cộng địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này.  

Ông Trần Văn Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho biết, trước mắt tỉnh chưa xem xét trách nhiệm thuộc về ai mà chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung tìm kiếm thi thể cháu Tỷ.

 - Ảnh 3

Tin tức cho biết gia đình cháu Tỷ rất khó khăn, ba làm phụ hồ, mẹ làm công nhân nên đến 9 tuổi cháu vẫn chưa được đến trường, còn em gái của bé trai bị nước cuốn xuống cống mới 18 tháng tuổi lại thường xuyên đau ốm. Ảnh: Zing

Trước đó, chiều 6/9, cháu Tỷ cùng bạn đi chơi. Lúc này trời mưa lớn làm một đoạn đường khu vực bị ngập nặng, nắp cống thoát nước bị đẩy bung. Trong lúc nô đùa, Tỷ bị nước cuốn xuống cống mất tích.

Gia đình cháu Tỷ rất khó khăn, ba làm phụ hồ, mẹ làm công nhân nên đến 9 tuổi cháu vẫn chưa được đến trường, còn em gái của Tỷ mới 18 tháng tuổi lại thường xuyên đau ốm.

Dự kiến, sáng mai công tác tìm kiếm sẽ được tiếp tục. Mẹ cậu bé quá đau buồn, không dám ra hiện trường.

Thanh Lan (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Va chạm với xe biển ngoại giao, một người nguy kịch

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý