Chàng trai ‘xấu xí’: ‘Bỏ thi đại học là quyết định khó khăn nhất’

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chàng trai ‘xấu xí’: ‘Bỏ thi đại học là quyết định khó khăn nhất’

Cậu bạn cho rằng, tuổi trẻ là món quà đẹp nhất nhưng cũng ngắn ngủi nhất, vì thế thay vì lựa chọn một công việc ổn định, Duy An muốn theo đuổi công việc mà cậu đam mê.

03/07/2015 06:45 AM
1,019

Nguyễn Duy An (biệt danh Anh Tư Ròm) sinh năm 1998 nuôi dưỡng ước mơ trở thành một diễn viên kịch nói từ những ngày lên cấp 2. Để chạm tay tới đam mê của mình, chàng trai 9X nặng 45 kg quyết định ra Bắc, một quyết định khiến không ít người cho rằng quá vội vàng và nông nổi.

Bỏ thi Đại học là quyết định khó khăn nhất

Ngày nhỏ, Duy An thường xuyên được ba mẹ dẫn tới các sân khấu kịch nói vào mỗi dịp cuối tuần. Thế rồi chẳng biết từ khi nào, kịch nói bỗng chốc trở thành đam mê nồng nhiệt của An. Khác với suy nghĩ của nhiều bạn bè đồng trang lứa, Duy An xin ba mẹ cho nghỉ học để theo đuổi nghề diễn. Dĩ nhiên khi ấy, chàng trai bé nhỏ phải hứng chịu sự phản đối kịch liệt của gia đình, thậm chí, gần nửa năm trời, Duy An không được ba mẹ đưa tới xem bất cứ vở diễn nào nữa. An đành ngậm ngùi nhịn ăn sáng để tiết kiệm tiền, số tiền dành dụm được em “trốn” gia đình mua vé đi xem kịch. Với cậu, sân khấu kịch là nơi cảm xúc diễn ra chân thật và gần gũi nhất, không xa vời như màn ảnh rộng, cũng không gò bó, gượng gạo.

   - Ảnh 1

Chàng trai Duy An với thân hình nhỏ bé nhưng lại khao khát được đứng trên sân khấu kịch.

Gần 2 năm trời giấu kín ba mẹ việc lui tới các sân khấu kịch, cơ duyên như mỉm cười với Duy An khi cậu được một người bạn giới thiệu đến với một khóa học diễn xuất dưới sự giảng dạy của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Được chừng 6 tháng, Duy An bị gia đình “phát hiện” và chính thức “cấm cung”.

Quyết tâm chứng tỏ bản thân và khẳng định con đường mình lựa chọn là đúng đắn, năm lần bảy lượt Duy An xin ba mẹ được tiếp tục theo đuổi ước mơ. Cậu bạn phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, họ hàng và bạn bè. Mọi nỗ lực đều mong muốn thay đổi suy nghĩ và định kiến của gia đình về nghề diễn.

Những vai diễn đầu tiên của Duy An trên sân khấu kịch bắt đầu vào năm 16 tuổi. Với cậu, được đứng dưới ánh đèn đa sắc, được hóa thân thành những mảnh đời, số phận khác nhau, được đón nhận những tràng pháo tay giòn giã từ khán giả. Đó là hạnh phúc.

Không ngại ngần giả gái, hóa vai đồng tính

Ngoại hình của Duy An không có nhiều điểm nổi bật, thậm chí đối với một người theo đuổi nghệ thuật, đó còn là một bất lợi. Duy An cao 1m76 nhưng chỉ nặng 45kg. Thân hình còm nhom này từng khiến Duy An phải trải qua bài thi kiểm tra sức khỏe. Bởi đối với một diễn viên trên sân khấu kịch, yếu tố thể chất luôn nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng.

   - Ảnh 2

Sẵn sàng giả gái khi hóa thân thành những nhân vật.

Tuy nhiên, Duy An chia sẻ: “Đối với diễn viên trên màn ảnh rộng hay màn ảnh nhỏ, ngoại hình là điều không thể thiếu, một ngoại hình đẹp có thể tạo nên một ngôi sao nổi tiếng. Nhưng ở sân khấu kịch thì khác, khán giả muốn theo dõi thần thái và cảm xúc của người diễn. Vì thế, mình luôn cố gắng để làm tốt điều đó. Biết đâu, có được cái “duyên” trên sân khấu, mọi nét xấu xí đều trở nên hấp dẫn”.

Duy An khá linh hoạt trong các vai diễn, cậu bạn từng được thử sức ở nhiều thể loại tâm lý khác nhau. Mạnh mẽ, quyết liệt có, yếu đuối và yểu điệu cũng có. Với Duy An, mỗi lần hóa thân vào một vai diễn nào đó là một lần được tỏa sáng, được thể hiện và được trau dồi kinh nghiệm diễn xuất.

Khi được hỏi về việc nhập vai giả gái, đồng tính, Duy An thẳng thắn trả lời: “Mình luôn sẵn sàng. Đã đi theo công việc này thì điều đó như một lẽ tất yếu. Mình cũng muốn đặt bản thân vào nhiều khuôn khổ, càng khó càng thúc đẩy mình cố gắng và rèn luyện nhiều hơn. Được giao vai đã là một may mắn, mình sẽ không chối bỏ bất cứ cơ hội nào”.

“Bắc tiến” với ước mơ “hồi sinh” kịch nói

Nếu như phần lớn các bạn trẻ luôn chọn Sài Gòn hoa lệ là điểm đến để chinh phục ước mơ nghệ thuật của mình thì Duy An lại quyết định “Bắc tiến”. Cậu bạn cho rằng, kịch nói đã từng được ưa chuộng tại Hà Nội. Cậu muốn cùng đội kịch của mình gây dựng lại sức mạnh đã bị hao mòn ấy. Bản thân là một người trẻ, Duy An muốn cùng bạn bè nhen nhóm lại lòng yêu mến đối với kịch nói của cộng đồng teens Hà thành.

Những ngày đầu đặt chân tới thủ đô, Duy An cũng vướng phải nhiều bỡ ngỡ, không chỉ ở thời tiết, phong cách sống mà còn bởi con đường chinh phục ước mơ ngày càng khó khăn hơn. Duy An bắt đầu làm quen với sân khấu tại các nhà hát ngoài Bắc. Các đêm diễn tuy không đông khán giả như trong Nam nhưng Duy An luôn tin tưởng vào tương lai phía trước. Chỉ cần tiếp tục cố gắng và nghiêm túc, nhất định cậu sẽ chạm tay tới ước mơ của mình.

Ngọc Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý