Chân dung kẻ gây ra tội ác 'không thể tin nổi' - cơ phó Airbus A320

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chân dung kẻ gây ra tội ác 'không thể tin nổi' - cơ phó Airbus A320

Một người quen của cơ phó Andreas Lubitz người đang bị tình nghi là thủ phạm trong vụ tai nạn thảm khốc khiến hơn 150 người thiệt mạng cho biết anh ta là 1 người trầm tính nhưng thân thiện.

27/03/2015 09:43 AM
397

Theo thông tin từ viện kiểm sát Marseilles trong buổi họp báo vừa diễn ra, phi công phụ trong chuyến bay 4U9525 tên Andreas Lubitz, 28 tuổi đang bị tình nghi là thủ phạm trong vụ tai nạn thảm khốc khiến hơn 150 người thiệt mạng.
 

Cơ phó Andreas Lubitz.
 
Theo công tố viên thành phố Marseilles, ông Bryce Robin, trong 20 phút đầu của đoạn băng, các phi công nói chuyện và tán gẫu bình thường, sau đó có tiếng phi công chính nhờ Lubitz cầm lái để đi ra ngoài, rồi lại có tiếng ghế lùi ra sau, sau đó là tiếng đóng cửa và kéo chốt khóa.
 
Nhân thời cơ cơ trưởng ra ngoài, viên phi công phụ đã khóa trái cửa buồng lái, không cho phi công chính và phi hành đoàn bên ngoài vào, sau đó hắn đã tắt động cơ để chiếc Airbus A320 rơi tự do từ độ cao 9.500 mét xuống dãy núi Alps.
 

Andreas Lubitz được nhận xét là 1 người trầm tính nhưng thân thiện.
 
Thông tin này hiện đang gây chấn động toàn thế giới. Vậy cơ phó chủ ý lái máy bay xuống dãy Alps là người như thế nào?
 
Giới chức Pháp cho biết Andreas Lubitz đến từ Montabaur, 1 thị trấn của quận Westerwaldkreis, Rhineland-Palatinate, Đức. Ngoài ra, Andreas Lubitz cũng sở hữu 1 căn hộ ở Dusseldorf.

Căn nhà nơi Lubitz sống cùng cha mẹ.

Tấm biển ngoài căn nhà của Lubitz.
 
Câu lạc bộ bay Luftsportclub Westerwald, nơi Andreas Lubitz tham gia làm thành viên, đã đăng tải 1 dòng thông báo về cái chết của anh ta với nội dung "Andreas trở thành thành viên của câu lạc bộ để theo đuổi ước mơ được bay. Các thành viên trong câu lạc bộ LSC Westerwald xin cầu nguyện cho Andreas và 149 nạn nhân khác trên chuyến bay".
 
The Independent đưa tin tên đầy đủ của Andreas Lubitz là Andreas Günter Lubitz và cho đến nay, anh ta đã có kinh nghiệm 630 giờ bay.
 
Theo tờ báo Aviation Business Gazette, vào tháng 9/2013, Andreas Lubitz đã được Cục quản lý hàng không liên bang cấp giấy chứng nhận bay sau khi được huấn luyện tại cơ sở của hãng hàng không Lufthansa (công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings) ở Bremen.
 
Facebook cá nhân của cơ phó đã bị xóa sau khi danh tính của anh ta được công bố.
 
Chia sẻ với AP, người quen của Andreas Lubitz đến từ thị trấn Montabaur cho biết vào lần gặp cuối cùng, anh ta không có dấu hiệu rối loạn thần kinh hay trầm cảm. "Anh ấy rất vui vẻ với công việc ở Germanwings và anh ấy làm việc rất tốt", Peter Ruecker - người quen của Andreas Lubitz chia sẻ. Ruecker còn cho hay Andreas Lubitz "khá trầm tính" nhưng thân thiện.
 
Theo công tố viên Brice Robin, Andreas Lubitz không nằm trong danh sách bị truy nã vì khủng bố. Ông Robin cũng từ chối cung cấp thông tin về tôn giáo của viên cơ phó này bởi "đó không phải điều chúng tôi tìm kiếm".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý