Chân dung cô gái ăn chơi bằng tiền từ thiện các nhà hảo tâm

sakura1 sakura1 @sakura1

Chân dung cô gái ăn chơi bằng tiền từ thiện các nhà hảo tâm

Lợi dụng lòng tốt của các nhà hảo tâm, cô nàng hot girl xinh đẹp B.Y (Sài Gòn) đã đem số tiền đó phục vụ mục đích ăn chơi của mình.

01/07/2016 12:48 PM
1,065

Lợi dụng lòng tốt của các nhà hảo tâm, cô nàng hot girl xinh đẹp B.Y (Sài Gòn) đã đem số tiền đó phục vụ mục đích ăn chơi của mình.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Thành Trung (hội trưởng Hội từ thiện Hạnh phúc là Sẻ chia) thẳng thắn chia sẻ thông tin về trường hợp: một cô gái tên là B.Y (Sài Gòn) đã lợi dụng công việc từ thiện để thu lợi bất chính, phục vụ mục đích ăn chơi, làm đẹp của mình.

Trên Facebook, anh Trung tố: “Ngay sau khi nhận được thông tin và báo cáo về dấu hiệu lừa đảo của B.Y, tôi lập tức hướng dẫn các bạn đi xác minh và tìm hiểu các bằng chứng liên quan.
Chỉ sau vài ngày, tôi đã tiếp nhận đầy đủ thông tin cùng các bằng chứng chi tiết, cụ thể để khẳng định rằng, cô gái trẻ B.Y có hành vi lừa đảo, lợi dụng kêu gọi từ thiện hòng chiếm đoạt tài sản...

Y là một cô gái trẻ, dễ nhìn nhưng lại có tâm địa không ngay thẳng. Y không có việc làm ổn định, cuộc sống nay đây mai đó, gia đình không có điều kiện nhưng lại thích một mức sống cao sành điệu như các hot girl.

Chân dung cô gái ăn chơi bằng tiền từ thiện của các nhà hảo tâm - Ảnh 1

Để thoả mãn những đòi hỏi của mình, Y đã mưu tính, dùng thủ đoạn lấy hình ảnh thương tâm của những đứa trẻ cho đến các cụ già nghèo khổ bất hạnh đang cần sự giúp đỡ để đăng lên facebook cá nhân, kêu gọi cộng đồng nhằm chiếm đoạt số tiền ủng hộ của họ.

Đây không chỉ là một hành vi lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tài sản trên khía cạnh luật pháp. Về đạo lý, việc làm của Y còn là một hành động tham lam hèn hạ, đáng lên án vô cùng.

Y cũng đã đến tận nơi "làm màu" trao tặng một vài hoàn cảnh, lấy một vài hình ảnh minh hoạ để có được lòng tin từ mọi người. Nhưng sự thật những mảnh đời kém may mắn đó chỉ nhận được chút ít mà những gì xã hội đã giúp đỡ cho họ.

Có trường hợp đang gặp cảnh "thập tử nhất sinh" không đủ tiền để chạy chữa để cứu mạng sống. Vậy mà Y còn nhẫn tâm chiếm đoạt toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm ủng hộ để đi du lịch và ăn chơi cùng người yêu.

Chân dung cô gái ăn chơi bằng tiền từ thiện của các nhà hảo tâm - Ảnh 2

Thật đáng căm hận!

Hơn cả là nỗi đau về thể xác, Y đã khiến những con người thống khổ, bần cùng trong xã hội mất đi niềm tin vào sự nhân từ, cay đắng chấp nhận những tình thương đớn hèn giả tạo. Hy vọng là thứ tài sản duy nhất của người nghèo và Y chính là kẻ đã cướp đi những hy vọng cuối cùng của họ.

Qua vụ việc lần này tôi còn phát hiện thêm nhiều trường hợp nữa, nhưng hiện tại tôi không có mặt ở Việt Nam. Nên rất mong các cơ quan báo chí cùng anh em ngành công an vào cuộc điều tra, chung tay dẹp bỏ những hành động xấu xa của xã hội".

Anh Trung cũng khẳng định, toàn bộ những điều anh nói ra đều có bằng chứng rõ ràng như: hình ảnh, file ghi âm, video... Tất cả đều liên quan đến những người trực tiếp tham gia cùng Y và nhiều hoàn cảnh khó khăn khác bị mang ra lợi dụng thông qua mạng xã hội.

Chân dung cô gái ăn chơi bằng tiền từ thiện của các nhà hảo tâm - Ảnh 3

Chân dung cô gái ăn chơi bằng tiền từ thiện của các nhà hảo tâm - Ảnh 4

Ngay sau khi đăng tải, cư dân mạng không khỏi bức xúc về hành vi của Y, ai cũng lên tiếng cho rằng, đây là một việc làm thiếu đạo lý, đáng bị lên án.

Nickname Tuệ Linh chia sẻ: “Đọc mà không giấu nổi sự tức giận. Không ngờ có người nhẫn tâm lợi dụng lòng tốt của người khác, lợi dụng hoàn cảnh éo le của người ta để vun vén cho cá nhân mình”.

Nickname Thanh Xuân bức xúc: “Thật giả lẫn lộn, làm ảnh hưởng tới những nhóm từ thiện chân chính. Cảm ơn anh Thành Trung đã dám nói thật”.

“Làm việc thiện xuất phát từ cái Tâm nếu không có Tâm thì chỉ đáng vứt đi mà thôi. Đây là bài học cho những mạnh thường quân không soi xét kỹ trước khi bỏ tiền làm từ thiện”, nickname Tiến Tùng lên tiếng.

Ngay sau những phản ứng gay gắt từ cư dân mạng và người đăng tải thông tin, B.Y cũng đã có thái độ hối lỗi, cô gái này cũng đã viết thư xin lỗi và mong có cơ hội sửa sai.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Thành Trung chia sẻ, đối với một người làm từ thiện thì thái độ khi sẻ chia phần quà của mình, hay làm như một người chuyển giao - một cầu nối giữa những nhà hảo tâm và những người làm công tác thiện nguyện đến những hoàn cảnh khó khăn, éo le trong cuộc sống là hết sức là quan trọng.

Anh Trung cũng nhấn mạnh thêm: “Thông qua bài viết, tôi chỉ mong các nhà hảo tâm khi tham gia ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn nên xem xét thật kỹ. Phải biết người kêu gọi là ai? Công việc thế nào? Và họ có thật sự là nhóm từ thiện có tấm lòng chân chính hay không?

Nếu cứ theo phong trào là rất dễ bị lợi dụng. Giờ từ thiện nó là phong trào, tự phát mà không có sự quản lý, dễ dẫn tới việc lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản. Ban đầu không sao, sau có tiền là sẽ phát sinh lòng tham”.

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều nhóm từ thiện tự phát. Họ thường tìm đến những hoàn cảnh khó khăn, thậm chí lập thành một hội để lên mạng xã hội kêu gọi quyên góp.

Cũng bởi thế, việc các nhà hảo tâm tin tưởng, chọn lựa nơi để gửi gắm lòng tốt của mình càng khó khăn hơn. Thiết nghĩ, một người mang tâm làm viêc lành thì đầu tiên trong khi làm mình phải cảm thấy an lạc, hạnh phúc thực sự khi được có cơ hôi gieo trồng phước đức, gieo hạt giống lành.

Đừng để tình trạng làm theo phong trào, thấy người khác làm mình cũng làm hay làm vì mục đích nào khác (vụ lợi cá nhân, phô trương thanh thế...). Những việc làm như thế không chỉ biến mình thành một người xấu mà còn làm ảnh hưởng tới phong trào từ thiện chân chính nói chung.

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý