Chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo

Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khổ bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được...

03/05/2016 02:17 PM
144

(ĐSPL) - "Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khổ bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa".

Mới đây trên một confession của một trường đại học ở Hà Nội có đăng tải một đoạn status cảm động của một người trai sắp kết hôn phát hiện ra vợ tương lai sống 2 mặt, quyết chối bỏ người “cha chồng” nghèo.

Ngay sau khi đoạn status được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được hàng chục ngàn lượt like (thích), rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Câu chuyện được người con trải kể lại rất tự nhiên nhưng đủ để dân mạng, đặc biệt là các bạn nữ khóc thay.

Điều đặc biệt trong câu chuyện được kể là người cha nghèo được nhắc đến chỉ là người cha nuôi, một đời sống vì các con, hi sinh tất cả chỉ mong một ngày 2 con trai riêng của vợ quá cố khôn lớn trưởng thành. Cả hai người con trai đều thương yêu, kính trọng cha mình, ấy vậy mà trong ngày thử váy cưới người con trai phát hiện ra “con người thật” của vợ tương lai qua dòng tin nhắn.

Chàng trai kể lại cuộc sống khó khăn, những vất vả hi sinh của người cha nuôi cũng như để tự dằn vặt bảm thân mình vì trót đem lòng yêu thương, tiến tới kết hôn với người con gái “chê nghèo”.

Dân mạng khóc thay chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo - Ảnh 1Phóng to

Dân mạng khóc thay chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo - Ảnh 2Phóng to

Dân mạng khóc thay chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo - Ảnh 3Phóng to

Dân mạng khóc thay chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo - Ảnh 4Phóng to

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, một thời gian ngắn sau, cũng trên trang confession ấy một status khác tiếp nối câu chuyện trên của người em trai (con trai nuôi thứ 2 của ông bố nghèo) lên tiếng để “an ủi” người anh. Người em không hề trách mắng anh trai, thậm chí chàng trai này còn an ủi, động viên anh trai mình. Cậu kể thêm những điều anh trai mình không hề biết trong suốt 4 năm học đại học để “chỉ lối” cho anh trai biết nên làm thế nào. Câu cuối người em nhắc đến khiến nhiều người khóc ướt: “Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khố bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố. Cũng chính vì lẽ đó, em chưa dám yêu 1 ai vì em không tin ai có thể hiểu hoàn cảnh chúng ta, có thể chia sẻ với chúng ta và trân kính bố mình. Nhưng anh khác và em khác, em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này, anh đừng phải lo nếu anh còn phân vân”.

Dân mạng khóc thay chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo - Ảnh 5Phóng to

Cả hai câu chuyện của hai nhân vật chính đều nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng. Hầu hết bạn trẻ đều tỏ ra bức xúc với cô con dâu tương lai, đồng thời cảm phục người cha già, cảm động trước câu chuyện tràn đầy nước mắt của hai người con trai.

Facebooker Trương Văn Ca bình luận: “Cô vợ sắp cưới của a trai nhớn. Quá cao thủ.. cao thủ vãi.. suốt thời gian yêu nhau.. anh có nhận ra điều gì.. ở cô ấy ko?

Nếu sau này cưới nhau rồi... 1 năm anh về thăm cha được mấy lần, cô ấy vui vẻ hay miễn cưỡng?

Nếu những lời cô ta nói vs bạn là đúng sự thật. Thôi đúng cao thủ số 1... là giả được cả chuyện tình cảm... đối nhân xử thế.

Anh zai nói chuyện với cô ấy đi. Nếu là em.. em chơi bài ngửa. Ko biết anh có kịp lưu giữ lại những tin nhắn đó chưa?

Thay vì ngồi ôm đầu xoa tóc suy nghĩ trong mớ bòng bong. Hãy hẹn cô ấy ở nơi bắt đầu yêu nhau. Trải lòng mình về người cha. Để cô ấy biết, bố anh tuyệt vời như thế nào ( em phải chúc mừng anh và cậu em trai vì có người cha như thế)

Anh nhớ để ý xem phản ứng của vợ sắp cưới anh thế nào.

Tùy cơ ứng biến. Nc thẳng. Nhưng nhẹ nhàng.. điềm tĩnh.

Thật bản lĩnh anh nhé. Anh đi làm rồi, chắc chắn sẽ control đc cảm xúc.. lời nói của mình.

Hỏi cô ấy 1 câu, thăm dò quan điểm của cô ấy về cha anh.

Hỏi cô ấy câu, em sẽ trân kính cha anh như anh và em trai anh trân kính cha chứ?

Rồi chốt. Em nghĩ thế nào về những tin nhắn này (đưa cho cô ấy đọc, anh có thể in ra)

Rồi lặng im ngồi chờ.

Thế nhé.. chúc bác thành công.

Có thể cô ấy sẽ thay đổi, có thể ko. Nhưng trong tâm thái... những tin nhắn mà anh đọc được.. chứng tỏ cô ấy cũng " dưới mức tầm thường".

Finally. Là em. Em cũng nc 1 lần thẳng thắn. Rồi next. Thôi chào em. Anh chọn bố anh. Kkk.”

Trần Chà Giang chia sẻ: “đọc cfs của anh anh em bạn Biểu tượng cảm xúc smile, mình đều khóc, mình cũng yêu bố mình hơn tất cả, gia đình là tất cả những gì mình luôn ấp ủ. Thế nên, dù có là ai, đe dọa đến hạnh phúc gia đình mình, sự bình an của gia đình mình, bố mẹ, ng thân của mình, mình cũng sẽ liều với họ. Cng, dù có yêu nhau đến đâu, cũng đều có lí do, có điều kiện để mà gần nhau, rồi xa nhau. Chỉ có gia đình, dù có thế nào, vẫn chấp nhận nhau, vẫn phải yêu thương nhau. Mình phục bố bạn, bố ruột thịt là lẽ đương nhiên, nhưng bố của 2 anh em bạn có 1 ty thật bao dung. Mình đồng ý vs bạn, hạnh phúc của anh trai bạn chúng ta k có quyền nêu ý kiến, hãy cứ sống vì bố của chúng ta. Chàng trai!! Mạnh mẽ lên nhé”.

Bạn Khánh Phượng thì góp lời khuyên: “2 anh em nên gửi thư cho điều ước thứ 7 và thực hiện cho bố 1 điều ước là lời cảm ơn công dưỡng dục, bố sẽ rất cảm động đấy. Hi vọng người anh có quyết định đúng đắn, đời còn dài và gái còn nhiều, bố thì chỉ có 1”.

Dân mạng khóc thay chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo - Ảnh 6Phóng to

Dân mạng khóc thay chàng trai bị vợ sắp cưới ngấm ngầm chối bỏ “bố chồng” nghèo - Ảnh 7Phóng to

Nguyên văn confession của hai anh em:

Confession của người anh trai

#7121: Em đã biến tôi trở thành người con bất hiếu .

Ngày cưới của tôi và em đã được ấn định, tôi đón chờ ngày 8/5/2016 sắp tới như một món quà của cuộc đời, cho em, cho tôi, và cho cả người cha già của tôi nữa. Vậy mà chỉ trong phút chốc, giấc mơ ấy tan tành, nó phá vỡ niềm tin của tôi, phá vỡ hạnh phúc của tôi nhưng đau hơn thế nó biến tôi thành 1 người con bất hiếu mà có nằm mơ, cả cuộc đời này tôi cũng không bao giờ dám nghĩ mình sẽ có ngày bất hiếu với cha...

Hơn ai hết, em là người biết rõ hoàn cảnh của tôi. Tôi mồ côi cha từ bé, mẹ tôi góa chồng năm mẹ 26t, lúc đó mẹ tôi có 2 đứa con trai, đứa lớn 5t , đứa bé mới vừa 1t. Trong làng ngoài xóm nói mẹ tôi số sát chồng, ông bà nội không nhìn nhận cháu. Mẹ tôi 1 mình nuôi 2 anh em tôi trong đau đớn và tủi nhục. Trong làng có 1 người đàn ông tuổi đã ngoài 30 nhưng do bị di chứng của bệnh quai bị nên chẳng lấy vợ. Người đàn ông ấy bất chấp tất cả, xin được cưu mang 3 mẹ con tôi dù gia đình từ bỏ, làng xóm chê cười và bạn bè dè bỉu. Người đàn ông đó chính là bố tôi. Bố không sợ số phận, không sợ gì số sát phu của mẹ tôi mà đón nhận chúng tôi như chính các con do bố dứt ruột sinh thành..

3 năm sau ngày ba tôi lấy mẹ, mẹ tôi mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời. Chôn vùi nỗi tiếc thương vợ, bố vẫn nói với mọi người rằng 2 anh em tôi chính là món quà quí giá mà mẹ để lại. Từ ngày đó, nhà chỉ còn 3 bố con nhưng chúng tôi chưa 1 ngày nào phải nhịn đói, cũng chưa từng nghỉ học dù 1 buổi. Bố nhận tất cả công việc có thể ( đóng gạch ba banh thuê, làm củ sứ điện, làm thợ phụ hồ ) để nuôi chúng tôi tôi khôn lớn. Nhiều đêm thức giấc, hình ảnh bố ngồi bên bóng đèn khâu cặp sách cho anh em tôi mãi mãi không bao giờ tôi quên...

Có lần đoàn thợ nhận công trình lớn nhưng phải xa nhà 1 tháng, bố tôi muốn đi lắm để kiếm nhiều tiền nhưng lại lo anh em tôi ở nhà nên bố lại từ chối chỉ để được ở cạnh các con. Sau lần ấy, họ không nhận bố tôi làm thợ phụ nữa, bố lại chuyển sang nghề bốc vác thuê, cứ ai gọi là đi, bốc vác cả ngày lẫn đêm chỉ đủ tiền cho con đi học...

Từ lúc tôi nhận thức được, tôi chưa thấy bố tôi khóc bao giờ. Lần đầu tiên tôi thấy bố khóc là ngày tôi nhận giấy báo trúng tuyển ĐHKTQD ( K46). Ngày hôm đó, bố tôi cầm tờ giấy trúng tuyển ĐH của tôi mà 2 bàn tay run rẩy, bố để lên bàn thờ mẹ mà thắp hương rồi cứ thế mà khóc. Tôi và em trai chỉ biết nhìn bố mà không cất lên lời.

Suốt những năm ĐH, bố chưa bao giờ chậm gửi tiền đóng học cho tôi dù 1 ngày. Mặc tôi nói tôi đi làm thêm, mặc tôi có học bổng, bố vẫn gửi đều đặn cho tôi và căn dặn con ăn uống đầy đủ, đừng làm thêm nữa, mình bố làm là được rồi. Năm 2 ĐH, tôi bị tai nạn nặng và phải nhập viện gần 1 tháng. Cả tháng đó, bố mang em trai lên HN chăm tôi, tôi bảo sao bố không để em ở nhà cho nó đi học, bố bảo đi đâu bố cũng phải mang các con theo vì bố không yên tâm giao các con cho bất cứ ai. Gần 1 tháng đó, ngày bố ra cầu Long Biên chờ người gọi việc bốc vác là làm, tối lại chăm chút tôi trong viện. Những ngày tháng đó, cả đời tôi không bao giờ quên...

Tôi ra trường, đi làm cũng chưa mua được gì cho bố vài bộ quần áo mà mỗi lần mua bố lại dỗi lên dỗi xuống kêu tốn tiền. Tôi cũng mới sửa được cái nhà, cũng nuôi em trai học ĐH. Bố vẫn luôn thế, vẫn bắt tôi để dành tiền để cưới vợ, mua nhà trên này, bố bảo bố vẫn làm được nên con đừng lo.

Hôm nhà tôi sang nói chuyện người lớn với nhà em, tôi dẫn bố đi mua 1 bộ vest. Bố bảo mua đắt lắm mà bố chỉ mặc có 3 ngày ( ngày dạm ngõ, ăn hỏi và cưới ), con thuê hay mượn cho bố cũng được, tiền đó để lo cỗ bàn. Tôi ứa nước mắt ép mãi bố mới chịu thử áo.

Hôm nay tôi và em đi thử áo cưới, em vẫn đang ướm đồ. Điện thoại em có tin nhắn zalo của người bạn thân em. Tôi nghĩ cô ấy nhắn tin chúc mừng chúng ta nên mở ra trả lời. Tôi như không tin vào mắt mình khi nhìn đoạn tin nhắn em chat với bạn em. Em nói sao ? Em bảo rằng dù lấy tôi em cũng không không muốn ở với bố tôi. Em bảo bạn rằng em không muốn chăm bố chồng hờ. Em bảo bạn rằng:" ông ấy có đẻ ra anh H đâu mà tao phải chăm? Cưới rồi thì cứ để ông ấy ở quê với thằng em thôi ..." còn nhiều và nhiều nữa, tôi không dám đọc vì nước mắt cứ nhòe đi....

Em từng nói sẽ chăm bố tôi, yêu thương bố tôi khi chúng ta là vợ chồng. vậy bây giờ tôi nên tin loief em nói với tôi hay lời em nhắn với bạn? Em có thể yêu tôi ít cũng được nhưng xin em hãy yêu bố tôi nhiều được không? Người bố đã mang tôi đến trong cuộc đời này, cho em 1 người chồng mà em vẫn ngày ngày nói yêu thương...

Ngày cưới đã định, bố tôi vui mừng đi mời xóm làng,tự hào về em- người con dâu có học. Còn tôi, tôi ngồi đây trăn trở, khổ đau. Liệu tôi có thể thay đổi được em không? liệu em có sẵn sàng thay đổi để thương yêu bố tôi không???

Tôi sợ lắm 1 tình yêu ích kỉ chỉ nghĩ cho bản thân, tôi vốn chỉ quen với 1 tình yêu cho đi mà không bao giờ nhận lại của bố tôi mà thôi

Confession của người em trai

#7132: Gửi anh trai em, HVH -K46 ĐHKTQD.

Hôm qua vô tình đứa bạn thân của em cho em đọc cfs #7121, em đã nhận ra ngay đó là anh, lần đầu tiên kể từ ngày đó, nước mắt em lại rơi. Em không rơi nước mắt vì anh, em rơi nước mắt vì bố của chúng ta anh ạ.

Khi anh viết lên những dòng tâm sự ấy, em đã hiểu anh đang phân vân nhiều lắm. Vậy để em kể anh nghe, nghe về bố của chúng ta những ngày anh vắng nhà, còn mọi chuyện anh quyết như thế nào, em không dám cản.

Ngày anh lên trường nhập học, em và bố lên HN cùng anh, anh còn nhớ chứ? Lúc trở về, nhà nội ruột( gồm ông bà nội và 2 chú ) có sang bảo bố :"Thằng H có phải con mày đâu mà mày khoe nó ầm làng ầm xóm, nó đỗ ĐH là do gen nhà tao thông minh có sẵn, còn gen mày chỉ có làm cửu vạn thôi ". Hôm ấy em đã lao vào ẩu đả với 2 người chú ruột vì dám xúc phạm bố. Em cứ lao vào vừa khóc, vừa quơ tay đấm đá liên hồi. Em không ý thức được việc em làm, em chỉ thấy đau vì họ sỉ nhục bố em. Bố đã lôi em ra và ôm giữ tay em, bố xin lỗi bên nhà nội và hứa sẽ giữ lời ăn tiếng nói. Đêm đó bố ngồi trâm ngâm suốt đêm không ngủ. Sáng hôm sau bố bắt em quì gối và vụt em 3 roi ( dù lúc đó em đã lớp 9 rồi ), bố bảo em dù có như thế nào cũng không được hỗn với nhà nội ruột...

Sau lần đó mỗi lần ai hỏi về anh, mắt bố chỉ long lanh và khoe anh thông minh giống bố ruột chúng mình, chứ người như bố chỉ biết lao động thôi. Suốt những năm anh học ĐH, chưa lần nào bố gửi chậm tiền cho anh nhưng cũng chưa ngày nào bố ăn sáng cả anh biết không? 1 nồi cháo đậu đen bố nấu hôm trước và sáng hôm sau bố ăn đi làm. Bố vẫn bảo người Trung Quốc họ toàn ăn cháo buổi sáng mới thọ, bố muốn thọ để chăm sóc tụi bay. Em cũng chưa ngày nào nhịn đói đi học, dù chỉ nắm xôi hay bát mì nhưng em vẫn không phải ăn cháo.Có lần anh gọi về bảo nộp tiền thi tiếng anh gì đó ( em không nhớ ), bố đã đi vay khắp xóm cho đủ. Bố đi mãi muộn, mãi muộn mới về, lúc đó là 1h đêm. E thấy bố về thì có nói :" Bố gửi cho nó chậm 1 ngày có sao đâu mà bố cứ đi đêm hôm thế này ", em chỉ xót bố thôi. Lúc đó bố đã tát em, lần đầu tiên bố tát vào mặt em và khóc. Em nói nó ( là trung tâm tiếng anh, chứ không phải anh). Chỉ có vậy mà bố đấm ngực nói rằng em chưa ngoan là do lỗi của bố. Sau lần đó, em không bao giờ dám nói bậy dù chỉ nửa lời.

Ngày anh nhận bằng tốt nghiệp, bố mua cho anh bộ vest mà bố phải đi làm trả gần 4 tháng mới hết số tiền bộ quần áo đó, anh biết không ?

Em đã không có ý định thi ĐH vì hơn ai hết em hiểu bố đã vất vả nhường nào. Vậy mà bố dỗi, bố ốm gần tháng làm em sợ đến phát ốm theo. Em lại lao vào học và ngày em đỗ ĐHGTVT, bố không khoe ai nữa, chỉ lặng lẽ dẫn em ra mộ mẹ mà thôi.

Em không biết anh yêu chị Q nhiều bao nhiêu. Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khố bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố. Cũng chính vì lẽ đó, em chưa dám yêu 1 ai vì em không tin ai có thể hiểu hoàn cảnh chúng ta, có thể chia sẻ với chúng ta và trân kính bố mình. Nhưng anh khác và em khác, em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này, anh đừng phải lo nếu anh còn phân vân.

Em trai : HVĐ

Câu chuyện cảm động này vẫn đang lấy đi nước mắt của nhiều người.

MỸ AN

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý