Chàng trai đánh lừa hàng trăm người chỉ với một quả dứa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chàng trai đánh lừa hàng trăm người chỉ với một quả dứa

Chỉ với một quả dứa, chàng sinh viên nghịch ngợm đã đánh lừa cả hàng trăm người khiến họ tin rằng đây là một tác phẩm nghệ thuật. Thậm chí người ta còn cho nó vào tủ kính.

10/05/2017 04:17 PM
1,478

Chỉ với một quả dứa, chàng sinh viên nghịch ngợm đã đánh lừa cả hàng trăm người khiến họ tin rằng đây là một tác phẩm nghệ thuật. Thậm chí người ta còn cho nó vào tủ kính.

Theo đó, anh chàng nghịch ngợm này tên là Ruairi Gray (22 tuổi), sinh viên năm cuối ngành công nghệ thông tin thương mại tại Đại học Robert Gordon, Aberdeen, Scotland.

Để đùa vui và chơi khăm người khác, Ruairi đã mua một quả dứa có giá 1 bảng Anh (gần 30.000 đồng) trong siêu thị rồi đem đến đặt trên một chiếc bàn trống tại một cuộc triển lãm nghệ thuật được tổ chức ở trường mình.

Những người quản lý buổi triển lãm tưởng quả dứa là một tác phẩm nghệ thuật nên đã đem nó bỏ và lồng kính trưng bày.

Chàng trai đánh lừa hàng trăm người chỉ với một quả dứa - Ảnh 1

Quả dứa được bỏ vào tủ kính và ai cũng tin nó là một tác phẩm nghệ thuật

Quả dứa đã khiến không chỉ hàng trăm sinh viên trong trường mà còn cả các giảng viên tin rằng nó là một tác phẩm nghệ thuật. Họ còn không người khen ngợi quả dứa là một tác phẩm xuất sắc.

Thậm chí khi có người hỏi một giảng viên nghệ thuật rằng liệu nó có phải là tác phẩm thật không thì đã nhận được câu trả lời: “Tất nhiên là thật rồi, em có thể thấy người ta đã làm gì với đỉnh của quả dứa và với lồng kính rồi đấy”.

Đến khi những người tổ chức phát hiện ra đây chỉ là một trò chơi khăm thì quả dứa đã chễm chệ trong buổi triển lãm suốt 2 ngày, đánh lừa hàng trăm sinh viên và hàng chục giảng viên.

Chàng trai đánh lừa hàng trăm người chỉ với một quả dứa - Ảnh 2

Thời điểm phát hiện quả dứa là một trò đùa thì nó đã chễm chệ trong buổi triễn lãm 2 ngày. 

Ruairi cho biết, anh trông thấy một quầy trưng bày để trống và quyết định thử xem nó sẽ nằm ở đó được bao lâu nếu người ta tin nó là tác phẩm nghệ thuật thật. Ngày hôm sau anh quay lại thì thấy quả dứa đã được cho vào lồng kính.

Ruairi còn hài hước phát biểu. “Nếu có ai muốn mua kiệt tác này thì tôi sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị của họ.”

Khi được hỏi về ý nghĩa của tác phẩm chơi khăm kia, chàng sinh viên trả lời: “Khi quả dứa héo úa đi qua thời gian, nó tượng trưng cho sự tàn phai không thể tránh được của mọi dạng sống. Ai mà biết được.”

Đây không phải là lần đầu tiên người xem bị đánh lừa như vậy. Trước đó, tại một viện bảo tàng, những người trẻ tuổi cũng đã khiến nhiều người lầm tưởng cặp kính, mũ lưỡi trai, thùng rác là các tác phẩm nghệ thuật.

Chàng trai đánh lừa hàng trăm người chỉ với một quả dứa - Ảnh 3

Trước đó tại một cuộc triễn lãm, nhiều người còn xúm đến quan sát, chụp hình một cặp kính được giới trẻ đùa nghịch.

Khi các vật dụng này được đặt giữa khu triển lãm, không ít người đã tập trung chiêm ngưỡng và thậm chí còn lấy máy ảnh chụp lại.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý