Chân dài làng mẫu đồng loạt lên tiếng vụ Hà Anh bị 'tuýt còi'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Chân dài làng mẫu đồng loạt lên tiếng vụ Hà Anh bị 'tuýt còi'

Tags

17/10/2014 10:00 AM
14,346

Hà Anh được biết đến là một trong những người mẫu làm việc chuyên nghiệp, có hình thể đẹp và đặc biệt luôn hướng đến sự gợi cảm qua các bộ ảnh nóng bỏng, hay tạo nên sức hút quyến rũ từ trang phục đời thường lẫn xuất hiện trên thảm đỏ. Bên cạnh đó, cô cũng là người luôn gây chú ý cho cộng đồng mạng khi liên tục chia sẻ về đời sống cá nhân, quan điểm nhìn nhận “thoáng” đối với bản thân, cùng kinh nghiệm sống “Tây hóa” về tình yêu, giới tính.


Siêu mẫu Hà Anh luôn tạo ấn tượng qua những bộ ảnh nóng bỏng,
cùng những chia sẻ "gây sốc" trên trang cá nhân

Mới đây, siêu mẫu đã bị “tuýt còi” khi diện chiếc váy quá ngắn để lộ phần “nhạy cảm” trong chương trình “Thời trang & Nhân vật” vào ngày 26/6. Cụ thể, cô đã bị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM đưa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng, và cấm diễn 3 tháng tại khu vực TP.HCM vì mặc trang phục biểu diễn phản cảm. Đây cũng là lần thứ 2 Hà Anh bị “tai nạn” về sự cố trang phục. Được biết, chương trình “Thời trang & Nhân vật” là show diễn mà Hà Anh rất tâm huyết với vai trò chỉ đạo catwalk. Ngoài ra, công ty TNHH truyền thông Hoa Hồng Vàng, đơn vị tổ chức chương trình trên cũng bị phạt hành chính 10 triệu đồng.


Chiếc váy khiến Hà Anh bị "tai nạn" trong chương trình
"Thời trang & Nhân vật" ngày 26/6

Mặc dù Hà Anh đã giải trình sự việc và nhận lỗi về bộ trang phục phản cảm của mình, tuy nhiên status chia sẻ với quan điểm coi việc bị phạt là “bình thường” trên trang cá nhân, đã nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng lẫn người làm nghệ thuật. Để rộng đường dư luận về “scandal” của Hà Anh, cùng lắng nghe những ý kiến chia sẻ của các người mẫu, diễn viên, nhà thiết kế, stylist, nhà tổ chức các chương trình biểu diễn thời trang như: cựu người mẫu Dương Yến Ngọc, người mẫu Diệu Huyền, Kim Dung, Linh Chi, diễn viên Diễm My 9x, nhà thiết kế Văn Thành Công, stylist Đăng Tuấn, đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc, “ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp

Nhà thiết kế Văn Thành Công:

Hà Anh có lối sống thoáng, cách làm việc theo tiêu chuẩn nước ngoài nên chuyện bị phạt đối với cô ấy gần như không có tác dụng gì, vì trang phục hằng ngày hay trên thảm đỏ của Hà Anh đều tập trung ở sự gợi cảm, gây chú ý đối với người nhìn.

Tuy nhiên cũng có những lần Hà Anh cùng tôi thực hiện những bộ ảnh áo dài đậm tính văn hóa và nghệ thuật. Hay ngay lúc nhận chức Đại sứ thiện chí của Unicef vừa qua, Hà Anh cũng chọn áo dài của Văn Thành Công làm trang phục trong ngày “trọng đại”, điều đó cho thấy trình độ, ý thức văn hóa của cô ấy!

Tôi không đặt nặng chuyện Hà Anh mặc trang phục như thế nào khi trình diễn, vì vai trò của một người mẫu đó là trình diễn trang phục. Khi nhà thiết kế đưa bất cứ trang phục nào cho người mẫu, thì họ chỉ việc mặc và thể hiện nó theo ý đồ của nhà thiết kế mà thôi.

Nếu phạt, thì đầu tiên mọi người nên nghĩ đến những nhà thiết kế đã sáng tạo ra những trang phục gây “nhức mắt” người xem”.

Cựu người mẫu Dương Yến Ngọc:

Sao lại phạt Hà Anh nhỉ, người mẫu chỉ diễn theo ý tưởng của nhà thiết kế. Tuy nhiên tôi đã từng thấy có rất nhiều người mẫu bị phạt như vậy, điều này thật sự không được công bằng, vì vô tình khiến cho nghề người mẫu trong nước chưa thật sự được công nhận là một nghề chính đáng. Thậm chí, bản thân họ cũng chưa có tiếng nói quan trọng đối với chính nghề nghiệp của mình.

Cho nên, nếu vì lý do ăn mặc hở hang để phạt họ thì không công bằng, hãy để cho họ lên tiếng, họ sẽ tự biết bảo vệ bản thân theo đúng quy định. Nếu phạt, thì phạt cả nhà thiết kế lẫn tổ chức thực hiện. Hà Anh là người yêu nghề, cô ấy giàu lòng tự trọng và đề cao danh dự của một người nghệ sĩ”.

Người mẫu Diệu Huyền:

Tôi nghĩ, không biết đến bao giờ thì sàn diễn thời trang Việt mới có thể “bình thường hóa” được những điều này. Việc diễn trên sân khấu, nhà thiết kế tự do sáng tạo thì mới thể hiện được hết chất xám, ý tưởng thiết kế nhằm phục vụ cho ngành thời trang trong nước ngày càng phát triển, và cũng để cho người mẫu thể hiện cá tính của chính bản thân họ.

Nếu chất xám chỉ bó hẹp trong một chừng mực nào đó sẽ khiến cho tài năng trở nên bị mai một, và không được dịp để phát huy năng lực. Đó cũng chính là lý do tại sao các công ty thời trang lớn, những thương hiệu đẳng cấp hay chọn Singapore hoặc Thailand để casting người mẫu, điều này vô tình làm cho những người mẫu trong nước mất đi cơ hội làm việc, và quan trọng là không bắt kịp với xu hướng thời trang quốc tế.

Vậy nên, một số người mẫu, nhà thiết kế có điều kiện và tri thức họ luôn cố gắng tìm kiếm cho mình cơ hội làm việc tại nước ngoài, dẫn đến trường hợp “chảy máu chất xám” trong ngành công nghiệp thời trang ở Việt Nam”.

Người mẫu Kim Dung:

Đối với tôi, Hà Anh là một người có thân hình đẹp, luôn được các nhà thiết kế ưu ái chọn diễn những bộ trang phục nóng bỏng, đây cũng là một lợi thế của bản thân cô ấy. Là một người mẫu, điều cần thiết nhất là có một hình thể chuẩn, để có thể khoác lên mình bất kỳ những bộ trang phục nào.

Còn việc bị phạt do những bộ trang phục như thế tôi nghĩ cũng là bình thường theo suy luận của Hà Anh. Vì đây là ý tưởng thiết kế của nhà thiết kế, họ muốn bộ trang phục của họ luôn đẹp và quyến rũ. Tôi đồng quan điểm với Hà Anh!”.

Người mẫu Linh Chi:

Theo nhận xét của nhiều người Hà Anh là một người mẫu làm việc chuyên nghiệp, và ý thức phát triển ngành nghề. Là người của công chúng tôi nghĩ thật không dễ dàng bởi được quan tâm và nhận lấy sự chi phối rất nhiều từ công chúng. Theo đó, mỗi lần chọn cho mình một bộ trang phục để xuất hiện là điều hết sức khó khăn. Cho nên, việc nhận xét về một ai đó, cũng rất mong mọi người nhìn nhận theo hướng tích cực, hay góp ý chân thành, để người nghệ sĩ vừa có cơ hội thể hiện cá tính riêng, mà không phải quá lo lắng cho bản thân trước áp lực dư luận”.

Diễn viên, người mẫu Diễm My 9x:

Theo tôi, mỗi người có một quan điểm riêng về cái đẹp. Là một người làm nghệ thuật, tôi luôn nghĩ có sự khác nhau giữa gợi cảm và phản cảm. Làm sao để có sự thu hút mỗi khi xuất hiện trước công chúng nhưng vẫn không bị coi là khoe thân, hở hang là điều nghệ sĩ nào cũng trăn trở. Trước đây, tôi cũng từng nhiều lần xuất hiện trong trang phục “cut out” gợi cảm, cũng may là chưa gây "tai nạn" nào cho mình. Nhiều khi, người nghệ sĩ cũng chỉ muốn tạo sự mới lạ để chiều lòng khán giả, để bản thân không phải lặp lại sự đơn điệu, nhàm chán. Trường hợp của Hà Anh là một sự cố ngoài ý muốn, hi vọng mọi người có thể thông cảm cho chị ấy”.

Stylist, đạo diễn chương trình Đăng Tuấn:

Đứng dưới góc độ stylist, nhà tổ chức, nếu nhìn bộ trang phục biểu diễn của Hà Anh thì bản thân tôi thấy chưa thật đẹp mắt về mặt tổng thể kết cấu. Đồng ý rằng có nhiều bộ trang phục thoạt nhìn rất “hở hang”, nhưng khi khoác lên người lại giúp người mặc trở nên sang trọng, tinh tế. Ngược lại, cũng có những trang phục dù không quá gợi cảm nhưng lại làm cho người mẫu để lộ những khuyết điểm của cơ thể, và tạo nên sự phản cảm đối với người xem”.

“Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp:

Tôi nghĩ không ai có thể tránh những sai sót, đã làm sai thì phải chấp nhận điều đó. Nếu bạn làm trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam thì không có gì phải bàn cãi.

Nhưng thật sự đứng ở góc độ của một nhà tổ chức, tôi nghĩ mọi người cũng nên cởi mở và có cái nhìn thoáng hơn về trang phục biểu diễn, để người nghệ sĩ có cơi hội thỏa sức sáng tạo nhưng không phản cảm. Riêng Hà Anh, cô ấy là một trong những người mẫu có năng lực, học thức và cố gắng với nghề nghiệp”.

Đạo diễn catwalk Tạ Nguyên Phúc:

Tôi đã từng mời Hà Anh làm vedette cho BST của mình, cô ấy làm việc rất nghiêm túc và chuyên nghiệp. Còn cách ăn mặc thì mỗi người sẽ có sự cảm nhận về cái đẹp khác nhau, thật khó có thể đánh giá vì thực chất điều đó cũng do sự quyết định chủ quan của họ, nếu nhà thiết kế không làm ra bộ đồ quá hở trên mức bình thường, thì người mẫu cũng không có cơ hội để lộ hình thể quá mức.

Tôi nghĩ sàn diễn là nơi cần vẻ đẹp gợi cảm, vì vậy rất cần những nhà thiết kế và người mẫu có trình độ lẫn kiến thức để làm đẹp cho sân khấu, nên tôi chỉ hy vọng mọi điều sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp, chứ không đưa ra bình luận về vẻ đẹp hay sự hở hang, hoặc mượn danh gợi cảm để gọi là quyến rũ”.

Stylist Đỗ Long:

Tôi thấy ăn mặc gợi cảm thì càng tăng thêm sự quyến rũ cho người phụ nữ. Miễn sao đừng quá phản cảm và bản thân họ không phải lo lắng quá nhiều về điều đó”.

Stylist Nguyễn Hoàng Anh:

Tôi thấy Hà Anh là một người thông minh, sắc sảo nhưng đôi khi hơi bộc trực, mà bộc trực lại dễ gây mất lòng. Ngoài ra, Hà Anh là một người làm việc chuyên nghiệp, khéo léo ở ngoài đời nhưng hay có “tuyên ngôn” trên mạng, trên báo chí, mà “tuyên ngôn” thì rất dễ bị... “ném đá"!".

Và cuối cùng, trích lời chia sẻ trên trang cá nhân siêu mẫu Hà Anh về chính “tai nạn” của người đẹp, để khép lại câu chuyện nhận được nhiều quan tâm từ dư luận, xoay quanh việc “bị phạt là bình thường” của siêu mẫu:

Phạt - Mọi người cứ nghĩ đó là điều gì ghê gớm lắm. Tôi thì tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường! Người không bị phạt chưa chắc đã là người tốt. Người bị phạt cũng chẳng có nghĩa là người xấu. Tốt và xấu cũng chỉ là phạm trù, đẹp hay không đẹp, đúng hay sai cũng chỉ là phạm trù… Tôi tự hào vì những gì mình làm ra được cho chính mình, đồng nghiệp của mình và ngành nghề của mình. Còn phạt ư? Tôi thấy cũng bình thường thôi.

Họ cảm thấy chưa phù hợp thì họ phạt. Cũng chẳng phải họ ghét tôi bởi khi yêu tôi, họ cũng chẳng khen tôi… Còn tôi, các bạn đừng lo, bị phạt hay không tôi vẫn làm việc, vẫn phấn đấu, vẫn sáng tạo…”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý