Chánh Tín từ chối tiết lộ chỗ mới sau khi ngân hàng thu nhà

mesuhao mesuhao @mesuhao

Chánh Tín từ chối tiết lộ chỗ mới sau khi ngân hàng thu nhà

Đến thời hạn nhưng nam diễn viên vẫn chưa trả đủ số nợ cho ngân hàng Phương Nam, nên Chi cục Thi hành án quận 10 (TP.HCM) đã yêu cầu anh phải dọn đồ đạc ra khỏi nhà.

18/09/2014 11:40 AM
3,007

Sáng ngày 16/9, gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã dọn đồ đạc tại căn nhà ở đường Ba Vì (quận 10 - TP.HCM) theo yêu cầu bàn giao nhà của Ngân hàng Phương Nam.

Trước đó, vào tháng 3, khi chính thức vỡ nợ và bị ngân hàng Phương Nam cưỡng chế căn nhà, Nguyễn Chánh Tín đã 2 lần gửi đơn đến TAND Tối cao, VKSND Tối cao, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM để tạm hoãn thi hành án từ tháng 3 đến tháng 9/2014 với lý do: “Vì hiện nay tôi đang bị bệnh hiểm nghèo nên chưa đủ điều kiện tìm chỗ ở mới sau khi phải thi hành án”. Đơn xin tạm hoãn thi hành án này đã được ngân hàng Phương Nam đồng ý.

Tuy nhiên, đến thời hạn như hứa hẹn nhưng Nguyễn Chánh Tín vẫn chưa trả đủ số nợ cho ngân hàng Phương Nam, nên Chi cục Thi hành án quận 10 (TP.HCM) đã yêu cầu anh phải dọn đồ đạc và bàn giao căn nhà.

Được biết, gia đình Nguyễn Chánh Tín đã dọn về ở trong một căn hộ tại chung cư nhỏ hơn ở quận Tân Phú.


Đồ đạc trong nhà Nguyễn Chánh Tín được chuyển ra ngoài vào sáng 16/9.

Thời điểm này, căn nhà nơi Nguyễn Chánh Tín và vợ sinh sống trước đây đã khóa kín, không gian bên trong khá im ắng, khi gọi và nhấn chuong không nhận thấy phản hồi. Liên lạc với nam diễn viên một thời, anh từ chối chia sẻ và cho biết nhà đã mất nên không muốn nói gì thêm.


Hiện tại, căn nhà trên đường Ba Vì khóa kín và không có động tĩnh bên trong.

Vào giữa tháng 3 vừa qua, trong buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về hoàn cảnh của mình, Nguyễn Chánh Tín cho biết sự việc bắt đầu sau khi anh phải gánh chịu món nợ lên đến hàng tỷ đồng từ chi phí sản xuất bộ phim Dòng máu anh hùng vào năm 2005.

Chi phí sản xuất bộ phim là 1,5 triệu USD. Do thiếu tiền nên Chánh Tín phải đứng ra bảo lãnh vay Ngân hàng Phương Nam 8,3 tỷ đồng để làm phim.

Phim công chiếu trong nước, sau khi trừ chi phí thu về được 3,5 tỷ đồng, số tiền này rõ ràng không thấm vào đâu so với số tiền mà Chánh Tín đã bỏ ra làm phim. Đến khi mang ra nước ngoài chiếu thì không ai đến xem vì họ đã mua... đĩa lậu trước đó. Từ đó, Chánh Tín lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, cho đến năm 2009 số nợ lên đến 10,5 tỷ đồng.

Giữa năm 2008, Chánh Tín cùng vợ là bà Bích Trâm nghe theo lời một vị lãnh đạo trong ngân hàng Phương Nam khuyên anh thế chấp căn nhà mà mình đang ở nằm trên đường Ba Vì (quận 10, TP.HCM) với giá 8 tỷ đồng để trả nợ. Đồng thời, người này cũng hứa sẽ cho anh mượn thêm 4 tỷ đồng để mua một căn hộ nhỏ ở vùng ven sống tạm.

Nghe lời gợi ý có vẻ hợp lý, vợ chồng anh thống nhất đem ngôi nhà của gia đình thế chấp cho Ngân hàng Phương Nam để bảo lãnh số tiền 8,3 tỷ đồng vay trước đây.

Tuy nhiên vì không hiểu luật, Chánh Tín đã thực hiện giao dịch bán nhà mà chưa có sự đồng ý của con trai là Nguyễn Chánh Minh Thức (Tổng Giám đốc công ty Chánh Tín), là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Vì thế, giao dịch mua bán nhà của Chánh Tín là trái luật, vì nhà đang thế chấp không được đem ra mua bán.

Sau đó, Ngân hàng Phương Nam đã đưa vụ việc ra tòa. Ngày 18/7/2012, TAND quận 10 tuyên Chánh Tín thua kiện và ông phải giao ngôi nhà cho Ngân hàng Phương Nam.


Liên lạc với nam diễn viên một thời, anh từ chối chia sẻ và cho biết
nhà đã mất nên không muốn nói gì thêm.

Trong thời gian này, Chánh Tín đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án trồng rau sạch tại tỉnh Lâm Đồng. Dự án cũng thất bại khiến nam diễn viên lâm vào cảnh trắng tay. Khi lên tiếng cầu cứu, Nguyễn Chánh Tín đã nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ, bên cạnh đó cũng không ít những tranh cãi xung quanh phát biểu của nam diễn viên rằng không muốn dọn ra ở chung cư vì… sợ chật.

Hiện tại NSƯT Nguyễn Chánh Tín cũng đã trở lại với hoạt động giải trí. Ông tham gia viết kịch bản, làm đạo diễn và đóng một vai trong MV ca nhạc của Long Nhật vừa ra mắt trailer gần đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý