Chánh VP tỉnh lên tiếng vụ cán bộ huyện ăn nhậu xong mới xả lũ

mesu mesu @mesu

Chánh VP tỉnh lên tiếng vụ cán bộ huyện ăn nhậu xong mới xả lũ

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết hiện đang cho kiểm tra lại và yêu cầu Chủ tịch huyện báo cáo vụ việc cán bộ huyện ăn nhậu xong mới xả lũ.

30/03/2015 09:08 AM
4

Liên quan tới việc cán bộ huyện nhậu xong mới xả lũ ở huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), báo Giao thông cho biết, chiều ngày 27/3 nhà máy thủy điện Hương Điền bất ngờ xả lũ giữa mùa khô mà không thông báo cho chính quyền và người dân.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi lũ tràn về, người dân tán loạn chạy lũ thì trong UBND xã Quảng Thành vào đêm 27/3 vẫn tổ chức nhậu nhẹt.

 - Ảnh 1

Những cánh đồng bị ngập úng khiến diện tích lúa có nguy cơ mất trắng

Với hình ảnh ghi lại là những vỏ lon bia còn vứt lại trong hội trường. Còn về việc xả đập cứu hoa màu thì sáng 28/3, chính Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, phải xả đập để cứu lúa cho dân.

Phân trần về sự việc này, ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, cho biết: Tỉnh Thừa Thiên - Huế cho đã chọn xã Quảng Thành để tổ chức Đại hội Đảng bộ điểm. Trong đó, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện cùng Bí thư các xã về dự để rút kinh nghiệm, tiến tới trển khai tại tất cả các đảng bộ xã. Sau đó, tối qua có tổ chức ăn cơm bữa tối, chứ không có nhậu linh đình.

Trước sự việc này, báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Ngọc Khanh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ông Khanh cũng cho biết, hôm đó Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức đại hội điểm và sau khi nghe thông tin có phân công một số cán bộ đi kiểm tra tình hình và xử lý vấn đề liên quan đến ngập lụt, thống kê diện tích bị ngập... Còn một số anh em trong đại hội của Đảng ủy sau đó ăn cơm tối, tức là có chương trình ăn cơm tối chứ không phải nhậu nhẹt. Vì có đại hội điểm, có chương trình ăn cơm tối và ăn cơm xong thì chạy liền…

Còn đối với vỏ bia thấy báo chụp và đăng tải, ông Khanh có hỏi thì họ nói một số anh em trực nhật và các thứ, trang trí đại hội họ làm mấy việc đó (ăn nhậu-PV) chứ có phải anh em đâu (!?)…

 - Ảnh 2

Hậu trường lụt hoa màu đang “chết dần”. Hậu trường nhậu vẫn để lại đến sáng hôm sau. Ảnh Báo Giao thông.

“Bây giờ trước mắt tập trung tháo úng gấp, vì lúa ngập khoảng quá 5 ngày sẽ bị hỏng. Hiện nay đã phá một số khu vực thoát nước, đập Thảo Long cũng hạ một số điểm để tháo úng… Công ty thủy nông và các đơn vị đang tập trung làm”, ông Khanh nói, đồng thời ông Khanh cho biết: “Tôi cũng có hỏi xã Quảng Thành vì sao ngồi ăn nhậu, thì họ nói không đại hội Đảng bộ, đại hội điểm của huyện cho nên… chứ có phải bày ra ăn uống đâu anh. Tôi nói nếu không như thế thì quá vô cảm, dân đang chạy lụt thì mình phải phân công ngay, thì họ nói đã phân công anh em không dự đại hội đi lo hết rồi”.

“Mình chủ yếu là thông tin để cảnh báo cán bộ đừng quá vô cảm với người dân, người dân đang khó thì mình phải lăn lộn vào cùng với dân. Chúng tôi đang yêu cầu Chủ tịch UBND huyện báo cáo cụ thể vụ việc trên”, ông Khanh cho biết.

Xem thêm:

Hãi hùng cảnh xả lũ thủy điện Hòa Bình

Trước đó, đổi với PV báo điện tử Người đưa tin vào chiều 27/3 về việc xả lũ đột ngột giữa mùa khô, ông Hà Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết: 'Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao kết hợp với không khí lạnh, từ tối ngày 25/3 - 27/3, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đặc biệt là vùng núi đã có mưa to đến rất to. Điều này "buộc" nhà máy thuỷ điện Hương Điền phải xả lũ vào sáng sớm ngày 27/3’.

Trước việc xả lũ bất ngờ trên, các xã thuộc huyện Quảng Điền đã bị ngập úng nhiều diện tích lúa, hoa màu và ao hồ nuôi trồng thủy sản. Điều này khiến người dân vô cùng hoảng hốt vì không hiểu tại sạo lại có lũ lụt giữa mùa khô tháng 3 này.

Đến 16h30 cùng ngày, theo thống kê, diện tích lạc bị ngập là 32ha, có khả năng sẽ bị thiệt hại nặng do đang thời gian ra hoa, kết trái; diện tích rau các loại bị ngập là 8ha và diện tích lúa bị ngập úng là hơn 800ha. Hầu hết diện tích lúa đang trong giai đoạn làm đòng, dự kiến từ 10 đến 15 ngày tới lúa sẽ trổ bông.

An Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý