‘Chán’ hàng hiệu, bố chồng Hà Tăng đi bán mỳ phở ở sân bay

forlife forlife @forlife

‘Chán’ hàng hiệu, bố chồng Hà Tăng đi bán mỳ phở ở sân bay

Ông Tô Ngọc Hải, giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết từ khi liên doanh với các công ty của ông Hạnh Nguyễn để mở các cửa hàng miễn thuế, đồ ăn nhanh và thời trang thì nguồn thu phi hàng không của sân bay này đã tăng lên đáng kể, chiếm tới hơn 40% tổng doanh thu.

21/08/2014 01:30 PM
11,273

Ba công ty liên quan đến ông Hạnh Nguyễn dự kiến mua hơn 31 triệu cổ phần, tương đương 23,6% vốn điều lệ của Sasco. Sasco là một trong những doanh nghiệp lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tại sân bay.

Như Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất – Sasco sẽ tiến hành IPO vào ngày 18/9. Theo đó, Sasco sẽ bán đấu giá 31.097.900 cổ phần với giá khởi điểm 10.000 đồng/cp.

Sasco là một trong những doanh nghiệp lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tại sân bay với các hoạt động chính bao gồm kinh doanh cửa hàng miễn thuế, nhà hàng ẩm thực, phòng khách thương gia, dịch vụ vận chuyển…

Đồng thời với việc bán đấu giá công khai, Sasco dự kiến sẽ chào bán 31.034.000 cổ phần, tương đương 23,6% vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược. Điều thú vị là cả 3 nhà đầu tư chiến lược đều liên quan đến tập đoàn Imex Pan Pacific của ông Jonathan Hạnh Nguyễn, gồm:

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP): mua 21.040.000 cổ phần, tương ứng 16% vốn điều lệ.

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC): mua 6.575.000 cổ phần, tương ứng 5% vốn điều lệ.

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC): mua 3.419.000 cổ phần, tương ứng 2,6% vốn điều lệ.

Để trở thành cổ đông chiến lược của Sasco, 3 công ty trên phải chi ra ít nhất là 310,3 tỷ đồng.

 - Ảnh 1

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn.

Theo Sasco, những đối tác này có thể hỗ trợ công ty trong việc phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh hàng cao cấp, xây dựng hệ thống phân phối các thương hiệu nổi tiếng.

Hệ thống Imex Pan Pacific hiện là nhà phân phối của nhiều thương hiệu cao cấp như rượu Moet-Hennessy, Camus; nước hoa Chanel; các nhãn hàng thời trang Burberry, Nike, CK, Salvatore Ferragamo, Versace… cũng như là đối tác nhận nhượng quyền của nhiều chuỗi nhà hàng như Thai Village, Illy Café, Burger King, Domino Piazza…

Trong khi đó, kinh doanh cửa hàng miễn thuế (Duty Free) tại sân bay vốn là một trong những nguồn thu quan trọng của Sasco đồng thời là lĩnh vực mà Imex Pan Pacific có nhiều kinh nghiệm. Do đó, việc nhóm công ty của ông Hạnh Nguyễn đầu tư vào Sasco có thể giúp cả 2 bên cùng phát triển.

Trả lời trên báo Người Lao động, ông Tô Ngọc Hải, giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết từ khi liên doanh với các công ty của ông Hạnh Nguyễn để mở các cửa hàng miễn thuế, đồ ăn nhanh và thời trang thì nguồn thu phi hàng không của sân bay này đã tăng lên đáng kể, chiếm tới hơn 40% tổng doanh thu.

Theo kế hoạch cổ phần hóa, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ sở hữu 51% cổ phần của Sasco. ACV là đơn vị quản lý tất cả các sân bay dân dụng tại Việt Nam và doanh nghiệp độc lập với Tổng Công ty hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines.

Sự thật giàu có của bố chồng Hà Tăng

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam. Người vợ đầu của ông, mẹ chồng ruột của Tăng Thanh Hà là cháu họ của Imelda Marcos – phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos - là một người phụ nữ nổi tiếng về sự xa hoa. Hai người ly hôn sau một khoảng thời gian sinh sống và hiện tại, ông Johnathan đang sinh sống cùng nữ diễn viên một thời Thủy Tiên tại Việt Nam.

Bố chồng Hà Tăng hiện là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương. Tên tuổi của ông được biết đến với tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP, tập đoàn nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của bố chồng Hà Tăng đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

 - Ảnh 2

Ngoài việc kinh doanh hàng hiệu xa xỉ, bố chồng Hà Tăng còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới.

Ông là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Bố chồng ngọc nữ còn sở hữu hai trung tâm thương mại với vị địa đắc địa bậc nhất Việt Nam là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – Tp. HCM). Ông đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào những trung tâm này.

Ngoài việc kinh doanh hàng hiệu xa xỉ, bố chồng Hà Tăng còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza.

Bố chồng Hà Tăng sở hữu rất nhiều siêu xe nổi tiếng như ba chiếc Rolls-Royce với phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley, một chiếc SUV hạng sang. Ông cũng từng xuất hiện với chiếc xe sang Lexus và đặc biệt là Maybach 625, chiếc xe có giá hơn 1 triệu USD khi về tới Việt Nam.

Ngôi biệt thự của gia đình chồng Hà Tăng cũng từng khiến nhiều người choáng ngợp khi thuộc hạng siêu sang, nằm ở một vị trí đắc đạo với những nét đặc biệt từ kiến trúc, nội thật cho tới tổng thể mọi thứ.

Bố chồng Hà Tăng còn có một mối quan hệ rất rộng. Ông cũng đóng góp nhiều cho xã hội và nhận được không ít những bằng khen, giấy chứng nhận về hoạt động của mình vì xã hội.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã từng được tặng thưởng bằng khen của Bộ Ngoại giao năm 2003, của UBND tỉnh Tây Ninh năm 2006, UBND tỉnh Quảng Trị năm 2007, UBND tỉnh Đăk Lăk năm 2007, BCH Liên đoàn Lao động TPHCM năm 2006.

Năm 2011, ông được trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì về thành tích trong kinh doanh, đầu tư phát triển kinh tế và thực hiện công tác xã hội từ thiện tại Việt Nam từ năm 2006 đến năm 2010, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 14/5/2012, Hạ viện Philippines cũng đã vinh danh Johnathan Hạnh Nguyễn vì những đóng góp tích cực vào việc thắt chặt quan hệ Việt Nam – Philippines.

Tối 1/6/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay mặt Chủ tịch nước trao tặng huân chương Hữu nghị cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhân dịp 25 năm hai hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và Philippines mở đường bay chung.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý