Chân dung người phụ nữ 300 ngày thắp nến trước nhà Đại tướng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chân dung người phụ nữ 300 ngày thắp nến trước nhà Đại tướng

(Xã hội) Nhân một năm ngày mất Đại tướng, nhiều người dân đã đến số 30 Hoàng Diệu tỏ lòng thành kính. Đặc biệt nhất là cô Trang, người đã 300 ngày có mặt.

04/10/2014 04:38 PM
3,323

Trong những ngày cả nước đang nhớ về công ơn to lớn của Đại Tướng, hàng trăm người dân cùng với tấm lòng thành kính đã đến bên căn nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) để tưởng nhớ về vị tướng tài ba, vị Tổng tư lệnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người đã đưa dân tộc Việt Nam giành chiến công vang dội khắp năm châu.

Gần một năm nay, cô Hoa Thị Trang (62 tuổi ở phường Điện Biên) thường xuyên đến cổng số nhà 30 Hoàng Diệu thắp nến. Những sự kiện quan trọng như chiến thắng Điện Biên Phủ, 100 ngày mất Đại tướng và ngày giỗ của ông... chưa bao giờ vắng mặt cô.

đại tướng

Cô Hoa Thị Trang thường xuyên đến cổng số nhà 30 Hoàng Diệu thắp nến.

Cô đến đây với tấm lòng kính trọng Đại tướng, hấu hết nến đều do cô cùng các nhóm từ thiện quyên góp tiền mua. Với ý tưởng thắp nến cổng nhà Đại tướng vào những ngày quan trọng, cô đã nhận được sự đồng ý từ gia đình ông.

Cô Trang cho biết, mỗi lần thắp hết khoảng 300 cốc. Những người dân đi qua nhà Đại tướng thường chung tay cùng cô.

Những hình ảnh cảm động về người phụ nữ 300 ngày thắp nến trước nhà Đại tướng

đại tướng

Những sự kiện quan trọng như chiến thắng Điện Biên Phủ, 100 ngày mất Đại tướng và ngày giỗ của ông... chưa bao giờ vắng mặt cô.

đại tướng

Cô đến đây với tấm lòng kính trọng Đại tướng.

đại tướng

Nhiều người cảm động trước việc làm của cô Trang.

Đại tướng

Với ý tưởng thắp nến cổng nhà Đại tướng vào những ngày quan trọng, cô đã nhận được sự đồng ý từ gia đình ông.

đại tướng

Cô Hoa - người đã ngày ngày thắp nến xung quanh ngôi nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ ngày Đại tướng mất. Hôm nay, bác Hoa xếp hình 60 năm để tướng nhớ đến vị tướng tài ba của dân tộc Việt Nam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý