Chánh án TAND Tối cao giải thích việc tách vụ án Châu Thị Thu Nga khai "chạy" đại biểu QH

remember1 remember1 @remember1

Chánh án TAND Tối cao giải thích việc tách vụ án Châu Thị Thu Nga khai "chạy" đại biểu QH

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình đã giải thích rõ việc tách vụ án Châu Thị Thu Nga khai chạy đại biểu Quốc hội ra thành một vụ án riêng, “không có gì giấu giếm, mờ ám ở đây cả”.

18/11/2017 11:52 AM
121

Sáng nay (18/11), Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình đã giải thích rõ việc tách vụ án Châu Thị Thu Nga khai "chạy" đại biểu Quốc hội ra thành một vụ án riêng.

Tại phiên chất vấn sáng 18/11, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết,  khi dư luận báo chí nêu về việc trong vụ án Châu Thị Thu Nga, hội đồng xét xử không cho bị cáo có khai việc "chạy" tiền vào Quốc hội, rồi còn có báo nói cắt điện 30 giây… ông đã lập tức cho yêu cầu kiểm tra.

Ông Bình khẳng định, phòng xét xử vẫn diễn ra bình thường, không có sự cố gì.

Về việc chủ tọa phiên tòa yêu cầu dừng, không cho bị cáo Nga khai tiếp thông tin liên quan đến việc "chạy" đại biểu Quốc hội, theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, vì vụ án này đã được tách ra thành một vụ riêng.

Chánh án TAND Tối cao giải thích việc tách vụ án Châu Thị Thu Nga khai "chạy" đại biểu QH - Ảnh 1Phóng to

Bà Châu Thị Thu Nga. Ảnh: Dân Trí

"Trên thực tế chúng ta đã tách án rất nhiều. Nếu trong tình tiết mới xuất hiện mà không có quyết định tách án thì hội đồng xét xử phải làm rõ, nhưng khi đã được tách án thì không cần làm rõ nữa. Đây là thông lệ bình thường, không có gì khác biệt", Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho hay.

Chánh án TAND tối cao khẳng định, về lời khai "chạy" tiền để vào Quốc hội của bà Châu Thị Thu Nga đã có trong hồ sơ, và đây là việc không có gì phải giấu giếm.

"Việc chi tiền như bị cáo Nga khai là chi cho hội đồng bầu cử địa phương để có tên trong danh sách, thứ hai là chi cho báo chí để không đề cập đến chuyện bằng cấp của bà Nga (không đi học mà vẫn có bằng tiến sĩ-PV)", Chánh án Nguyễn Hòa Bình nói.

Về cách chi, bà Châu Thị Thu Nga khai có biết một doanh nhân buôn bán vàng và đã chủ động gặp, đưa tiền cho anh này nhiều lần, có lần 100.000 USD, có lần 200.000 USD, đưa ở nhiều địa điểm khác nhau. Còn doanh nhân này mang tiền đi đâu làm gì thì không ai biết, chỉ có 2 người biết và không có ai biết thêm.

"Tuy nhiên khi đối chất thì anh này không thừa nhận. Với tình tiết như vậy thì cơ quan điều tra tách án là cần thiết. Chúng ta sẽ có phiên tòa công khai khác, không có gì là mờ ám", Chánh án khẳng định.

Hoàng Yên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý