Chàng trai viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến về BV Việt Đức nói gì?

remember1 remember1 @remember1

Chàng trai viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến về BV Việt Đức nói gì?

Chia sẻ về phản ánh của mình đến Bộ trưởng Bộ Y tế về thái độ phục vụ ở bệnh viện Việt Đức, Nguyễn Cường bày tỏ chỉ mong mọi người đỡ khổ khi đến bệnh viện.

29/06/2016 12:20 PM
526

Ngày 25/6 trên fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế xuất hiện những dòng chia sẻ rất dài của facebooker Nguyễn Cường gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trong đó, người này cho biết cảm thấy khó hiểu về thái độ coi thường, vô tâm với bệnh nhân của nhân viên Bệnh viện Việt Đức.

  Chàng trai viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến về BV Việt Đức nói gì? - Ảnh 1

Bài chia sẻ của facebooker Nguyễn Cường về BV Việt Đức gây chú ý.

Theo lời của facebooker Nguyễn Cường chia sẻ thì vào đêm ngày 24/6 rạng sáng 25/6 anh có đưa người nhà bị tai nạn vào Việt Đức, nhưng phải chờ rất lâu để lấy kết quả chụp city. Khi hỏi kết quả thì lại nhận được những câu trả lời thờ ơ của nhân viên trực khiến cho anh cảm thấy bức xúc nên có to tiếng.

Sau đó, người này đã viết những dòng chia sẻ rất dài với mong muốn hỏi về quy trình làm việc của bệnh viện.

Trước thông tin gây tranh cãi nhiều chiều trên mạng xã hội, sáng nay (29/6) anh Nguyễn Cường (Hà Nội) đã có những chia sẻ riêng với PV Báo Người Đưa Tin.

Theo đó, anh Cường cho biết kể từ sau khi viết phản ánh trên fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế, anh chưa nhận được bất kỳ lời giải thích hay phản hồi nào từ Bệnh viện Việt Đức mà chỉ nhận được dòng tin nhắn bình luận dưới bài viết từ Bộ trưởng Bộ Y tế là “cho xin thông tin bệnh nhân để kiểm tra”.

  Chàng trai viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến về BV Việt Đức nói gì? - Ảnh 2

Anh Cường cho biết chỉ nhận được dòng tin này và đến nay chưa có phản hồi hay thông tin gì thêm.

Sau khi lời qua tiếng lại với phía Bệnh viện, anh Cường cho biết anh cũng không dám cho người nhà điều trị ở Việt Đức. Anh nói: “Mình cho khám lại và chữa trị ở 108 rồi. Chứ nói thật bạn mình trước đây bị tai nạn gãy ngón tay. Mấy bác sĩ ở đó nắn xong giờ thành tật luôn. Sau hôm đó mình làm ầm nên mình cũng không dám để anh mình ở đó”.

Theo lời của anh Nguyễn Cường thì sau đêm hôm đó anh đã chuyển người nhà mình sang viện 108 để điều trị. “Mình vào lúc 12h đêm và mãi đến gần 5h sau khi mình làm um lên họ mới đến khám lại (gọi lại tử tế) và nói đi nắn lại xương rồi cho chuyển xuống Thanh Nhàn (Bệnh viện Thanh Nhàn – PV) thế nhưng mình không cho anh mình nắn mà về luôn”.

Anh Cường bức xúc nói thêm: “Chứ thái độ vậy thì làm sao được cơ chứ. Ai lại khám kiểu nhìn hỏi rồi cho đi chụp city, mà lại còn không cho chụp Xquang”.

Nói thêm về phòng chụp anh Cường phàn nàn: “Cả phòng cấp cứu có mỗi cái phòng chụp. Bệnh nhân nặng nhẹ xếp hàng kín đường. Thử hỏi vậy nhiều ca nặng thì phải làm sao?”.

Khi chia sẻ bài viết của mình lên fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế, anh Nguyễn Cường bày tỏ mong muốn nhận được câu trả lời rõ ràng để biết quy trình làm việc của bệnh viện là như thế nào. Bên cạnh đó làm sao cho những người dân đi khám đỡ khổ.

“Biết là phải xếp hàng và bác sĩ cũng mệt mỏi. Nhưng người nhà bệnh nhân ai chẳng lo lắng. Lại thêm cái thái độ vậy thì ai chịu được”, anh Cường nhấn mạnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyên văn dòng chia sẻ gửi Bộ trưởng Tiến của facebooker Nguyễn Cường:

“Kính gửi Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến!

Cháu muốn hỏi quy trình cấp cứu bệnh nhân khi nhập viện và thái độ coi thường bệnh nhân có phải là một trong những tiêu chí của bệnh viện Việt Đức nói riêng và một số bệnh viên khác nói chung không ạ?

Cháu xin thưa câu chuyện với Bộ trưởng thế này ạ:

Hôm qua cháu có đưa người nhà đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức lúc gần 12h đêm.

Anh cháu bị tai nạn ngã xe. Khi đưa đến bệnh viện, có người mặc áo trắng đến hỏi là bị làm sao, ngã như thế nào và nhìn nhìn một lúc rồi bảo cháu cung cấp thông tin và đi nộp tiền rồi đi chụp city.

Chờ gần tiếng đồng hồ mới đến lượt chụp vì cả khoa cấp cứu có mỗi cái máy chụp nên quá tải. Bên ngoài ngồi chờ thấy rất nhiều bệnh nhân bị nặng hơn rất nhiều mà vẫn phải ngồi chờ.

Chụp xong họ bảo là ra phòng ban đầu ngồi chờ có kết quả. Cháu hỏi là sau bao lâu có thì nhận được câu trả lời là "Bao giờ có thì nó sẽ có chân chạy đến phòng đó".

Cháu đưa anh về đó ngồi chờ, chờ 1 tiếng ra chỗ trực hỏi thì nhận được câu trả lời rất thản nhiên là "chưa có". Cháu hỏi bao giờ có thì nhận được câu trả lời là "có sẽ báo". Trong 1 giờ đó ngồi chờ chẳng có ai đoái hoài gì đến anh cháu cả. Chờ thêm lúc nữa cháu ra hỏi thì nhận được câu trả lời là "Đang hội chuẩn, chờ tý".

30 phút sau vẫn không thấy ai ra khám cho anh cháu, cháu vào hỏi thì nhân viên bệnh viện lại thái độ là "chưa hội chuẩn xong". Cháu mới to tiếng là khi nào thì hội chuẩn xong, cứ để người ta nằm đó chờ chết à thì mới có bác sỹ ra khám.

Bác sỹ lại hỏi lại câu hỏi ban đầu "làm sao, như thế nào" rồi nắn nắn và xem phim chụp city. Bác sỹ hỏi thế phim chụp xquang tay và người đâu. Cháu mới nói là làm gì có ai bảo chụp đâu. Thì bác sỹ lại kê phiếu đi chụp.

Hành trình lại quay lại từ lúc vào viện là ngồi đợi gần tiếng để chụp, rồi lại hơn tiếng có kết quá. Trong khi đó cũng không có bất kỳ ai quan tâm xem bệnh nhân như thế nào.

Hơn tiếng sau có người đọc tên bệnh nhân là có phim rồi đang chờ hội chuẩn. Lại ngồi chờ. Và chờ hơn tiếng nữa vẫn chưa thấy ai ra khám và đọc kết luận cho bệnh nhân. Cháu vào hỏi thì có một cô bé rất lấc cấc nói chuyện là chưa có. Cháu hỏi sao lúc nãy bảo có thì cô ta trả lời rất thản nhiên là "nhầm" tên bệnh nhân khác.

Cháu mới bảo sao lại "nhầm", cô ta nói nhầm là chuyện thường. Cháu mới bực mình to tiếng lên "Thế bao người đi khám tên giống nhau đều nhầm à".

Cô ta mới nói "Xin lỗi, thế có sao không". Thử hỏi bộ trưởng, thái độ vậy là sao? Rồi cháu bắt đầu to tiếng hơn mới có người ra nói là để kiểm tra xem thế nào.

Chờ lúc có người mang kết quả chụp phim và nói chờ kết quả city rồi kết luận. Trong khi đó cháu đang cầm kết quả city trong tay từ bác sỹ đưa lúc đầu. Rồi một vị khác đi ra "Không biết có phải là bác sỹ hay không" nhìn phim chụp và kiểm tra cơ thể, nắn nắn bóp bóp rồi lại hỏi thế bị tai nạn thế nào.

Cháu mới nói anh là người thứ 3 hỏi câu này từ lúc bệnh nhân nhập viện. Và cháu hỏi thế quy trình làm việc ở đây là thế nào, mà ai cũng hỏi câu bị làm sao mỗi lần ra kiểm tra.

Cháu rất mong Bộ trưởng trả lời giúp cháu và rất nhiều người hiểu quy trình đi cấp cứu bệnh nhân và thái độ nhân viên bệnh viện có phải coi thường những người dân thường không ạ?

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!”

Xem thêm:

>>> Người nhà bệnh nhân ở BV Việt Đức viết tâm thư gửi Bộ trưởng Tiến

Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý