Chất gây ung thư trong đồ dùng thông thường tại gia đình

lover lover @lover

Chất gây ung thư trong đồ dùng thông thường tại gia đình

(Sức khỏe) Nhiều sản phẩm khử mùi nhà vệ sinh có hóa chất Dichlorobenzene. Dung môi khắc nghiệt này có thể gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở nữ, một yếu tố nguy cơ ung vú cần tránh.

19/08/2014 04:09 PM
11,533

Styrene có trong hộp xốp

Styrene được dùng nhiều để sản xuất các loại hộp xốp.

Theo báo cáo nghiên cứu của Chương trình độc chất học quốc gia của Mỹ, styrene là một chất gây ung thư, có thể phá hủy DNA trong cơ thể người. Styrene được dùng nhiều để sản xuất các loại hộp xốp, nhất là các loại hộp đựng thức ăn, bát, đũa, cốc dùng 1 lần…

Cách phòng ngừa: Hãy tránh xa hoặc hạn chế sử dụng các các sản phẩm này bằng cách tránh làm nóng thức ăn trong những vật liệu nhựa chứa chất polystyrene, đặc biệt là thực phẩm chiên nóng. Nếu đựng các loại thực phẩm này, ở nhiệt độ cao chất styrene trong hộp, cốc... có thể được giải phóng và gây độc.

Nước hoa xịt phòng

Trong một nghiên cứu năm 2012, các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng phthalates, một loại chất dẻo thường được sử dụng trong các sản phẩm có hương thơm tổng hợp là “nhiên liệu” gây một số dạng ung thư vú khó điều trị. Trong nghiên cứu này, phthalates thúc đẩy các tế bào ung thư nhân lên nhanh hơn 3 lần và lan truyền nhanh gấp 2,5 lần so với các tế bào không tiếp xúc với phthalates. Giải pháp an toàn hơn là làm sạch nguồn gốc của mùi hôi, cũng có thể đổ rượu vodka vào bình xịt như một chất làm sạch không khí bởi nó không chứa chất phụ gia độc hại.

Formaldehyde trong áo sơ mi không nhăn

Formaldehyde có thể làm cho áo sơ mi nhăn trông sắc nét và phẳng hơn, nhưng nó có thể đe dọa sức khỏe của bạn. Có bằng chứng cho thấy, formaldehyde có thể dẫn tới ung thư mũi và các khối u trong hệ thống hô hấp.

Cách phòng ngừa: Hãy chọn những chiếc sơ mi bình thường, nếu bạn mặc áo sơ mi không nhăn, trước khi mặc lần đầu hãy giặt sạch chúng. Cục bảo vệ môi trường Mỹ khuyến cáo rằng, giặt sạch trước khi mặc đối với những chiếc áo sơ mi không nhăn có thể giảm tới 60% hàm lượng formaldehyde.

Dung dịch khử mùi nhà vệ sinh

Nhiều sản phẩm khử mùi nhà vệ sinh khá phổ biến hóa chất có tên gọi Dichlorobenzene. Dung môi khắc nghiệt này có thể gây ra hiện tượng dậy thì sớm ở con gái, một yếu tố nguy cơ ung thư vú cần tránh. Có một cách có thể khắc phục được điều này: Đổ một nửa chai giấm trắng vào bồn vệ sinh, để qua đêm rồi dùng bàn chải cọ vào buổi sáng.

Lò vi sóng

sức khỏe, làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gạo lứt, gia đình, hôn nhân, vợ chồng,

Khi sử dụng lò vi sóng là không bao giờ để thực phẩm trong hộp nhựa không chịu được nhiệt.

Lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng lò vi sóng là không bao giờ để thực phẩm trong hộp nhựa không chịu được nhiệt, để khi nóng lên nó bị méo hoặc chảy nhựa ra. Khi đó, hoá chất có thể ngấm vào thức ăn, như vậy sẽ gây hại cho sức khỏe, thậm chí ung thư. Bên cạnh đó, tránh quay thực phẩm để trong vỏ hộp sữa chua hoặc bao gói sử dụng một lần.

Acrylamide có trong khoai tây chiên, bánh rán

Khi những thực phẩm giàu carbonhydrate như khoai tây chiên, bánh rán được chiên rán dưới nhiệt độ cao, thường sẽ giải phóng ra acrylamide, nó sẽ gây đột biến DNA của con người, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư.

Biện pháp phòng ngừa: Khi chế biến khoai tây, bạn cần chú ý về nhiệt độ và thời gian chế biến. Nếu thực sự muốn ăn đồ chiên rán , đừng chiên chúng thành quá chín và chuyển sang màu nâu. Trước khi chiên khoai tây, hãy ngâm chúng trong nước khoảng 2 giờ, cách này có thể giảm một nửa lượng acrylamide.

Nitrosamine có trong thuốc lá, thịt xông khói

Hợp chất nitrosamine có thể gây ung thư. Ngay cả thuốc lá điện tử cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, muối nitrit trong xúc xích, thịt xông khói, lạp sườn có thể phản ứng với axit dạ dày, sinh ra chất nitrosamine.

Cách phòng ngừa: Cho dù bạn hút thuốc lá loại gì đều phải cai thuốc. Ngoài ra nên hạn chế ăn các món ướp muối, xông khói, thay đổi cách chế biến thịt, luộc hoặc nấu sẽ an toàn hơn chiên rán.

Asen có trong gạo lứt

sức khỏe, làm mẹ, nấu ăn, món ngon, gạo lứt, gia đình, hôn nhân, vợ chồng,

Asen sẽ làm suy giảm chức năng hệ thống hồi phục của cơ thể.

Một cuộc khảo sát về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng được Hiệp hội nhà tiêu dùng Mỹ tiến hành phát hiện, hàm lượng asen trong gạo lứt đều cao hơn so với gạo trắng. Asen sẽ làm suy giảm chức năng hệ thống hồi phục của cơ thể, nên khi các tế bào bị tổn thương, DNA không thể phục hồi như ban đầu, dễ biến thành ung thư.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý