Chân dung vị thẩm phán sẽ quyết định số phận bà Park Geun-hye

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chân dung vị thẩm phán sẽ quyết định số phận bà Park Geun-hye

Người Hàn Quốc đang dồn sự chú ý vào Thẩm phán Kang Buyeong của Toà án trung tâm Seoul, vì ông sẽ quyết định có bắt giữ cựu Tổng thống Park Geunhye hay không.

28/03/2017 07:51 PM
64

Người Hàn Quốc đang dồn sự chú ý vào Thẩm phán Kang Bu-yeong của Toà án trung tâm Seoul, vì ông sẽ quyết định có bắt giữ cựu Tổng thống Park Geun-hye hay không.

Thẩm phán Kang Bu-yeong, 43 tuổi, sẽ chủ trì một phiên điều trần diễn liên quan đến Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye. Bà Park đang phải đối mặt với tổng số 13 cáo buộc, trong đó có hối lộ, lạm dụng quyền lực, tống tiền và tiết lộ bí mật nhà nước cho người bạn thân Choi Soon-sil.

Nếu bị bắt, bà Park sẽ là cựu lãnh đạo Hàn Quốc đầu tiên chịu giam giữ sau 2 nhà độc tài quân đội bị cầm tù vì tội tham nhũng và nổi loạn vào giữa những năm 1990.

Chân dung vị thẩm phán sẽ quyết định số phận bà Park Geun-hye - Ảnh 1

Thẩm phán Kang Bu-yeong khi mới tốt nghiệp Đại học. Ảnh: Korea Times

Ông Kang là thẩm phán trẻ tuổi nhất trong 3 thẩm phán của tòa án được chỉ định để giải quyết các vấn đề liên quan đến lệnh bắt giữ. Kang Bu-yeong sinh ra ở đảo Jeju, tốt nghiệp trường Luật thuộc Đại học Hàn Quốc và vượt qua kỳ thi vào năm 2000. Ông bắt đầu công việc tư pháp tại Toà án quận Busan năm 2004.

Ông Kang đã tiếp quản và giải quyết các vấn đề liên quan đến lệnh bắt giữ tại tòa án Seoul kể từ tháng 2/2017 .

Kang Bu-yeong chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về phán quyết. Những người bạn thân của ông đã miêu tả ông là một thẩm phán "bảo thủ nhưng hợp lý", "sẽ không đưa ra quyết định phản đối quan điểm công khai".

Chân dung vị thẩm phán sẽ quyết định số phận bà Park Geun-hye - Ảnh 2

Bà Park cúi đầu xin lỗi người dân nhưng kiên quyết phủ nhận các cáo buộc. Ảnh: Korea Times

"Mặc dù Thẩm phán Kang là người bảo thủ nhưng ông ấy không có xu hướng chống lại cái chung", một người bạn thân nói với tờ The Korea Times. "Có vẻ như ông sẽ không đưa ra một phán quyết gây tranh cãi". Người này từ chối cho biết thêm vì tính chất nhạy cảm của vấn đề.

Một người bạn khác nói: "Tôi không nghi ngờ gì về việc ông Kang sẽ đưa ra một phán quyết công bằng dựa trên luật pháp và nguyên tắc".

Bà Park Geun-hye đã nhiều lần xin lỗi vì vụ bê bối. Tuy nhiên, bà đã phủ nhận tất cả các sai phạm pháp lý. Hầu hết người dân Hàn Quốc coi việc phế truất Tổng thống là một bước đi quan trọng để kết thúc mối quan hệ tham nhũng giữa chính phủ với doanh nghiệp lớn.

(Theo Korea Times)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý