Chân dung 7 bóng hồng của nghệ sỹ Chánh Tín

biettuot biettuot @biettuot

Chân dung 7 bóng hồng của nghệ sỹ Chánh Tín

Bên cạnh Bích Trâm – người vợ duyên nợ của Chánh Tín, tài tử điện ảnh vang danh một thời thì trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nhiều bóng hồng như Diễm My, Thúy An, Thanh Lan, Lê Khanh… cũng từng khiến Chánh Tín xao động.

27/09/2014 11:04 AM
26,435

Bích Trâm

Năm 1974, Chánh Tín và Bích Trâm nên duyên vợ chồng. Hai người cùng chung tay trong sự nghiệp ca hát. Họ vốn là một cặp ca sỹ được yêu thích trong những năm 80, 90. Cả hai có với nhau một trai, một gái.

Chánh Tín từng chia sẻ: "Không riêng gì bà xã tôi khổ, mà người vợ nào có chồng nghệ sĩ cũng phải khổ. Bà xã tôi tất nhiên cũng nhiều khi buồn vì tôi, nhưng tôi chỉ có một người vợ chính thức...".

 - Ảnh 1

Vợ chồng nghệ sỹ Chánh Tín.

Chia sẻ về đời sống hôn nhân với một nghệ sỹ nổi tiếng, bà Bích Trâm ngậm ngùi: “Kết hôn với một nghệ sỹ nổi tiếng như ổng có nhiều áp lực lắm. Ngay cả khi ổng vợ con rồi vẫn có người đến tận nhà chơi sau đó 2 người hẹn hò đi đâu, tôi cũng chẳng nói. Ông Tín thích thì cứ đi, khi nào mệt mỏi thì về. Tôi cũng tin ổng biết đâu là giới hạn và tình yêu thì chỉ dành cho tôi nên khi ổng thất thế, tôi phải trở thành điểm tựa của cả gia đình chứ nếu tôi quỵ thì xem như tan nát hết”.

Hơn 40 năm qua, cuộc sống lúc đủ đầy, khi cơ cực đã khiến Bích Trâm trở thành cái bóng lặng lẽ, vững vàng cùng chồng gánh vác mọi ưu phiền trong cuộc sống. Trong biến cố nợ nần, chồng đau ốm... người phụ nữ ấy lại âm thầm sẻ chia mọi đắng cay, vất vả.

Diễm My

Diễm My là một trong những người đẹp có duyên đóng vai vợ chồng cùng Chánh Tín trong nhiều tác phẩm từ năm 1986. Chính “nữ hoàng ảnh lịch” những năm 80, 90 đã không ngại thừa nhận có thời “tôi say Chánh Tín như điếu đổ”.

Họ không chỉ là cặp đôi đẹp trên màn ảnh mà còn là bạn bè, anh em thân thiết ngoài đời. Thậm chí, giờ kể lại những kỷ niệm đẹp ngày đóng phim chung như: “Hai chị em”, “Cưới ngay kẻo lỡ”, Diễm My vẫn đùa rằng Chánh Tín là mối tình đầu của mình!

 - Ảnh 2

Chánh Tín - Diễm My là một cặp đôi đẹp trên màn ảnh Việt.

Diễm My từng chia sẻ về những lần sánh đôi cùng Chánh Tín trong phim ảnh : “Riêng với anh Chánh Tín, cứ mỗi lần đóng chung là tôi cảm thấy rất vui vì được anh chỉ dạy rất tận tình. Anh Tín hiểu rất rõ tôi hợp với dạng vai nào và không hợp với dạng vai nào. Vì thế, thấy vai nào quá khả năng thì anh sẽ gợi ý để tôi cân nhắc hoặc nói lời từ chối và thấy vai nào hợp là anh nhận luôn rồi mới báo tôi. Mà không hiểu sao, cứ hễ anh ấy đóng vai chồng thì vai vợ... hầu hết là tôi chứ không phải diễn viên nào khác”.

Sự thân thiết, vô tư của Diễm My và Chánh Tín ngoài đời cũng khiến cho bà xã của Chánh Tín, ca sỹ Bích Trâm thấy thoải mái.

Băng Châu

 - Ảnh 3

Băng Châu - Chánh Tín trong phim "Vĩnh biệt mùa hè".

Năm 1974, Chánh Tín được mời đóng vai nam chính đầu tiên trong phim “Vĩnh biệt mùa hè”. Anh vào vai chàng sinh viên nghèo đem lòng yêu cô tiểu thư nhà giàu do nữ ca sỹ xinh đẹp Băng Châu đóng. Với gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thon thả của Băng Châu; vẻ đẹp trai, thư sinh của Chánh Tín đã làm nên cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt và được giới trẻ mến mộ.

Thúy An

Vai diễn trong “Ván bài lật ngửa” đã đem đến cho Chánh Tín thành công đỉnh cao trong lĩnh vực điện ảnh.

Bộ phim chính thức ra mắt lần đầu năm 1982 đã tạo thành “cơn sốt” với nhiều giải thưởng. Đặc biệt, hình tượng điệp viên Nguyễn Thành Luân do Chánh Tín thủ vai đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng.

 - Ảnh 4
Thúy An và Chánh Tín trong phim "Ván bài lật ngửa".

Mỹ nhân diễn cặp với Chánh Tín là nữ diễn viên tài sắc Thúy An. Cô vào vai nữ điệp viên tình báo Thùy Dung - vợ Nguyễn Thành Luân. Dù chỉ xuất hiện ở 3 tập đầu của phim nhưng vẻ đẹp của thiếu nữ Nam Bộ với đôi mắt sắc, đẹp hút hồn cũng lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc đã giúp Thúy An chiếm nhiều thiện cảm của khán giả.

Ngoài “Ván bài lật ngửa”, Thúy An còn đóng chung với Chánh Tín trong phim “Hai chị em”.

Hiện tại, Thúy An sống cuộc sống bình dị bên người chồng thứ hai, chăm lo cuộc sống gia đình và không tham gia hoạt động nghệ thuật.

Thanh Lan

Một mỹ nhân điện ảnh Việt khác đóng cặp với Chánh Tín trong phim “Ván bài lật ngửa là ca sỹ Thanh Lan”. Sau khi Thúy An dừng vai vì đang mang thai, người được chọn thay thế Thúy An để đóng vai nữ tình báo Thùy Dung trong 5 tập phim tiếp theo là Thanh Lan.

 - Ảnh 5
Thanh Lan cũng là nữ diễn viên từng đóng cặp với Chánh Tín.

Thanh Lan được coi là nữ tài tử danh tiếng trước 1975. Nổi tiếng trong sự nghiệp nhưng cuộc sống riêng đầy trắc trở. Nữ ca sỹ lọt mắt xanh đạo diễn Lê Hoàng Hoa với diễn xuất nhạy bén và ngoại hình xuân sắc.

Cuối năm 1993, Thanh Lan chuẩn bị làm bộ phim điện ảnh đầu tay Đan Thanh do cô viết kịch bản và đạo diễn với Nguyễn Chánh Tín và Lê Cung Bắc đóng vai chính. Tuy nhiên, phim chưa kịp thực hiện thì Thanh Lan đã rời Việt Nam sang Hoa Kỳ định cư.

NSND Lê Khanh

Đóng cặp cùng Chánh Tín trong hai bộ phim “Chiếc mặt nạ da người” và “Bản tình ca cuối cùng” là diễn viên Lê Khanh.

 - Ảnh 6

Cảnh tình tứ của Chánh Tín - Lê Khanh trong "Bản tình ca cuối cùng".

Trong “Bản tình ca cuối cùng”, Lê Khanh vào vai Thoa với nhiều cảnh lãng mạn, tình tứ với Chánh Tín. Với “Chiếc mặt nạ da người”, thể loại phim kinh dị, cặp đôi nghệ sỹ cũng thể hiện khả năng diễn xuất tài tình và ăn ý.

Với ngoại hình xinh đẹp và tài năng diễn xuất, con gái của cựu diễn viên Lê Mai đã trở thành nàng thơ của không ít đạo diễn, nhạc sỹ Việt.

Kiều Chinh

 - Ảnh 7

Nghệ sỹ Kiều Chinh khi còn trẻ.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình Chánh Tín còn cùng đóng với nữ nghệ sỹ Kiều Chinh trong phim “Vòng tay học trò”.

Theo Lan Dương - Gia đình & Xã hội

Xem thêm video clip : Thủy Tiên và Công Vinh song ca bài hát ''Quay về đi''

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý