Chàng trai bị mang tiếng ki bo vì tiêu có 2 triệu cho Tết

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chàng trai bị mang tiếng ki bo vì tiêu có 2 triệu cho Tết

Nếu chỉ có trong tay vẻn vẹn 2 triệu đồng cho mùa Tết năm nay, những chàng trai “độc thân vui tính sẽ xử trí như thế nào?

09/02/2016 11:48 AM
362

Nếu chỉ có trong tay vẻn vẹn 2 triệu đồng cho mùa Tết năm nay, những chàng trai “độc thân vui tính" sẽ xử trí như thế nào?

Lại một cái Tết nữa đang cận kề, nhà nhà người người đang “đau đầu” với các khoản chi tiêu khổng lồ. Người thì than thở với hàng trăm khoản tiền, kẻ thì khóc ròng với hàng trăm thứ phải mua.

10 triệu, 30 triệu hay 50 triệu… là những con số gây choáng mà nhiều gia đình chia sẻ.

Xuất phát từ lời tâm sự của chàng trai Lý Duy Lộc (SN 1992, Đà Lạt) về cách chi tiêu của anh chàng trong ngày Tết, chúng tôi đã bắt nối với Lộc để biết được anh chàng ăn Tết như thế nào với chỉ 2 triệu đồng trong tay.

Anh chàng cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn về cách chi tiêu của mình.

Chàng trai bị mang tiếng ki bo vì tiêu có 2 triệu cho Tết - Ảnh 1Phóng to

Duy Lộc thẳng thắn chia sẻ về cái Tết 2 triệu của mình.

“Chuyện gì đang xảy ra thế này.

Gần Tết rồi mấy bạn tra tấn mình nhiều vậy, bạn bè không hỏi có về ăn Tết không mà toàn hỏi tư vấn coi Tết này mua gì làm gì, rồi nào là 8 triệu - 10 triệu không đủ mua cái này cái kia, mua chậu mai chậu đào đâu mấy chục triệu.

Rồi nào bánh mứt dưa cải đủ loại, than vãn Tết này phải lo đủ thứ trên trời dưới đất, vật giá leo thang nên Tết này mua sơ sơ cũng ngốn gần chục chai.

Haizzzz, nghĩ lại không biết mấy thánh mua cái gì mà nhiều vậy, mình vỏn vẹn chuẩn bị cái tết có 2 triệu thôi cũng đủ thủ tục và đầy đủ như bao người đó thôi. Rẻ, bổ, sạch sẽ, đầy đủ mà lại vui. Để kể cho nghe nè.

Tại nhà xa xôi và bận bịu công việc nên không kịp về ngay giao thừa, có thể qua mùng 1 mới về được nhưng cũng chuẩn bị đôi chút thế này.

Cũng lớn rồi, năm nay 24 tuổi mà xoè tay lấy lì xì của cha mẹ thì kì kì, thành thử ra lì xì ngược lại cho cha mẹ vui. Cha 400, mẹ 400 là hết 800 ngàn.

Tết phải có bánh chưng bánh tét, mình ở miền Tây nên chủ yếu là bánh tét, 1 đòn 25 ngàn, mình mua 4 đòn là đủ và hết 100 ngàn. Mâm ngủ quả (Cầu, Sung, Dừa, Đủ, Xoài) cũng chỉ hết có 100 ngàn, để trưng bày trên bàn thờ.

Tết có khách, bạn bè đến chơi thì phải có cái để mời nên bắt buộc phải có bánh mứt hạt dưa, mua mỗi thứ 2 lạng, 5 - 6 thứ + hạt dưa, một ít bánh ngọt (vì có bánh tét rồi nên không cần mua nhiều) cũng hết có 120 ngàn.

Tết thì phải có mai đào nhưng nhà mình trồng kiểng rất nhiều, mai thì vô số nên chẳng cần. Chỉ cần ra chợ mua 4 chậu hoa Vạn Thọ để hai bên cửa cho sung túc là được, đặc biệt mua cận Tết tầm 29 - 30 thì rẻ vô cùng.

15 ngàn một chậu là cùng cũng hết có 60 ngàn. Một cây Tắt (miền tây gọi là cây Hạnh, tượng trưng cho Hạnh Phúc ) để trên bàn khách hết 100 ngàn nữa là 160 ngàn.

Miền Tây thì thường ngày Tết phải có nồi thịt kho Tàu cùng một hũ củ kiệu. Thịt heo 1kg 70 ngàn, mua 1,5kg hết 105 ngàn, trứng 1kg 35 ngàn (17 trứng) kho một nồi là ăn 5 ngày không hết (vì nhà chỉ có 3 người).

Củ kiệu làm 1 hũ tầm 2kg cũng chỉ hết 40 ngàn. Vậy là hết 180 ngàn tiền thịt kho Tàu và hũ củ kiệu.

Tết phải trang trí nhà cửa, mua câu đối treo hai bên, mua hoa mai bằng xốp để dán lên tường cho có không khí. Hai câu đối hết 100 ngàn, hoa trang trí hết 100 ngàn nữa là 200 ngàn.

Đổ đầy bình xăng hết 100 ngàn là tha hô tung tăng mấy ngày Tết. Đi nhà bà con thì phải lì xì mấy đứa em, đổi tiền 20 ngàn bỏ vào bao lì xì tầm 10 bao là hết 200 ngàn cho vui vẻ con cháu.

Chỉ đơn giản vậy thôi cũng đầy đủ hết ngày Tết. Tóm tắt lại là:

Lì xì cha mẹ: 800 ngàn

Bánh Tét và mâm ngũ quả: 200 ngàn

Bánh kẹo: 120 ngàn

Hoa kiểng: 160 ngàn

Thức ăn: 180 ngàn

Trang trí nhà cửa: 200 ngàn

Chi phí đi lại: 100 ngàn

Lì xì: 200 ngàn

Đơn giản, đầy đủ, an toàn và vui vẻ chỉ vẻn vẹn trong 2 triệu thôi. Thấy Tết của tôi nhẹ nhàng chưa”

Chàng trai bị mang tiếng ki bo vì tiêu có 2 triệu cho Tết - Ảnh 2Phóng to

Có thể thấy, trong khi nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ loay hoay tính toán để tìm ra phương án ăn Tết tiết kiệm nhất thì anh chàng này thực sự khiến nhiều người bất ngờ vã ngỡ ngàng khi có một “thực đơn” chi tiêu quá sức tiết kiệm.

Cho dù có khá nhiều bạn trẻ cho rằng, với kiểu ăn Tết như thế này là “chịu khổ, ki bo” nhưng ít nhiều, cũng khiến nhiều người phải giật mình vì khoản chi tiêu Tết khổng lồ của bản thân mình

Thay cho lời kết, mong các gia đình, các bạn trẻ hãy ăn Tết an toàn, đầy đủ nhưng hợp lý, để tránh gặp phải những khoản nợ từ trên trời rơi xuống sau những ngày Tết.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý