Chàng trai đòi đi tu nếu không được yêu cô gái nhiễm HIV

biettuot biettuot @biettuot

Chàng trai đòi đi tu nếu không được yêu cô gái nhiễm HIV

29 tuổi, trong đó có 7 năm chung sống với HIV, M.X đã hai lần yêu. Lần đầu tiên là chồng cô người mang đến cho cô đứa con. Người thứ hai là người đàn ông đi tu nếu không được sống cùng cô.

24/11/2014 10:06 AM
2,865

Ngày sinh con cũng là ngày nhận án tử

Sinh ra trong một gia đình lao động nghèo đông con tại một xã nhỏ thuộc huyện Châu Thành - tỉnh Bến Tre, M.X sớm được thừa hưởng tính tự lập và lối suy nghĩ già dặn trước tuổi. Năm X lên 5 tuổi, mẹ cô dứt áo bỏ lại chồng và 5 đứa con thơ dại để đi theo người đàn ông khác khi không thể tiếp tục chịu đựng cảnh túng quẫn. Một mình cha cô cay đắng trong cảnh “gà trống nuôi con”, gồng gánh trên vai 6 miệng ăn, vất vả ngược xuôi để lo cho các con ăn học nên người.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Học xong phổ thông, X bỏ sau lưng giấc mơ trở thành tân sinh viên, bắt đầu tìm việc làm và kiếm tiền. Cô hiểu con cái được học hành đầy đủ luôn là ước mong cả đời của cha, nhưng nếu X tiếp tục đi học, khoản học phí và ăn ở khổng lồ sẽ là gánh nặng lên đôi vai ông. 18 tuổi, X bắt đầu công việc đầu tiên trong một siêu thị trong thành phố. Tại đây số phận run rủi khiến cô gặp Sơn, một chàng thiếu gia hơn cô 4 tuổi, gia đình có cơ sở kinh doanh nổi tiếng khá giả. Hai người gặp nhau lần đầu tiên tại nơi X làm việc, Sơn chủ động làm quen và hay lui tới chuyện trò cùng cô gái bán hàng xinh đẹp. Một thời gian sau, hai người chính thức nói lời yêu.

Sau 2 năm yêu nhau, Sơn giục bố mẹ đem trầu cau đến nhà ngỏ lời cưới X. Đám cưới tổ chức rình rang trong sự chúc phúc của hai bên gia đình, người vui vì kén được rể hiền, kẻ mừng vì chọn được dâu thảo. Sau hôn lễ, X về phụ giúp công việc kinh doanh của nhà chồng, hai vợ chồng cùng bảo ban nhau làm ăn, tích cóp cho tương lai. Niềm vui lại càng nhân lên gấp bội khi X biết tin mình có thai. Suốt 9 tháng 10 ngày thai nghén, cô hạnh phúc trong sự quan tâm chiều chuộng của gai đình chồng.

Gần đến ngày dự sinh, hai vợ chồng chuẩn bị đồ đạc, làm thủ tục nhập viện trong nỗi háo hức khi sắp được chào đón thiên thần nhỏ, sau bao ngày ngóng trông. Ngày biết mình sắp làm mẹ cũng là ngày nhận được án tử hình đau đớn – cô đã nhiễm HIV từ chồng.

“Khi bác sĩ thông báo tin dữ, tôi như người mất hồn rồi gào thét, la hét giống hệt một người tâm thần. Mọi người có hiểu được cảm giác của một kẻ biết mình sắp chết là như thế nào không? Cuộc sống của tôi những ngày sau đó còn hơn cả địa ngục. Chỉ có hai mẹ con lủi thủi chăm nhau trong bệnh viện, các y tá khi biết tôi là bệnh nhân HIV thì đều tỏ thái độ xa lánh, đến việc tắm cho con cũng tự tay tôi phải làm. Tôi không trách họ, tôi hiểu là làm gì có ai muốn chuốc dại vào thân bao giờ”, X cay đắng nói.

Khi vẫn chưa hết bàng hoàng, X lại tiếp tục đón tin dữ lần thứ hai khi gia đình chồng tiết lộ sự thật về quá khứ của chồng. Đằng sau vẻ hào hoa lãng tử của một chàng thiếu gia từng khiến trái tim X thổn thức ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, hóa ra chồng cô lại là người nghiện ma túy. Theo lời kể của gia đình, Sơn mắc nghiện khi đang học đại học và được đưa đi cai nghiện, cách ly với bạn bè cũ nên đã bỏ được ma túy, được một thời gian sau thì lấy vợ nên chính anh cũng không thể biết rằng mình đã nhiễm HIV từ khi nào.

Dằn vặt khi chính chính mình là người lây bệnh sang vợ, phá hủy cả tương lai của con, Sơn chán chường và muốn buông xuôi tất cả. “Một lần đi đám cưới bạn cũ, đang chán nản sẵn lại được bạn bè rủ rê, chồng tôi lại tìm đến ma túy và tái nghiện. Một thời gian không lâu sau, anh sốc thuốc và qua đời”, X buồn bã kể.

Vừa qua cơn vượt cạn chưa được bao lâu, người vợ trẻ đang thời xuân sắc đã lâm vào cảnh góa bụa. Khác với suy nghĩ của nhiều người, X không hề một lời oán trách hay hận chồng, dù trên thực tế anh chính là người tuyên án tử cho vợ. Trong mắt X dù quá khứ của anh có tồi tệ thế nào thì Sơn vẫn là người chồng tốt, luôn quan tâm, chăm sóc hết lòng cho vợ con mà chưa hề một lần than thở kêu ca.

Về sức khỏe của con, X vẫn vẫn sống trong niềm hi vọng dù đó chỉ là một tia sáng mong manh cuối đường hầm. “Tôi thấy có chút hi vọng khi nghe thấy có người nói rằng trường hợp mẹ nhiễm HIV, vẫn có 30% khả năng con sẽ không bị lấy nhiễm. Từ đó, tôi mua sữa ngoài cho con uống, chăm sóc con đầy đủ và đặt toàn bộ niềm tin vào may rủi. Ơn trời thương, hai tháng sau tôi như người chết đi sống lại khi cầm trên tay giấy xét nghiệm con âm tính với HIV”, X tâm sự.

Sự thật về bệnh tình của X được giữ bí mật, chỉ những bạn bè thân thiết của cô, gia đình chồng và chị em ruột cô hay biết. Ngay cả với cha ruột, X cũng giấu kín vì cô không muốn ông phải đón thêm một nỗi phiền muộn sau tất cả những gì đau khổ cả đời ông đã phải trải qua.

Mối tình thứ hai dang dở

Nhờ chăm chỉ điều trị bằng thuốc đều đặn, lại chú ý chăm sóc sức khỏe nên dù sống chung với HIV đã 7 năm nay nhưng X vẫn giữ được những vẻ đẹp mặn mà và tinh thần lạc quan hiếm thấy. Hơn tất cả trái tin cô vẫn có thể rung động với một người đàn ông biết cảm thông với hoàn cảnh của cô và nguyện yêu thương cô đến cuối đời.

Ngày gặp X mới đây, cô nhỏ nhẹ chia sẻ tin vui bằng cả sự thiết tha của một người phụ nữ đang yêu: “Nếu tôi nói có một người đàn ông khỏe mạnh bình thường muốn yêu và chung sống với tôi, chị có tin không?”. Nói rồi, X kể, cô gặp người yêu hồi đầu năm 2013, trong một lần vào Sài Gòn chơi. Ban đầu, với sự e dè và cả sự tự ti về hoàn cảnh, cô thậm chí còn chẳng quan tâm đến người đàn ông lạ mặt. Sau vài lần nói chuyện, gặp gỡ, X dần cảm mến người con trai xứ Bắc thật thà mà khi yêu thì rất đỗi chân thành.

X càng bất ngờ nhận được lời tỏ tình từ anh. “Anh ấy nói “mình gặp được nhau thế này tức là có duyên nợ. Anh yêu em bởi con người em, dù em có bệnh tật ra sao, nguy hiểm như thế nào thì anh vẫn muốn được sống và chăm sóc cho em, cho đến khi nào em không còn nữa. Một ngày nào đó, em trở bệnh nặng thì anh sẽ đưa em đến nơi thật xa, không còn ai biết đến chúng ta, mình sẽ ôm nhau cùng chết”. Thậm chí đến mãi sau này khi tôi quyết định rời xa anh ấy, anh ấy còn tiết lộ về ý định sẽ đi tu và muốn đoạn tuyệt với mọi thứ tình duyên trên đời”, X ngậm ngùi chia sẻ về tấm chân tình của người yêu.

Sau khi quen nhau một thời gian, X có ra Bắc để thăm quê hương anh, đến nhà gặp gỡ gia đình và người than của anh. Cô vô cùng cảm động khi nhận được sự đối xử nhiệt tình từ gia đình người yêu, dù họ biết cô đã từng có một đời chồng và một con gái. Chỉ tiếc rằng suốt đời này cô không thể đón nhận tấm lòng của họ. Gia đình bên đó cũng thương tôi nhưng cũng chỉ chấp nhận tôi làm con dâu nếu đồng ý để con lại cho ông bà nội nuôi và ra Bắc sống. Anh là con trai trưởng, bố thì mới mất chưa đầy năm nên không thể bỏ mẹ, bỏ em gái ở nhà mà đi được. Nhưng tôi nghĩ kỹ rồi, tất cả mọi chuyện đều không thể đánh đổi được tình mẫu tử”, X buồn rầu kể.

Thu Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý