Chào thua đạo chích, cắm gương xe máy vào ôtô

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Chào thua đạo chích, cắm gương xe máy vào ôtô

Dùng gương fake, thậm chí dùng gương xe máy để lắp vào những chiếc xế hộp tiền tỷ là tuyệt chiêu của không ít chủ xe để đối phó khi tình trạng vặt trộm đồ ôtô đang hoành hành như hiện nay.

22/07/2014 05:30 PM
875

Anh Vũ Văn Kiên (ở Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) sở hữu chiếc Porsche Panamera trị giá 4 tỉ than thở trên trang facebook cá nhân của mình sau khi bị trộm vặt mất gương: "Một tháng mà hai lần bị vặt gương. Ở Hà Nội này chỉ sểnh ra 5 phút đồng hồ là bọn trộm vặt mất gương xe ngay".

Anh Kiên cho biết, anh mới mua chiếc Porsche Panamera gần 2 năm nhưng đã bị trộm vặt gương 6-7 lần. Có lần về đến nhà vội chưa kịp cho xe vào gara được mà quay ra quay vào chỉ trong vòng 10 phút đồng hồ, 2 gương chiếu hậu của xe đã "được" trộm vặt và ôm đi mất rồi.

Không chỉ vặt trộm gương xe của những chiếc xế hộp xịn, có giá tiền tỷ mà ngay cả những chiếc xế hộp bình dân bọn trộm cũng không tha.

Nạn vặt trộm gương đang hoành hành ở Hà Nội khiến không ít các chủ xe lo lắng, đứng ngồi không yên

"Mùa World cup mà còn hơn cả tháng củ mật, đến cái gương lởm của em cũng bị vặt rất gọn", anh Trịnh Văn Dũng than thở trên diễn đàn về ôtô sau khi chiếc xế hộp Leganza của anh bị trộm "hỏi thăm" và vặt mất gương.

Anh Lê Văn Minh (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) cho biết, bọn trộm phụ tùng ô tô giờ hoành hành khắp nơi, chủ xe cứ hở ra cái là mất."Xe của tôi để trước của nhà, hết bị vặt gương lại bị vặt lôgô, thậm chí cả đến ốp lazăng chúng cũng không tha", anh nói.

Thực tế, với chủ xế hộp, cảnh mất mặt gương, thậm chí cả củ gương chỉ sau 5-10 phút rời chiếc xe thân yêu đã là điều "quá bình thường" ở đất Hà Nội. Nạn mất cắp phụ tùng ô tô hoành hành một cách ngang nhiên khiến các chủ xế hộp phải lo lắng, đứng ngồi không yên.

Hết vặt gương, bọm trộm còn vặt cả lôgô của xe

Còn nhớ vào hồi cuối tháng 6, chủ nhân của chiếc KIA Morning BKS 30Z-9351 ở khu vực dưới chân toà chung cư I9, phường Thanh Xuân Bắc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị trộm "vặt" hế sạch 4 bánh khi để xe qua đêm tại sân của chung cư. Sáng hôm sau, chiếc xe ô tô chênh vênh trên mấy viên gạch được kê dưới gầm xe còn 4 bánh xe đã "không cánh mà bay".

Lấy gương xe máy lắp vào xế hộp

Quá ngán ngẩm với cảnh bị vặt trộm phụ tùng xe ô tô, nhất là nạn vặt gương xe, hiện giờ chị Hoàng Oanh (Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân) đang phải dùng mặt gương fake mua ở chợ trời Nguyễn Công Trứ với giá hơn 200.000 đồng cho chiếc xe Mercerdes E250 của mình.

Chị Hoàng Oanh tâm sự, cuối tháng 12 năm ngoái, chị bị trộm vặt gương xe, đi ra chợ trời tìm mua gương chính hãng ngốn mất cả đống tiền. Đến đầu tháng 6 vừa rồi chị lại bị vặt mất gương một lần nữa. Nhưng sót tiền và sợ bị trộm vặt tiếp nên thay bằng mua gương chính hãng chị dùng gương fake bởi giá vừa rẻ vừa tránh được trộm.

Ngán ngẩm sau nhiều lần bị vặt gương, không ít chủ xe đã dùng gương xe máy lắp vào xế hộp của mình

"Bọm trộm giờ sành lắm, sờ vào gương là chúng biết liền hàng chính hãng hay hàng fake. Mình dùng đồ fake nhìn cũng giống đồ thật mà còn yên tâm không bị bọn trộm hỏi thăm", chị chia sẻ.

Cùng cảnh ngộ bị trộm vặt mất gương xe, nhưng thay vì tìm đến chợ trời mua gương fake, anh Lê Anh Đức ở khu chung cư CT4 khu đô thị Mỹ Đình II (Hà Nội) lại dùng gương xe máy lắp vào chiếc ô tô Ford Everest của mình.

Anh Đức cho hay, anh thường để xe ở dưới vỉa hè ngay trước nhà nhưng bị bọn trộm vặt gương hỏi thăm liên tục. Thứ 2 vừa rồi, đang ngồi ăn sáng để chuẩn bị đi làm, vợ xuống mở cửa nhà đã phát hiện đôi gương "không cánh mà bay".

Theo lời anh Đức, đây là lần thứ 5 anh bị trộm vặt gương. "Mỗi lần như vậy tôi thường tìm mua gương chính hãng để thay thế với giá gần 5 triệu đồng/đôi, song, cứ thay mới được một thời gian lại bị vặt trộm. Xót tiền của, hôm vừa rồi sau khi bị trộm vặt mất gương, tôi quyết định dùng gương xe máy lắp vào ô tô thay thế cho gương cũ".

"Nhìn thì cũng hơi kỳ, chạy xe đi đến đâu cũng có người cười hỏi sao xe ô tô lại lắp gương xe máy bởi chúng chả ăn nhập gì với nhau nhưng biết làm sao được. Phải dùng tới chiêu này thì bọn trộm mới không đến hỏi thăm nữa", anh Đức ngán ngẩm nói.

Trên các diễn đàn về xe ô tô, xe máy, nhiều người cũng cho biết, để phòng trộm vặt gương thêm lần nữa, họ dùng chiêu lấy gương xe máy lắp vào xe ô tô.

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý