Chặn đường đánh, trấn lột "con nợ" ngày đầu năm

daikieu daikieu @daikieu

Chặn đường đánh, trấn lột "con nợ" ngày đầu năm

Phát hiện “con nợ” mượn tiền không trả, đối tượng chặn đường dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu, sau đó trấn lột lấy 2 ĐTDĐ cùng một số tiền rồi thản nhiên bỏ đi.

11/02/2016 07:18 AM
75

(ĐSPL) - Phát hiện “con nợ” mượn tiền không trả, đối tượng chặn đường dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu, sau đó trấn lột lấy 2 ĐTDĐ cùng một số tiền rồi thản nhiên bỏ đi.

Theo tin tức báo Người lao động, Công an TP Tân An, tỉnh Long An cho hay đang tạm giữ Lê Thị Xuân Đào (40 tuổi, ngụ phường 1, TP Tân An) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". Nạn nhân cũng là người quen biết của Đào nhưng do mượn tiền lâu ngày “quên” trả nên Đào ra tay.

Chặn đường đánh, trấn lột "con nợ" ngày đầu năm - Ảnh 1Phóng to

Người phụ nữ đánh, trấn lột "con nợ" ngày đầu năm (Ảnh minh họa)

Khoảng 21h ngày 6/2, chị Nguyễn Thị Thanh Th. (34 tuổi, ngụ phường 2,TP Tân An) đang đi vào khu vực công viên TP Tân An để mua hoa Tết. Do trước đó, Th. mượn của Đào 2 triệu đồng hứa vài ngày trả nhưng “lặn mất”.

Gặp mặt đòi nợ, chị Th. nói không có tiền để trả, lập tức Đào dùng nón bảo hiểm đánh vào đầu, trán chị Th. Sau đó, khống chế để trấn lột của chị Th. 400.000 đồng, 2 ĐTDĐ, rồi lên xe máy chạy đi.

Mới đây, tại Hải Dương cũng xảy ra vụ bắt cóc đánh đập con nợ để đòi tiền. Theo báo Công LýVũ Văn Xô, (29 tuổi, ở Phường Tứ Minh, TP Hải Dương) có vay nợ của Nguyễn Nam Tân số tiền 200 triệu đồng. Tân đã nhiều lần đòi nhưng Xô không trả và né tránh.

Vào khoảng 9h ngày 26/12/2015, Tân rủ Nguyễn Văn Dư cùng đi đòi nợ. Tại nhà Xô, Tân và Dư đã đánh đập và có hành vi bắt giữ trái phép Xô đưa lên xe ô tô đi đến một quán bia ở phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương để tiếp tục đánh đập, khống chế và ép buộc anh Xô phải trả số tiền cả gốc và lãi là 250 triệu đồng. Do bị ép buộc Xô nhờ bạn bè mang số tiền 100 triệu đồng đến trả cho Tân; số còn lại Tân yêu cầu Xô phải viết giấy nhận nợ mới cho về.

Nhận được tin báo, cơ quan công an TP Hải Dương đã xác minh, điều tra làm rõ hành vi sai phạm của các đối tượng và tiến bắt giữ.

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý