‘Chat’ với người mẫu Phi Thanh Vân: Tiền không bạc nhưng lòng người bạc (P1)

mesu mesu @mesu

‘Chat’ với người mẫu Phi Thanh Vân: Tiền không bạc nhưng lòng người bạc (P1)

“Tôi cũng từng làm ăn suy sụp và cũng mất rất nhiều tiền, giờ lại lăn lộn bươn trải để làm lại từ đầu. Tôi hiểu được HAI MẶT ý nghĩa của ĐỒNG TIỀN”.

29/12/2014 10:47 AM
16,412

“Có ai học được chữ ngờ! Khi yêu nhau thì củ ấu cũng tròn”, “Tiền không bạc nhưng lòng người thì bạc” là những chia sẻ thẳng thắn của người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân - bà chủ Công ty Thẩm mỹ Phi Thanh Vân - xung quanh việc người mẫu Doãn Tuấn bị người mẫu Vĩnh Thụy tố “xù nợ” 1,6 tỷ đồng những ngày qua, cũng như những scandal liên quan đến tình - tiền giữa fan và người nổi tiếng bị đưa lên mặt báo trong thời gian qua.

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân

Phần 1: Tôi hiểu được ý nghĩa hai mặt của đồng tiền

PV: Khi một người bạn hoặc người thân hỏi vay một số tiền lớn, chị sẽ…

Người mẫu Phi Thanh Vân: Cái này cũng còn tùy vào mức độ thân tình và mục đích sử dụng của người hỏi mượn tiền mà tôi sẽ có cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi nghĩ mọi người ai cũng vậy thôi. Còn số tiền cho vay lớn hay nhỏ, lại phụ thuộc vào khả năng kinh tế của người cho vay và khả năng trả của người mượn. Riêng tôi đã cho ai mượn tiền, tôi cân nhắc được khả năng trả nợ của họ.

PV: Chị có lo lắng liệu người ta có trả mình không khi “được hỏi vay”? Chị có nghĩ đến việc sẽ làm cam kết?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Tôi có một số người bạn thân, học chung cấp 3 và chơi ngoài xã hội, họ cũng mượn tôi khá nhiều. Mỗi người lắt nhắt khoảng vài chục triệu, tính vào cũng hơi cả trăm, nhưng có người thì cứ lờ đi, có người tự góp vài triệu một tháng, có những đứa em út quá nghèo tôi cũng không đòi.

Tiền không bạc nhưng lòng người thì bạc. Tiền có nhiều thoải mái thì không quay qua trở mặt với nhau, nhưng hết tiền rồi thì điều gì cũng dám làm! Thế mới là xã hội, mới có người tốt và kẻ xấu, cướp của giết người…

Như trên đã nói, bản thân cá nhân tôi đã cho ai mượn tiền, tôi cân nhắc được khả năng trả nợ của họ. Thế nhưng, cũng phải nói thế này: có những người tôi biết sẽ không trả hoặc trả trong thời gian rất lâu, nhưng tôi vẫn cho mượn vì tôi thương họ, và muốn giúp họ.

Tôi không bao giờ dồn người khác vào chân tường. Tôi luôn tâm niệm: Thôi thì giúp nhau lúc hoạn nạn khó khăn, rồi một ngày nếu lỡ mình có khó khăn cũng sẽ có ngày dang tay giúp đỡ mình.

Những dòng "tố" người mẫu Doãn Tuấn "xù nợ" của người mẫu Vĩnh Thụy

PV: Mới đây nhất có thông tin việc người mẫu Vĩnh Thụy lên tiếng tố người mẫu Doãn Tuấn “xù nợ” 1,6 tỷ đồng. Bản thân chị nhận định vụ việc này như thế nào, đối với cả hai phía?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Cả hai đều là bạn của tôi, dù không quá thân thiết nhưng khi gặp nhau đều rất vui vẻ trò chuyện hàn huyên. Tôi đánh giá cao về cả hai bạn. Về ngoại hình và cả tri thức, tài năng.

Số tiền 1,6 tỷ là một con số lớn. Tôi là người ngoài cuộc nên chắc chắn không hiểu hết lý do, nội tình ẩn chứa bên trong. Nhưng với tư cách là một người bạn trong nghề, tôi mong cả hai sẽ giải quyết một cách thông minh nhất, đúng đạo lý và đúng luật.

PV: Trong làng sao không hiếm việc sao nổi tiếng bị bạn bè cùng giới, fan, người tình… lên tiếng tố lừa tiền, quỵt nợ…

Người mẫu Phi Thanh Vân: Có ai học được chữ ngờ! Khi yêu nhau thì củ ấu cũng tròn. Còn chuyện bạn bè hay fan thì cũng là con người cả mà thôi.

Ai cũng có tấm lòng tốt và nhân hậu nên mới giúp đỡ bạn bè, thần tượng và người yêu của mình. Nhưng cuối cùng vì một lý do nào đó mà mọi chuyện đi tới những việc ngoài tầm kiểm soát và đưa nhau lên mặt báo thật sự còn phải tìm hiểu kỹ càng. Tất nhiên chuyện gì cũng có nguyên nhân sâu xa của nó.

PV: Bản thân chị từng làm nghề người mẫu, bên ngoài hào nhoáng, nhưng ắt hẳn có những “tảng băng chìm” nhưng lời đồn thổn, chẳng hạn như cuộc sống còn vô cùng thiếu thốn, khó khăn, không thể sống bằng nghề của mình?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Tùy theo mức độ nổi tiếng và hot của mỗi nghệ sĩ sẽ quyết định mức thu nhập cao thấp và show nhiều hay ít… Vì thế, người mẫu muốn có chỗ đứng trong nghề thì cần cố gắng phấn đấu rất nhiều.

Sắc đẹp, tài năng, may mắn… không phải ai cũng được như vây. Có người chỉ kiếm vài triệu một tháng, nhưng cũng có người kiếm vài trăm triệu một tháng. Con số rất vô chừng.

Nhưng làm nghề gì cũng cần có sự cố gắng bằng ý chí, kiến thức và kỹ năng mềm thì mới có thể gặt hái được thành công. Với những người hoạt động nghệ thuật, theo tôi cũng cần cả sự may mắn nữa, như vậy đường đi tới thành công sẽ bớt chông gai hơn chăng?

Người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân: "Tôi hiểu được ý nghĩa hai mặt của đồng tiền!"

PV: Chị nghĩ sao về chuyện “chủ nợ” tố “con nợ” trên facebook (mà facebook cá nhân của người nổi tiếng thì rất nhiều người theo dõi), hoặc trên truyền thông mà không thể “đóng cửa bảo nhau”?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Mọi chuyện vốn không dễ để “đóng cửa bảo nhau”, vì dễ thì họ đã không “tố nhau” trên facebook như vậy. Nhưng tố trên facebook cũng có thể chặn và xóa… và chỉ có tác dụng để mọi người đều biết sự việc. Mỗi một người đòi nợ có những cách riêng của mình, người thì nhờ tới chính quyền, người thì nhờ tới đàn anh đàn chị ngoài xã hội, người thì tranh cãi trên báo chí… Nhưng cuối cùng vẫn là việc có đòi được nợ hay không? Và trong thời gian bao lâu.

PV: Phần lớn “chủ nợ” khi lên tiếng“tố” gần như đều rơi vào hoàn cảnh không có một giấy tờ gì làm bằng. Nếu chị rơi vào tình cảnh là “chủ nợ” đi đòi một món nợ khó đòi, chị sẽ làm gì? Là một người mẫu chuyển qua hoạt động kinh doanh, chị đã từng rơi vào hoàn cảnh như vậy bao giờ chưa?

Người mẫu Phi Thanh Vân: Một công ty hoạt động kinh doanh thì không ai dám nói rằng công ty tôi không nợ và đang có con nợ. Còn việc cá nhân cho vay nợ hoặc mượn tiền thì hầu như cũng khó tránh khỏi trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.

Như ngay từ đầu tôi đã chia sẻ, tôi hiện tại đang cho vay những khoản nợ lên tới cả trăm triệu và có những người giờ là tôi cho luôn, vì họ không có khả năng chi trả. Người tôi cho trả góp, tất nhiên không lấy lời. Tôi chấp nhận bị chiếm dụng vốn vì tôi thương và tội nghiệp họ. Tiền không phải ai cũng may mắn kiếm dễ và kiếm nhiều. Tôi nghĩ đừng nên dồn ép họ vào chân tường, hãy để họ một con đường để họ có thể làm lại mà trả nợ. Tiền đến rồi đi như dòng nước, sống sao để cảm thấy thanh thản, nhẹ lòng thì hơn.

Tôi đã từng rất giàu khi tuổi đời còn rất trẻ. Giờ tôi cũng ở ngưỡng tuổi 31 rồi. Tôi cũng từng làm ăn suy sụp và cũng mất rất nhiều tiền, giờ lại lăn lộn bươn trải để làm lại từ đầu. Tôi hiểu được HAI MẶT ý nghĩa của ĐỒNG TIỀN.

(Còn tiếp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý