Chất Nghệ ở ĐT Việt Nam

ronandinho ronandinho @ronandinho

Chất Nghệ ở ĐT Việt Nam

ĐT đang thi đấu thăng hoa với những trận cầu làm mãn nhãn người hâm mộ nước nhà…Chiến thắng đến như điều tất yếu khi tài thao lược của HLV Miura kết hợp với tinh thần đầy máu lửa của các cầu thủ Việt Nam. Và trong số đó một lần nữa phải nhắc đến “chất Nghệ” ở tuyển.

10/12/2014 09:58 PM
615

Nhìn vào đội hình ra quân mạnh nhất mà chiến lược gia người Nhật yêu thích thì trục dọc luôn có sự đóng góp của các cầu thủ “gốc Nghệ”, đó là sự chắc chắn của Nguyên Mạnh ở vị trí gác đền, sức trẻ của Quế Ngọc Hải ở biên phải hàng phòng ngự, Ngô Hoàng Thịnh ông chủ tuyến giữa và số 9 Lê Công Vinh - người đội trưởng mẫu mực, gạch nối của kinh nghiệm với khao khát cống hiến của các cầu thủ trẻ ở tuyển Việt Nam.

 - Ảnh 1

Những cầu thủ gốc Nghệ An ở ĐT Việt Nam.

Người xứ Nghệ có câu “Giận thì giận, mà thương thì thương”. Câu hát đó có lẽ HLV Miura dành cho thủ môn Nguyên Mạnh. Sau sai lầm chết người trong một tình huống hớ hênh trong trận đầu ra quân gặp Indonesia. Một phút chủ quan lơ là đã đánh rơi chiến thắng trong một trận đấu mà tuyển chúng ta chơi trên chân. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Nhật vẫn tin tưởng vào tài năng của Nguyên Mạnh, đáp lại niềm tin đó những trận tiếp theo anh chơi vô cùng chắc chắn cùng hàng phòng ngự tạo thành lá chắn thép trước khung thành đền đáp sự tin tưởng của HLV Miura.

Một người Nghệ ở hàng phòng ngự nữa, đó là Quế Ngọc Hải, nhìn phong cách thi đấu chững chạc, ít ai biết rằng anh vừa bước qua tuổi 21. Nhưng là trụ cột của tuyển Việt Nam kỳ AFF Cup 2014 này. Với thể hình và chiều cao lý tưởng, Quế Ngọc Hải luôn giành lời thế trong các pha không chiến với đối phương, anh lên công về thủ nhịp nhàng thể hiện sức trẻ khao khát cống hiến hết mình trong từng pha bóng. Anh chính là cầu thủ mở hàng cho ĐT Việt Nam sau pha tham gia tấn công trong trận ra quân gặp Indonesia.

Tiếp theo là, Ngô Hoàng Thịnh – không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ kỳ cựu giàu kinh nghiệm như Nguyễn Tấn Tài phải ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho anh. Những pha xử lý một chạm đầy cảm giác và cũng không thiếu các pha bóng quyết liệt của tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ SLNA. Anh hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một ông chủ tuyến giữa ĐT Việt Nam… những cú sút từ tuyến hai luôn là đòn đánh của Việt Nam ở những trận đấu bế tắc. Trong đó phải nhắc đến từ siêu phẩm sút xa vào lưới Philippines ở vòng bảng của Hoàng Thịnh.

Và cuối cùng đó là Lê Công Vinh – mang trên mình băng đội trưởng, là cầu thủ có kinh nghiệm nhất của tuyển Việt Nam với 5 lần tham gia AFF Cup. Anh là người truyển lửa nhiệt huyết và tinh thần cho các đồng đội. Bằng những pha xử lý đầy kinh nghiệm thì Công Vinh được coi là cầu thủ của những trận đấu lớn, là gạch nối ở ĐT Việt Nam cho kết hợp giữa sức trẻ và bản lĩnh ở tuyển.

Chiến lược gia người Nhật đang dẫn dắt tuyển Việt Nam đi đúng hướng với niềm tin vào sự lựa chọn của mình trong đó phải nhắc tới những sự lựa chọn mang “chất Nghệ” ở tuyển – Tính máu lửa, chiến đấu hết mình như những chiến binh, khao khát mang lại những cảm xúc thăng hoa cho người hâm mộ!

Trần Phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý