Chán đời, "cậu ấm" dẫn bạn về ẵm két sắt 1 tỷ lấy tiền đi bụi

mesu mesu @mesu

Chán đời, "cậu ấm" dẫn bạn về ẵm két sắt 1 tỷ lấy tiền đi bụi

(ĐSPL)  Chán học, cậu ấm đã rủ nhóm bạn về nhà chở két sắt của gia đình bên trong chứa số tài sản gần 1 tỉ đồng để... lấy tiền làm ăn!

08/12/2015 09:22 PM
12

Theo tin từ báo Người lao động, ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, cho biết vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trầm Thị Quế Hương (32 tuổi, ngụ quận 5), Bùi Trí Tài (19 tuổi, ngụ quận 8) và Lâm Thế Phương (19 tuổi, ngụ quận 10) cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Chiều 27/10/2014, Hương lấy xe máy chở T.B.D.K. (15 tuổi, ngụ quận 6)  ra trung tâm quận 1 uống bia. Sau đó, Hương gọi điện cho Phương và Tài cùng ra quán ngồi. Trong lúc nói chuyện, K. nói chán học muốn bỏ nhà đi bụi và dọn đồ đến ở chung với nhóm Hương.

K. nói: “Em không muốn đi học nữa vì học không vô và nhức đầu lắm. Ba em hứa cho em 200 triệu nếu em bỏ nhà đi bụi. Em sẽ về lấy 200 triệu trong két sắt để làm vốn kinh doanh, mở cửa hàng điện thoại”.

Chán đời, "cậu ấm" dẫn bạn về ẵm két sắt 1 tỷ lấy tiền đi bụi - Ảnh 1Phóng to

K. vô tư rủ trộm về nhà - Ảnh minh họa

Nghe xong, Hương bàn nên lấy két sắt về nhà Hương rồi kêu thợ đến đục két lấy tiền. Thực hiện ý định, trưa hôm sau, K. cùng Hương, Tài và Phương về nhà K. khiêng két sắt chở đi.

Khi cả nhóm đang khiêng két ra ngoài thì anh trai của K. hỏi, K. liền trả lời "ba dặn mang két sắt đi sửa". Tin lời, anh trai của K. để cả nhóm chở đi.

Phát hiện con trai cùng nhóm bạn chở két sắt đi, gia đình đã làm đơn trình báo bị trộm cắp tài sản. Theo đó, tổng số tài sản trong két sắt gần 1 tỉ đồng bao gồm 21 lượng vàng SJC, tiền mặt, vàng nữ trang, sổ tiết kiệm…

Trong quá trình điều tra, gia đình đã cung cấp giấy khám bệnh về tâm thần đối với T.B.D.K. Đồng thời Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định K. có dấu hiệu bị tâm thần nên không khởi tố đối với K., giao K. cho gia đình quản lý, điều trị bệnh..

Trước đó, báo Dân trí đã đưa tin "Con trai 15 tuổi dẫn bạn về nhà trộm két sắt của mẹ". Cụ thể, chiều 12/8, bà Lâm Thị L. (54 tuổi, ngụ khu phố Phước Thiện, phường Long Bình, Quận 9) đi làm về thì nhìn thấy cửa phòng con gái mình là chị T. bị phá ổ khóa có dấu hiệu bị kẻ gian đột nhập.

Qua kiểm tra phát hiện mất chiếc két sắt có 24 triệu đồng tiền mặt; 1.600 đô Singapore và nhiều nữ trang, vàng trang sức (tổng trị giá hơn 100 triệu đồng). Gia đình chị T. đã đến Công an phường Long Bình trình báo vụ việc.

Theo tin báo của người dân, họ nhìn thấy P. dẫn 2 thanh niên lạ mặt vào nhà và khi trở ra có chở trên xe máy một khối rất to trùm bao bố bên ngoài.

Được mời về trụ sở Công an phường, P. đã thành thật khai nhận cùng người bạn tên M. tìm người mở khóa két sắt của mẹ để lấy tiền. Cả 2 đã gọi điện cho tên Hải và 2 thanh niên khác đến dùng xà-beng phá két sắt nhưng không được.

Sau đó, Hải đã nói với P. khiêng két sắt đi nơi khác để phá thì được P. đồng ý nên cả bọn dùng xe máy chở đến đường Nguyễn Xiển.

Để dàn cảnh nhà bị mất trộm, Hải xúi P. về nhà đập ổ khóa rồi trở lại chúng sẽ chia tiền. Khi về nhà, P. đã bị Công an tạm giữ. Hải và 2 tên đồng bọn đã ôm két sắt cùng toàn bộ số tài sản bỏ trốn.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)


Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý