Chân dung nghi phạm cướp hơn 2 tỉ đồng tại ngân hàng ở Trà Vinh

biettuot biettuot @biettuot

Chân dung nghi phạm cướp hơn 2 tỉ đồng tại ngân hàng ở Trà Vinh

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh là kỹ sư điện, đang làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh.

07/05/2017 09:20 AM
96

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh là kỹ sư điện, đang làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 6/5, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an và Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tiếp tục làm việc với Lê Lâm Hưng (29 tuổi, kỹ sư điện, quê Hưng Yên, đăng ký hộ khẩu thường trú tại Quảng Ninh, là cán bộ Ban quản lý dự án nhiệt điện 3, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh) để làm rõ hành vi cướp ngân hàng của Hưng.

Theo đó, khoảng 14h ngày 6/5, khi Hưng đang làm việc, các cán bộ, trinh sát của C45 và Công an Trà Vinh đã tiến vào, đọc lệnh bắt khẩn cấp trong sự ngỡ ngàng của chính Hưng và đồng nghiệp.

Tuy nhiên, với các chứng cứ, tài liệu thu thập được của cơ quan chức năng đã khiến Hưng nhanh chóng khai nhận hành vi của mình.

Ngay sau khi khai nhận hành vi phạm tội, Hưng đã đưa các cán bộ, trinh sát đi thu lại số tiền 39.500 USD Hưng cướp nhưng chưa kịp tẩu tán, tiêu xài.

Chân dung nghi phạm cướp hơn 2 tỉ đồng tại ngân hàng ở Trà Vinh - Ảnh 1

Nghi phạm Lê Lâm Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN

Tiếp sau đó, Hưng đưa các cán bộ tới từng địa điểm Hưng đã giấu, tiêu hủy các công cụ gây án như quần áo, khẩu trang bịt mặt...

Riêng số tiền gần 1,6 tỉ đồng, Hưng đã dùng phần lớn để trả nợ do thua cá độ bóng đá từ trước và đưa một lượng tiền nhỏ cho người em vợ tiêu xài.

Lời khai ban đầu của Hưng cho biết dù là kỹ sư điện, đang làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện nhưng do ham mê cờ bạc, Hưng đã cá độ bóng đá và thua với số tiền lớn. Khi bị chủ nợ đòi tiền, đe dọa, Hưng đã nghĩ cách cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Do đã có giao dịch trước đó, Hưng nghĩ tới việc cướp Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Duyên Hải và bắt đầu nghiên cứu hoạt động của ngân hàng này. Sau khi theo dõi, biết được thời gian, cách thức hoạt động, nơi cất giấu tiền và vị trí đặt két, Hưng mua súng giả tại TP.HCM và lên kế hoạch gây án.

Hưng đã cẩn thận mượn quần áo, mượn xe và tháo biển số để thực hiện vụ cướp.

Chân dung nghi phạm cướp hơn 2 tỉ đồng tại ngân hàng ở Trà Vinh - Ảnh 2

Tang vật được thu giữ trong vụ án - Ảnh Mộng Tuyền/ Công an nhân dân

Liên quan đến vụ việc, báo Vnexpress dẫn nguồn thông tin từ cơ quan điều tra cho hay, Lê Lâm Hưng - nghi phạm cướp hơn 2 tỷ đồng trong chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở thị xã Duyên Hải, Trà Vinh - nghiện cá độ bóng đá từ thời học đại học ở ngoài Bắc. Sau khi ra trường, anh ta cưới vợ cùng quê, hiện có 2 con nhỏ (một gái, một trai)

4 năm trước, hai vợ chồng Hưng về thị xã Duyên Hải thuê nhà trọ cách ngân hàng Vietcombank 400 m, cùng làm tại Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3. Hưng là kỹ sư điện, lương khoảng 10 triệu đồng một tháng. Trước khi chuyển về đơn vị này, anh ta làm cho Tập đoàn Nhiệt điện than khoáng sản.

Hơn 2 tháng trước, do thua cá độ bóng đá nhiều, số tiền vay nóng bên ngoài không có khả năng chi trả, Hưng nảy sinh ý định cướp.

"Khoảng 2 tuần trước, chúng tôi nghe thông tin Hưng thua cá độ nhiều và vay nóng tiền bên ngoài. Tuy nhiên, từ khi vụ cướp xảy ra, anh ta vẫn bình thường. Mọi người khá bất ngờ khi thấy cảnh sát ập vào bất giữ Hưng" - Vnexpress dẫn lời đồng nghiệp chung cơ quan với tên cướp cho biết.

Bước đầu Hưng khai chỉ một mình gây án và giấu kín nên vợ cùng đồng nghiệp không hay biết.

Báo Vietnamplus đưa tin, theo Công an tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm sẽ tặng Bằng khen và thưởng 50 triệu đồng cho Ban Chuyên án đã phá được vụ cướp Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh thị xã Duyên Hải (Trà Vinh).

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam tặng 50 triệu đồng, Thị ủy Duyên Hải cũng tặng 40 triệu đồng cho Ban Chuyên án.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý