Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng

Congly.vn Nhằm động viên các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình vừa trao tặng 40 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học hai huyện Mỹ Xuyên và Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.

23/09/2014 10:34 PM
758

Cùng tham dự buổi lễ trao quà có ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - xây dựng Hưng Lộc Phát (TP. Hồ Chí Minh) - đơn vị tài trợ xe đạp thông qua “Quỹ bảo trợ học sinh nghèo Báo Công an nhân dân” do đồng chí Trương Hoà Bình làm Chủ tịch danh dự; Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (Bộ Công an); Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân; đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng; ông Nguyễn Đắc Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý cùng một số cán bộ lãnh đạo Tòa, Vụ, Viện thuộc TANDTC.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình, các nhà tài trợ và đại diện chính quyền địa phương tặng xe đạp cho học sinh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Sóc Trăng là địa bàn cư trú chủ yếu của đồng bào ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, ý thức dân tộc, tinh thần yêu nước, đoàn kết chống giặc ngoại xâm giữa ba dân tộc ngày càng được củng cố bền vững. Các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có mối quan hệ gắn bó huyết thống, xây dựng nên tinh thần thân ái, đùm bọc lẫn nhau trong cơn hoạn nạn; giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, tôn trọng nhau trong sinh hoạt, phong tục tập quán, tự do tín ngưỡng... tạo nên cuộc sống hài hòa về kinh tế, văn hóa, xã hội của cộng đồng các dân tộc… Riêng hai huyện Mỹ Xuyên và Long Phú thường xuyên được quan tâm đầu tư, phát triển, nhất là từ Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo. Qua đó, tỷ lệ học sinh bỏ học từng bước cải thiện. Trong năm học 2013-2014, có nhiều học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; nhiều học sinh dân tộc thiểu số tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp nghề… có công ăn việc làm ổn định.

Tuy nhiên, so với các địa phương khác trong cả nước nói chung, trong toàn tỉnh nói riêng, điều kiện học tập của không ít học sinh vẫn còn khó khăn vì nhiều nguyên nhân, trong đó thiếu các điều kiện để đến trường. Đồng chí Trương Hòa Bình cho biết, thông cảm với các hoàn cảnh nói trên, để tạo điều kiện tiếp sức đến trường, vì sự nghiệp trồng người cao cả, gieo mầm tương lai tươi sáng cho đất nước, thời gian qua, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân tích cực đóng góp, hỗ trợ nhiều phần quà thiết thực cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học. 40 chiếc xe đạp tặng các học sinh hai huyện Long Phú và Mỹ Xuyên hôm nay (trị giá hơn 80 triệu đồng) nằm trong số những phần quà thiết thực đó. “Hy vọng các cháu được nhận quà lần này sẽ rút ngắn thời gian đến trường, nỗ lực hơn nữa trong quá trình học tập, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy; cố gắng dùng tri thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên mảnh đất quê hương”, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Xúc động trước tình cảm của đồng chí Trương Hòa Bình cùng nhà tài trợ dành cho, thay mặt cho các học sinh được tặng quà, em Võ Thị Mỹ Thơ, học sinh lớp 9, Trường THCS xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên, bày tỏ suy nghĩ của mình: “Hôm nay, chúng cháu rất vinh dự khi được bác Trương Hòa Bình, Chánh án TANDTC tặng cho những chiếc xe đạp đầy ý nghĩa. Món quà này không chỉ là phương tiện giúp chúng cháu có điều kiện đến trường được thuận lợi hơn mà còn là nguồn động viên lớn lao về tinh thần, giúp chúng cháu tiếp tục vững bước vượt qua mọi khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập”.

Nguyễn Quang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý