Chân dài 1,75m Sân khấu Điện ảnh từng muốn bỏ nghề vì quá áp lực

biettuot biettuot @biettuot

Chân dài 1,75m Sân khấu Điện ảnh từng muốn bỏ nghề vì quá áp lực

Với vẻ ngoài xinh xắn, sở hữu chiều cao 1,75 m, Ngọc Duyên đã vượt qua nhiều thử thách trong nghề, nỗ lực bản thân để sống với niềm đam mê nghệ thuật.

10/09/2014 11:09 AM
8,552

 

Muốn đi lên bằng chính thực lực của mình

Nguyễn Thị Ngọc Duyên sinh năm 1993, hiện đang là sinh viên năm ba trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP. Hồ Chí Minh. Từ nhỏ, Ngọc Duyên đã có niềm đam mê yêu thích nghệ thuật, rất thích xem các chương trình thời trang, ngưỡng mộ các diễn viên trong phim. Lớn lên, chính niềm đam mê nghệ thuật đã thôi thúc Ngọc Duyên và cô quyết định thi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của thân và trên hết là niềm đam mê nghệ thuật rất lớn nên Ngọc duyên đã thi đậu vào trường. "Khi được là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh, Duyên cảm thấy vô cùng hạnh phúc, phải trải qua kì thi rất gian nan, vượt qua cả ngàn thí sinh, khó khăn lắm mới thi đậu vào trường. Khi vào trường mình mới cảm nhận được là làm nghệ thuật thật có quá nhiều khó khăn và thăng trầm" - Ngọc Duyên chia sẻ.

Những năm học ở trường, Ngọc Duyên luôn cố gắng và quyết tâm học tập thật tốt, 3 năm đầu đại học cô đều có thành tích xuất sắc và được thầy cô khen ngợi, đó cũng chính là niềm động viên lớn nhất cho Ngọc Duyên để cô ngày càng cố gắng, tiến bộ hơn.

Cô tâm sự: "Học trong trường cũng cực lắm, mỗi lần đến kì thi là vô cùng căng thẳng và phải tập luyện rất kì công, có khi phải thức đến sáng để tập luyện nữa đó, nhưng lớp mình đoàn kết và vui lắm nên đều vượt qua được. Càng học càng giúp mình thu được nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn, bên cạnh đó thì việc được đi diễn và quay hình trực tiếp bên ngoài càng tích góp mình nhiều bài học thú vị".

Ngọc Duyên từng đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp, top 5 cuộc thi Người đẹp Phụ nữ Thời đại năm 2012 do báo Phụ Nữ tổ chức, lọt vào vòng bán kết cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012, giải ấn tượng cuộc thi Miss Teen 2012.

Với hi vọng sẽ tìm được nhiều cơ hội thăng tiến hơn qua các cuộc thi sắc đẹp, nhưng sau đó Ngọc Duyên không còn hứng thú với nó nữa. Ngọc Duyên cho biết: "Duyên rất thích tham gia các cuộc thi về sắc đẹp với hi vọng tìm được cơ hội cho bản thân. Nhưng sau khi tham gia một số cuộc thi rồi, Duyên nhận thấy rằng mình quá khổ sở với các cuộc thi. Nguyên nhân là bởi trong các cuộc thi nhan sắc bây giờ có quá nhiều khúc mắc, lùm xùm, cạnh tranh áp lực quá lớn. Duyên nghĩ mình đi lên bằng chính tài năng và thực lực của mình, điều đó có ý nghĩa hơn rất nhiều".

Sỡ hữu chiều cao 1,75 m và khả năng trình diễn trên sân khấu, cô được mời tham gia các buổi diễn thời trang lớn của nhãn hiệu, nhà thiết kế trong nước, làm người mẫu cho một số công ty đào tạo người mẫu tại TP.HCM, các chương trình thời trang trên sóng truyền hình, chụp hình và đóng quảng cáo sản phẩm. Vừa qua cô còn vinh dự sải bước trên sân khấu Đêm hội chân dài 8 cùng với các ngôi sao hàng đầu tại Việt Nam.

Ở lĩnh vực người mẫu, cô cho biết mình gặp rất nhiều áp lực và cạnh tranh trong công việc quá lớn, quá nhiều điều mà cô không thể chia sẻ hết được, thế nhưng cô vẫn rất vui và hứng thú với nó, hi vọng sẽ được tiến xa hơn và được khán giả đón nhận nhiều hơn.

Quyết đi tới cùng trên con đường mình đã chọn

Mặc dù làm nghệ thuật rất chông gai nhưng cho đến bây giờ Ngọc Duyên vẫn không nản chí và từ bỏ ước mơ của mình. Cô vẫn ấp ủ và mơ ước mình sẽ là một nghệ sỹ được cống hiến những bộ phim hay cho khán giả, được mọi người công nhận tài năng.

Ngọc Duyên giãi bày: "Từ ngày tốt nghiệp lớp 12, Duyên đã xa gia đình và sống tự lập. Duyên thích điều này, thế nhưng càng tự sống mình mới càng biết cuộc sống quá khó khăn và vất vả như thế nào, để có thể tự sống, tự vươn lên, tự kiếm cho mình cái gọi là địa vị trong xã hội rộng lớn này. Đôi khi mình cảm thấy quá mệt mỏi, muốn bỏ nghề và quay về cuộc sống tuổi thơ, tuổi cắp sách tới trường, có ba mẹ lo cho đầy đủ, cơm no áo mặc. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của Duyên mỗi khi cảm thấy mệt mỏi và áp lực trong công việc, bản thân Duyên luôn cố vượt qua những điều đó để bước tiếp con đường mà mình đã chọn và quyết đi tới cùng".

Quan điểm của Ngọc Duyên trong cuộc sống là phải biết xác định ước mơ của mình và cố gắng đạt được nó, bản thân mình sẽ thấy cuộc sống này thật thú vị dù có va vào thách thức. Trong cuộc sống chúng ta cần biết quan tâm đến mọi người xung mình nhiều hơn và biết giúp đỡ những ai đang khó khăn, làm được như vậy thì bản thân mình cảm thấy rất hạnh phúc, vì khi thấy người khác được hạnh phúc chính là lúc ta nhận lại được hạnh phúc cho chính mình.

Ngọc Duyên vừa hoàn thành một vai nữ chính trong bộ phim Bụi trần phiêu phiêu của nữ đạo diễn Hạnh Thuý, phim được phát sóng giờ vàng VTV trong thời gian sắp tới. Hiện tại Ngọc Duyên đang tập trung cho kì thi tốt nghiệp nên không tham gia nhiều dự án phim ảnh, thời gian rảnh Duyên tham gia diễn thời trang, chụp hình và đóng quảng cáo.

Ước mơ của Ngọc Duyên là sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân cũng như trau dồi kĩ năng diễn xuất để mang đến nhiều vai diễn hay cho màn ảnh Việt.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý