Chánh văn phòng UBND TP HCM nói gì về việc CSGT nhận mãi lộ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Chánh văn phòng UBND TP HCM nói gì về việc CSGT nhận mãi lộ

Chánh văn phòng UBND TP HCM cho rằng, CSGT nhận mãi lộ là chuyện đau lòng và không ai mong muốn, đối với ngành công an càng không mong muốn điều đó.

25/09/2017 03:57 PM
85

Chánh văn phòng UBND TP HCM cho rằng, CSGT nhận mãi lộ là chuyện đau lòng và không ai mong muốn, đối với ngành công an càng không mong muốn điều đó.

Theo báo Thanh Niên, tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP HCM ngày 25/9, trao đổi với báo chí xung quanh nghi vấn CSGT nhận mãi lộ tại trung tâm TP, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho hay, CSGT mãi lộ là chuyện đau lòng và đây cũng là chuyện không ai mong muốn. Chuyện này (mãi lộ) thật lòng mà nói là không ai muốn.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng, ngành công an thành phố thời gian qua đã có nhiều giải pháp, nỗ lực để chấn chính; từ giáo dục, tuyên truyền, đến việc tuyển chọn, luân chuyển, bố trí lực lượng nói chung, CSGT nói riêng....để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần ngăn chặn tiêu cực phát sinh.

“Cũng xin được ghi nhận là những quyết tâm, giải pháp đó có mang lại những chuyển biến tích cực, tuy nhiên có những trường hợp con sâu làm rầu nồi canh”, ông Võ Văn Hoan nói.

Về hướng xử lý, ông Hoan khẳng định đã nghe báo cáo quan điểm của Công an TP là xử lý nghiêm túc vụ việc. Những cá nhân vi phạm sẽ bị kỷ luật thích đáng, không bao che, không dung dưỡng cho sai phạm.

Chánh văn phòng UBND TP HCM nói gì về việc CSGT nhận mãi lộ - Ảnh 1Phóng to

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo báo Tri thức Trực tuyến, ông Võ Văn Hoan cũng cho biết, hoàn toàn hoan nghênh báo chí và người dân cùng tham gia giám sát quá trình thực thi công vụ của lực lượng cảnh sát giao thông.

"Không ai cấm ghi âm, ghi hình cả. Tăng cường giám sát để anh em trong đội ngũ ai có suy nghĩ, hành động lệch lạc thì phải chấn chỉnh. Tăng cường giám sát để hạn chế thấp nhất tiêu cực trong ngành công an", ông Hoan cho biết.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc một tổ công tác CSGT TP làm việc tại cửa ngõ Tân Sơn Nhất có hành vi nghi nhận mãi lộ của người vi phạm giao thông. Ngay sau đó, Ban giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt điều tra cán bộ chiến sĩ nhận tiền mãi lộ của người vi phạm tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 22/9, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT TP HCM cho biết, Phòng cảnh sát đường bộ- đường sắt đã mời chiến sĩ lên để xem hình ảnh xác định 3 cảnh sát của Đội CSGT Tân Sơn Nhất có mặt trong clip. Hiện, cả 3 CSGT có mặt trong clip đã bị đình chỉ công tác để là rõ sai phạm.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý