Chân dung “ông trùm” tổ chức tiệc đầy tháng đãi khách bằng… ma túy

mesu mesu @mesu

Chân dung “ông trùm” tổ chức tiệc đầy tháng đãi khách bằng… ma túy

Trương Văn Sang cũng đã khai nhận: Chính ông ta là người đứng ra tổ chức buổi tiệc này để chúc mừng lễ đầy tháng con mới sinh của người đàn em.

15/08/2013 04:28 PM
3,457

Để bắt được quả tang đám giang hồ sử dụng các chất ma túy trong tiệc đầy tháng của bé M.Đ thì trước đó người của ngành công an đã phải trà trộn vào, kiểm soát toàn bộ hoạt động của buổi tiệc. Khi các đối tượng sử dụng ma túy, lực lượng công an ập vào bắt tại trận.

Đột nhập phòng tiệc của những giang hồ số má

Buổi tiệc kỳ lạ ấy được bắt đầu vào khoảng 18h ngày 8/8/2013, tại tầng trệt của nhà hàng Dinamond Palace, số 45 đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, tỉnh Cần Thơ. Buổi tiệc được đặt 9 bàn – mỗi bàn trị giá đồ ăn khoảng 2 triệu đồng và đã có khoảng 70 khách tham dự. Mọi đồ uống như bia, rượu… đều do chủ buổi tiệc mang từ bên ngoài vào sử dụng. Đây là bữa tiệc mừng lễ đầy tháng bé M.Đ – con của một đàn em thân tín của Sang “mập” – một tay giang hồ cộm cán ở Tây Đô. Khách được cha mẹ bé M.Đ mời có khá nhiều người đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu và một số tỉnh miền Tây…

Công an bắt quả tang khách mời dự tiệc sử dụng chất cấm.

Buổi tiệc kéo dài đến khoảng 20h30’ cùng ngày, thì khoảng 100 cán bộ chiến sĩ Phòng PC47 và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP. Cần Thơ đã ập vào kiểm tra. Lúc đó, ở tầng trệt nhà hàng Diamond Palace còn khoảng 53 người, trong đó có nhiều đối tượng đang nâng cốc chúc mừng bé M.Đ đầy tháng, nhưng khuôn mặt có biểu hiện “khờ khạo” không phải vì bia rượu. Theo nghi ngờ ban đầu của phía công an, các đối tượng này sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngay lập tức, các chiến sĩ công an khám xét tại chỗ. Kết quả, tại hiện trường, lực lượng công an bắt quả tang 4 đối tượng tàng giữ trái phép chất ma túy. Trong đó có Trương Văn Sang, tự Sang “mập” (SN 1968) – thường trú tại số 20/20 đại lộ Hòa Bình, khu vực 3, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Tang vật thu giữ trong người của Sang là 15 viên thuốc lắc. Những đối tượng còn lại là Nguyễn Phú Trung (SN 1976) – ngụ số 225/49 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ (tang vật thu giữ là ¼ viên thuốc lắc), Trương Văn Giàu (SN 1971) – ngụ 20/10 đại lộ Hòa Bình, khu vực 3, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ (tang vật thu giữ là ¼ viên thuốc lắc); Bùi Hữu Quân (SN 1983) – ngụ số 663 khu phố 2, phường Phước Hiệp, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhưng hiện đang tạm trú tại số 53, 55, 57 dãy B1, Trung tâm Thương mại Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ (tang vật thu giữ là ½ viên thuốc lắc).

Tang vật thu được tại hiện trường

Trong lúc kiểm tra tại sảnh nhà hàng, lực lượng công an còn phát hiện và thu giữ 14 viên thuốc lắc cùng một số mảnh thuốc vụn, 2 gói và 1 lọ hàng đá, 1 gói Ketamin được các đối tượng ném xuống nền nhà phi tang. Phía bên ngoài sảnh, công an cũng tạm giữ một số tang vật gồm 5 xe ô tô – mang biển số các tỉnh Đồng Tháp, Cần Giờ, TP. HCM…; 21 xe mô tô; 6 điện thoại di động; 13,5 triệu đồng, cùng nhiều tang vật liên quan…

Cũng trong quá trình kiểm tra thì công an phát hiện đến 19 đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy, khi đó các đối tượng đã được áp giải về trụ sở để kiểm tra nước tiểu. Kết quả đã phát hiện 19 đối tượng này phản ứng dương tính với chất ma túy -  trong đó có 5 phụ nữ. Bước đầu các đối tượng này cũng khai nhận, giữa buổi tiệc, hơn 50 người đã kéo ra phòng riêng để tổ chức “đập đá” và “cắn” thuốc lắc rồi nhảy múa.

Để bắt được quả tang cánh giang hồ sử dụng các chất cấm khi lợi dụng tiệc đầy tháng của bé M.Đ thì trước đó người của ngành công an đã phải trà trộn vào, kiểm soát toàn bộ hoạt động của buổi tiệc. Khi các đối tượng đã sử dụng chất ma túy, lực lượng công an đông đảo mới ập vào bắt tại trận. Người lớn làm sai, bị sa lưới pháp luật thì không có gì phải bàn tán nhưng đối với đứa bé mới một tháng tuổi này, thì miệng đời sẽ gắn cho nó một lý lịch không lấy gì làm hãnh diện: Mừng đầy tháng bằng… ma túy đá và thuốc lắc!

Chân dung “ông trùm”

Sảnh tổ chức tiệc mừng sinh nhật cho cháu M.Đ trong nhà hàng Diamond Palace nằm ngay sát mặt lộ, gần bãi giữ xe, nơi người ra vào qua lại liên tục, thế nhưng các đối tượng dự tiệc vẫn dám bạo gan sử dụng chất cấm. Qua nguồn tin từ Công an TP. Cần Thơ cung cấp thì người “chủ trì” sử dụng thuốc lắc và ma túy đá chính là Sang “mập".

Chân dung Sang "mập" - người tổ chức buổi tiệc.

Ngoài biệt danh Sang “hổ”, Sang “mập”, thì gã này có biệt danh khác là Sang “vựa cá”. Sau sự vụ, chúng tôi đã tiếp xúc rất nhiều người, nhưng rất khó khai thác thông tin vì ai cũng lắc đầu lia lịa khi nghe nhắc đến tên Sang “vựa cá”, bởi sợ đàn em của Sang ở bên ngoài sẽ trả thù.

Tuy nhiên, một số người cao tuổi tại vựa cá ở TP. Cần Thơ – nơi Sang “mập” mang danh là Sang “vựa cá”, cho biết: Hơn chục năm qua, ông Sang đã làm “bảo kê” tại các bến tàu và bến cá Cần Thơ – nơi cách nhà hàng của ông ta chỉ khoảng 1km. Nói bảo kê, nhưng thực chất ông Sang là giang hồ có “số má” nên mọi người tin cậy nhờ can thiệp để không xảy ra mất trật tự khi tranh giành miếng ăn gian khổ nơi bến tàu, vựa cá…

Ông Sang có thân hình khá đồ sộ nặng hơn 100kg, đi lại đã khó khăn, nên khó tham gia trực tiếp các vụ ẩu đả, nhưng vì có cái uy gây dựng được lâu nay, nên tiếng nói của ông ta rất có trọng lượng trong giới giang hồ. Thực ra, mang tiếng “bảo kê” ở vựa cá, nhưng hầu như ông Sang không thu tiền, mà chủ yếu ra mặt khi có xung đột, để anh em tại đây yên ổn làm ăn. Còn thu nhập chính của “ông trùm” này là nhận đòi nợ thuê.

Hiện công an vẫn đang tạm giam 4 đối tượng – trong đó có ông Sang. Tại cơ quan công an, ông Sang cũng đã khai nhận: Chính ông ta là người đứng ra tổ chức buổi tiệc này để chúc mừng lễ đầy tháng con mới sinh của người đàn em. Khách mời đến là các tay giang hồ có “số má” tại các tỉnh miền Tây và TP. HCM… Một điều đáng lo ngại là trong số những người bị bắt quả tang sử dụng chất gây nghiện thì có đến 5 phụ nữ - đa phần rất xinh đẹp và trẻ tuổi.

An Bình (TT & ĐS)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý