Chào anh, chàng trai Sư Tử em từng yêu say đắm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chào anh, chàng trai Sư Tử em từng yêu say đắm

Có lẽ ông trời đã se duyên cho đôi mình nhưng chính sự lừa dối của anh đã khiến sợi tơ duyên vốn đã mỏng manh đứt luôn chẳng thể cứu vãn được.

20/06/2015 09:04 AM
494

Em một cô gái Bạch Dương, anh một chàng trai Sư Tử. Chúng ta đến với nhau có lẽ vì cả hai tâm hồn đều ưa sự lãng mạn, yêu ánh mắt ngây ngô, trong sáng của nhau. Có lẽ vì vậy mà anh đến và đi cũng nhẹ nhàng như một cơn gió.

Lần đầu gặp mặt, em thoáng chút bối rối khi nhìn sâu trong đôi mắt anh. Sự độc lập trong công việc, sự chín chắn và biết suy nghĩ cho người khác của anh khiến em có cảm giác an toàn. Hai năm không phải thời gian quá ngắn cho một sự chân tình.

Em thì vẫn cứ thế, lạnh lùng chẳng mấy khi đoái hoài tới những dòng tin nhắn, những cuộc gọi tới của anh. Hai năm trời đằng đẵng, anh theo sát từng bước chân của tôi. Nếu chẳng chân tình chắc anh không đủ kiên nhẫn để chờ đợi một cái gật đầu của tôi lâu tới thế.

Hai năm qua anh vẫn vậy, mỗi buổi sáng thức dậy đã thấy tin nhắn yêu thương của anh. Khi gặp vấn đề anh vẫn là người đầu tiên dang đôi tay đỡ lấy. Anh thay tôi giải quyết mọi việc. Bạn bè ai cũng bảo tôi tốt số, có người đàn ông tốt tới vậy mà không biết nắm chặt lấy.

Anh hoàn hảo quá khiến đôi khi tôi thấy tự ti về bản thân mình. Thế rồi, tôi cũng gật đầu đồng ý làm người yêu anh. Bạn bè ai cũng chúc mừng vì sau bao lâu mải miết kiếm tìm tôi cũng tìm được bến đỗ cho riêng mình.

Những ngày tháng sau đó vẫn ngọt ngào, vẫn đằm thắm yêu thương. Thế nhưng, tôi và anh ở cách xa nhau 70km. Ban đầu tôi nghĩ nếu thực lòng yêu thương và tin tưởng nhau thì khoảng cách xa xôi cách trở tới mấy cũng không là vấn đề.

Thời gian gần đây, công việc quá bận rộn tôi ít có thời gian quan tâm và nói chuyện với anh. Thế nhưng anh vẫn thường xuyên gọi điện hỏi han quan tâm tới việc ăn uống, ngủ nghỉ của tôi, vẫn dặn tôi phải biết chăm sóc bản thân hơn.

Chuỗi ngày tháng sau đó tôi thấy mình thật may mắn vì có được anh. Tình yêu của chúng tôi vẫn thế, vẫn ngọt ngào như ở giữa thiên đường của hạnh phúc. Tôi thầm nghĩ anh sẽ là tình yêu duy nhất và cuối cùng đến khi nào trái tim ngừng đập, ngay cả khi ngừng đập tôi vẫn yêu anh. Có nằm trong mơ tôi cũng không nghĩ chúng tôi lại có thể dễ dàng xa nhau như vậy.

   - Ảnh 1

Sự lừa dối khiến đôi ta xa nhau mãi mãi

Một hôm sau cơn sốt miên man tôi nằm mộng thấy anh mặc đồ chú rể nhưng cô dâu lại chẳng phải tôi. Tôi thức dậy mà thế giới như quay cuồng, mồ hơi ướt đẫm khuôn mặt. Tôi tức tốc gọi điện cho anh. Anh trấn an tôi bằng giọng ngọt ngào của người từng trải: “Nếu cô dâu không phải là em thì sẽ là không ai cả nhé, cô gái của anh”.

Bằng lời dỗ dành ngọt ngào, tôi đã nhanh chóng quên đi cơn ác mộng ấy và dành cả sự chân tình cho anh.

Một buổi chiều tôi nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Em có phải người yêu anh T không? Nếu phải làm phiền em chút, có thể nói chuyện với chị không?”

Ngay sau khi nhận tin nhắn của người lạ mặt ấy, cảm giác trong cơn ác mộng kia đã quay về. Tôi linh cảm có điều gì đó chẳng lành.

Vẫn một mực tin tưởng sự chân thành và chung thủy tuyệt đối của anh. Tôi nhớ tới những gì mà anh đã hứa hẹn, tôi tự động viên mình, chắc cô gái kia có tình cảm với anh nhưng không được đáp trả nên phá vỡ tình cảm của chúng tôi.

Càng nói chuyện với cô ta, tôi càng có cảm giác người đàn ông của tôi có vấn đề thực sự. Tới khi, cô ta gửi cho tôi đoạn ghi âm và những tin nhắn hai người họ nói chuyện với nhau tôi mới tá hỏa mình đã dành chân tình cho một kẻ lừa dối.

Hóa ra, anh và cô ta yêu nhau còn lâu hơn cả thời gian anh quen tôi.

Anh yêu tôi chỉ là muốn “đổi gió” vì với anh tôi như một “món ăn lạ”. Anh không tin với khả năng của anh mà có cô gái nào không nghiêng ngả. Anh là người hiếu thắng nên anh thích cảm giác khiến cho các cô nàng ngã gục, cầu xin tình cảm của anh. Anh thích cảm giác đi công tác ở đâu cũng có hậu phương sẵn sàng chờ đón. Đó là lí do anh có thể đùa giỡn với tôi lâu đến vậy.

Choáng váng, tôi nhìn thế giới bằng gam màu xám xịt. Người con gái kia là ai? Hai người thân mật tới mức cô ta biết được chúng ta nói chuyện với nhau thế nào? Thậm chí những tin nhắn tôi gửi cô ta đọc lại nguyên vẹn chẳng sai một từ.

Vậy mà sau đó anh vẫn quan tâm, vẫn có thể nói những lời yêu thương, ngọt ngào với tôi chẳng một chút xấu hổ. Anh không hề biết rằng tôi đã từng nói chuyện với người đàn bà của anh.

Đôi ta nên dừng bước ở đây thôi nhỉ, em không đủ tự tin để yêu một kẻ đã nhẫn tâm chà đạp lên tình yêu của em.

Chàng trai Sư Tử à, đối với em, nếu kì kèo và định giá để được yêu thương thì đó đâu phải tình yêu. Tình yêu thực sự trong trẻo và ngọt ngào lắm còn nếu toan tính như anh thì vĩnh viễn anh không biết thế nào là tình yêu thực sự. Có lẽ ông trời đã se duyên cho chúng ta nhưng chính anh đã khiến sợi tơ duyên vốn đã mỏng nay càng trở nên mỏng manh và cuối cùng thì đã đứt luôn chẳng thể cứu vãn được.

Xa anh khiến cuộc sống của em chao đảo một chút nhưng ngay sau đó em đã tìm được sự cân bằng. Bởi lẽ, em hiểu rằng người đàn ông như anh chưa bao giờ xứng đáng với tình yêu của em.

Chào anh, chàng trai Sư Tử!

Nguyễn Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý