Chàng trai gốc Việt dập lửa bằng âm thanh lên báo Mỹ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chàng trai gốc Việt dập lửa bằng âm thanh lên báo Mỹ

Dự án dập lửa bằng âm thanh của Việt Trần nhanh chóng nổi tiếng trên đất Mỹ. Hàng loạt trang báo tại đây đưa tin về anh.

31/03/2015 04:09 PM
296

Theo Washing Post, Việt Trần, 28 tuổi, là sinh viên năm cuối hệ cao học ngành Kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học George Mason (Mỹ). Anh cùng Seth Robertson (23 tuổi) nghiên cứu thành công thiết bị dập lửa bằng âm thanh.

Việt Trần (trái) cùng Seth Robertson tốt nghiệp đại học vào tháng 5 tới. Hai chàng trai nhận được
những lời mời công việc hấp dẫn.

Dự án của hai chàng trai phát triển từ khái niệm cơ bản: sóng âm thanh sẽ tạo áp lực và thay thế oxy - nhiên liệu cháy. Tại tần số thấp (30-60 hertz), làn sóng âm thanh có thể tạo nên không gian ngăn đám cháy tiếp xúc với oxy.

Việt Trần chia sẻ, anh từng nghi ngờ tính khả quan của thiết bị. “Tôi không nghĩ rằng nó hiệu quả đến vậy. Những âm thanh với tần số thấp, như tiếng bass trong nhạc hiphop đều có khả năng dập lửa” - anh nói.

Anh cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn muốn thử nghiệm nhiều để xem có cần thay đổi tần số cho các vật liệu khác nhau. Sau đó, cả hai mới đủ dũng cảm tốn hàng nghìn USD đăng ký bản quyền”.

Việt Trần hiện thực tập tại Hãng hàng không vũ trụ ở Dallas (Mỹ). Chưa tốt nghiệp đại học, song anh đã nhận được nhiều lời mời về làm việc tại các công ty lớn. Ngoài The Washington Post, các báo như Time, The Guardian, The Huffington Post, CNN... cũng đăng tải phát minh của anh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý