Chặt đứt ngón tay, phóng hỏa thiêu chết 3 chị em người yêu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Chặt đứt ngón tay, phóng hỏa thiêu chết 3 chị em người yêu

Bị người yêu lánh mặt vì ăn nói hỗn hào với cha mẹ ruột, gã ngư phủ tự chặt đứt ngón tay. Khi bị cự tuyệt tiếp, gã điên cuồng phóng hỏa đốt nhà thiếu nữ, gây ra thảm kịch.

20/10/2014 08:31 PM
1,663

3 cô gái trẻ chết oan ức

Vụ án phóng hỏa đốt nhà người tình xảy tại ấp Vĩnh Hòa 2 (xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) khiến 3 chị em ruột là Lê Yến Linh, Lê Thảo Linh và Lê Thị Mỹ Linh chết oan ức gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài. Ba nạn nhân người vừa bước qua tuổi 17, người 14 và đứa em kế chỉ mới 11.

Chỉ trong một đêm cả 3 người con ra đi cùng lúc, tấn bi kịch này đã khiến vợ chồng anh Lê Tấn Anh và chị Trương Thị Mỹ Lệ gục ngã. Lo cho các con về nơi an nghỉ, vợ chồng anh bỏ đi biệt xứ vì không thể chịu đựng được sự mất mát quá lớn.

vụ án đã xảy ra cách đây 7 năm, nhưng khi nhắc lại, người dân ở ấp Vĩnh Hòa 2 vẫn không khỏi rùng mình. Ngày trước khi lập gia đình với chị Mỹ Lệ, Tấn Anh chỉ có 2 bàn tay trắng. Cuộc sống nghèo khó, vợ chồng bảo ban nhau làm ăn.

Hàng ngày, Tấn Anh theo bạn kéo lưới trên sông Cái Lớn, còn chị Mỹ Lệ mở quán tạp hóa nhỏ, phục vụ những người lao động trong xóm nghèo. Cuộc sống dù khó khăn, nhưng lúc nào trong nhà cũng rộn rã tiếng cười trẻ thơ.

Ngoài 3 chị em Linh, năm 2000 gia đình Tấn Anh chào đón thêm một thành viên mới, cháu Lê Tấn Đinh - con trai út. Nhà có 3 “nàng tiên” và chào đón thêm “hoàng tử” khiến vợ chồng Tấn Anh hết sức vui mừng và gắng sức làm lụng, nuôi các con ăn học.

Mấy năm liền, chị em Yến Linh đều là học sinh xuất sắc trong lớp. Nhìn mấy chị em Yến Linh ham học, vợ chồng Tấn Anh rất mừng, hi vọng con cái thành đạt.

 - Ảnh 1

Di ảnh 3 chị em Yến Linh.

Năm 16 tuổi, thấy cha mẹ vất vả, Yến Linh đòi nghỉ học để đỡ đần cha mẹ. Vợ chồng Tấn Anh suy nghĩ mãi, nhưng rồi cũng phải chấp nhận. Linh ở nhà chỉ bảo các em học hành, lo cơm nước. Lúc rảnh rỗi thì ra quán tạp hóa, gần nhà phụ mẹ buôn bán.

Năm Yến Linh 16 tuổi, vừa đẹp người, tính tình lại chịu khó nên được rất nhiều chàng trai trong xóm để ý. Những lần lui tới, Yến Linh có cảm tình với chàng trai hơn mình 10 tuổi là Nguyễn Văn Dương (quê ở TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang). Dương làm bạn nghe, đi biển cả tháng trời mới về đất liền. Cứ rảnh rỗi, Dương tìm đến nhà vợ chồng anh Tấn Anh.

Thấy tính tình Dương hiền lành, chất phác, vợ chồng này cũng muốn tác hợp cho đôi trẻ. Qua những lần tiếp xúc, Yến Linh cũng đem lòng yêu thương chàng ngư phủ.

Yến Linh theo người yêu ra mắt gia đình ở Rạch Giá. Nhưng trớ trêu, lần này cô gái phát hiện Dương rất trái tính, nói chuyện với ba mẹ thô lỗ. Từ đó, mỗi lần Dương tìm đến, Yến Linh đều tình cách lánh mặt và hạn chế tiếp xúc.

Tội ác của gã ngư phủ

Ngày thường, chỉ có 3 chị em Yến Linh ở nhà. Còn vợ chồng Tấn Anh và cậu con trai út thì ngủ ngoài quán tạp hóa. Đêm khuya đầu tháng 5/2007, Dương tìm đến tỏ tình với Yến Linh. Để tỏ tấm chung tình, anh ta tự chặt đứt ngón trỏ bàn tay trái của mình. Tuy nhiên, cô gái cũng không thay đổi quyết định nên Dương bỏ đi.

Mấy ngày sau, anh ta ra huyện Ba Hòn (Kiên Giang) xin vào làm thê cho ghe Hồng Đại, ra biển đánh cá dài ngày. Nhưng mỗi lần về lại đất liền, gã ngư phủ lại nhớ người yêu. Mỗi lần như vậy, Dương lại lấy điện thoại gọi vào số máy của Yến Linh nhưng không liên lạc được.

Ngày 14/5/2007, ghe Hồng Đại bị hư nên phải vào bờ sửa chữa. Lấy cớ về thăm gia đình, Dương xin nghỉ vài ngày. Sau đó, anh ta ra công viên dạo chơi, rồi đi mua 1,5 lít a-xít, tìm đến nhà người yêu để trả thù. Lúc này, trời đã tối nhưng trong xóm vẫn còn sáng đèn.

Dương ngồi đợi gần 3 giờ, khi thấy mọi ngươi đã ngủ say, cửa nhà Yến Linh cũng đã đóng thì bắt đầu ra tay. Anh ta bước đến, lấy dây chì buộc chặt cánh cửa ra vào căn nhà để không ai chạy ra được.

Buộc cửa xong, Dương trèo lên vách nhà, sát phòng chị em Yến Linh đang ngủ để đổ a-xít xuống. Tuy nhiên, khi đó thiếu nữ chưa ngủ nên sự việc không thành. Thất bại, Dương quay trở lại công viên ngủ.

Đến 20h tối 15/5/2007, Dương ra chợ Tà Niền mua 2 lít xăng, quay trở lại ấp Vĩnh Hòa 2. Tối hôm đó, Dương đợi đến gần 12h khuya rồi tưới xăng lên mái nhà, châm lửa đốt.

 - Ảnh 2

Gã ngư phủ si tình, độc ác.

Khi ngửi thấy có mùi xăng, Yến Linh đánh thức các em dậy, chạy ra khỏi giường nhưng sự việc đã quá muộn. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát. Khi phát hiện sự việc, cha mẹ Yến Linh hô hoán mọi người cùng dập lửa và cứu 3 con gái ra ngoài.

Nhưng ngọn bùng phát, lan nhanh, khiến bình gas của gia đình phát nổ. Trong đêm, cả xóm được huy động để khống chế ngọn lửa và đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, qua ngày hôm sau, 3 chị em Yến Linh đã qua đời.

Trên đường bỏ trốn về Ba Hòn, Dương nói dối chủ ghe là cha mẹ bị bệnh cần ứng tiền. Có tiền, Dương đón xe lên Sài Gòn rồi trốn ra Vũng Tàu. Sau đó, anh ta đổi tên thành Lê Kim Nguyên và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, để tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

Ban ngày Dương trốn ở vùng ven biển Vũng Tàu, đợi đêm đến ra chợ làm thuê kiếm sống tại khu vực bãi Sau. Lo sợ lực lượng công an ập đến bắt giữ nên anh ta xin đi làm bạn ghe đánh bắt hải sản xa bờ, ít khi trở về đất liền. Lúc thì cập bến ở cửa biển Khánh Hội (Cà Mau), lúc thì Bến Tre, bãi Sau (Vũng Tàu)…

Mấy lần ghé cửa biển Khánh Hội, Dương quen biết với người phụ nữ đã luống tuổi và qua một đời chồng. Kẻ cô đơn, người thiếu tình nhanh chóng gần gũi khi ghe cá của Dương cập bến. Trong dịp Noel cuối năm 2011, Dương xin chủ ghe nghỉ vài ngày để hẹn với người tình gặp nhau tại bến xe Miền Đông.

Khi Dương vừa bước chân xuống bến xe thì bị lực lượng công an bắt giữ, kết thúc 6 năm trốn chạy. Vừa qua, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt gã ngư phủ án tử hình vì đã gây ra trọng tội.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Xem thêm video clip : Quán quân giọng hát Việt nhí 2014 trả lời phỏng vấn cực dễ thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý