Chàng kiến trúc sư gửi tình yêu nhạc cháy bỏng trong 'Nơi đảo xa'

msstit msstit @msstit

Chàng kiến trúc sư gửi tình yêu nhạc cháy bỏng trong 'Nơi đảo xa'

Ca sĩ, kiến trúc sư Lê Tiến Ngọc vừa giới thiệu đến đông đảo người yêu nhạc trên toàn quốc CD Album Vol 2 với tựa đề “Nơi đảo xa”.

27/11/2014 07:31 AM
889

thiêng liêng, mãnh liệt với Tổ quốc, đất nước, với biển đảo quê hương, với Hoàng Sa, Trường Sa... Đây cũng là album ca nhạc thứ 2 mà Lê Tiến Ngọc đã thực hiện và giới thiệu tới công chúng yêu nhạc trong năm 2014.

Lê Tiến Ngọc đã để lại trong lòng người nghe nhạc cảm nhận về một chàng ca sĩ - kiến trúc sư tài hoa, lãng mạn mà chứa chan tình cảm với chất giọng Teno ấm áp, truyền cảm và vô cùng sâu lắng qua CD Album Vol 1 “Hà Nội của tôi”. Bất cứ ai cho dù không gắn bó với Hà Nội nhưng đã từng nghe chàng ca sĩ này hát về Hà Nội qua CD này, đều cảm nhận được một Hà Nội nồng nàn cảm xúc, dịu dàng, lắng đọng nhưng vô cùng nên thơ, bình dị và gần gũi, thân thương.

 - Ảnh 1

Lê Tiến Ngọc đã để lại trong lòng người nghe nhạc cảm nhận về một chàng ca sĩ - kiến trúc sư tài hoa, lãng mạn mà chứa chan tình cảm...

CD Album Vol 2 “Nơi đảo xa” là tình yêu thiêng liêng với Tổ quốc, với đất nước,với biển đảo quê hươngnói chung, và với Hoàng Sa Trường Sa nói riêng mà chàng ca sĩ - kiến trúc sư tài hoa muốn gửi tới tất cả mọi người. Album gồm 14 ca khúc với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Trong đó, có sự hùng hồn, hào khí qua: Tổ quốc gọi tên mình, Đất nước bên bờ sóng, Giai điệu Tổ quốc; có nồng nàn cảm xúc và chứa chan tình cảm dịu dàng da diết của tình yêu lứa đôi hòa quyện trong tình yêu biển đảo, yêu quê hương đất nước qua: Thuyền và biển, Chút thư tình người lính biển, Sao biển; có sự ngợi ca về vẻ đẹp và sức sống căng tràn của biển quê hương đang chuyển mình vươn lên dựng xây cuộc sông mới ấm no hạnh phúc qua: Sức sống Trường Sa, Bến cảng quê hương tôi, Nhớ về cửa biển.

Những ca khúc tuyệt hay, lôi cuốn và lay động lòng người qua giọng hát đầy nội lực, hào sảng mà tình cảm, tinh tế và sâu sắc của Lê Tiến Ngọc giúp người nghe cảm nhận về một Hoàng Sa, Trường Sa kiên cường anh dũng nhưng rất đỗi gần gũi, thân thương.

Ngoài những bài hát đi cùng năm tháng, trong CD Vol 2 “Nơi đảo xa” của Lê Tiến Ngọc còn có những tác phẩm mới lần đầu tiên được giới thiệu chính thức tới công chúng. Đó là các ca khúc "Truyền thuyết Hoàng Sa Trường Sa" - sáng tác của nhạc sỹ Công Quế và "Tình yêu con gửi biển" Sáng tác của nhạc sỹ Trần Thế Anh phổ thơ Hương Mai. Đó là những tác phẩm hay được sáng tác trong những ngày biển Đông “dậy sóng” thể hiện tình cảm thân thương của những người ở hậu phương quê nhà đối với các chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nơi đầu sóng ngọn gió.

Các tác phẩm âm nhạc trong CD Vol 2 của Lê Tiến Ngọc đều được dàn dựng phối khí kỹ lưỡng công phu và hoàn toàn mới bởi các nhạc sỹ phối khí có uy tín và chất lượng như nhạc sỹ Vũ Đức Tân, nhạc sỹ Cao Xuân Dũng, nhạc sỹ Quang Hoàn… Cùng với giọng hát đầy nội lực, kỹ thuật mà nồng nàn cảm xúc, tinh tế, sâu sắc và cách thể hiện hoàn toàn riêng biệt không theo bất cứ một khuôn mẫu nào mà thiên về thể hiện cảm xúc của Lê Tiến Ngọc đã đem đến cho người nghe nhiều cảm xúc mới mẻ.

“Nơi đảo xa là sản phẩm âm nhạc nhiều ý nghĩa, sâu sắc và có chất lượng mà Lê Tiến Ngọc đã dành nhiều tâm huyết, quyết tâm thực hiện hoàn thành trong năm 2014. Trước hết, album thể niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng trong trái tim Lê Tiến Ngọc.

Thông qua những tác phẩm âm nhạc, Lê Tiến Ngọc muốn thể hiện tình yêu với quê hương đất nước, với biển đảo, với Hoàng Sa, Trường Sa; thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, khơi dậy và kết nối những trái tim người Việt Nam cùng hướng về biển đảo của quê hương, đồng lòng quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc” – nam ca sĩ chia sẻ.

Ca sĩ, kiến trúc sư Lê Tiến Ngọc sinh năm 1977, tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc Hà Nội năm 1999, hiện đang làm việc tại một công ty lớn tại Hà Nội chuyên về đầu tư dự án, thiết kế và xây dựng công trình.

Lê Tiến Ngọc từng là một trong những thí sinh đạt điểm số tốp đầu khi thi vào khoa Thanh nhạc - Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) và đã theo học tại đây 3 năm từ 2001 – 2004, dưới sự giảng dạy trực tiếp của NSND Quang Thọ.

Cùng khóa học với Lê Tiến Ngọc có nhiều nghệ sỹ giờ đã là những ca sĩ thành danh như các ca sỹ: Lê Anh Dũng, Đinh Thành Lê, Phúc Tiệp, Hoàng Tùng… Đến giờ, trong cuộc sống và trong âm nhạc họ vẫn là những người bạn tri kỷ vô cùng thân thiết của anh.

Phạm Thủy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý