Cháu của trùm giang hồ Năm Cam vào tù

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cháu của trùm giang hồ Năm Cam vào tù

Cho rằng bà Hiếu bảo lãnh cho người khác mượn tiền thì phải có trách nhiệm trả, Vũ và Dung khống chế nạn nhân, đe dọa ép trả nợ.

27/05/2015 02:38 PM
389

Ngày 25/5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tống Thị Thu Dung (47 tuổi) 7 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Cùng tội danh này, Trần Quốc Vũ (47 tuổi, cả 2 cùng ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) lĩnh 3 năm tù.

Theo tìm hiểu, Trần Quốc Vũ là con rơi của Nguyễn Văn Si (tức "Bảy si", anh rể trùm giang hồ Năm Cam), vì thế Vũ còn có biệt danh là Bửu "Bảy si".

Người đàn ông này là giang hồ có số má ở quận 7, từng đi tù 10 năm về tội Giết người và có nhiều tiền án về tội Cướp, Trộm cắp tài sản.

chautrumnamcam-xahoi.com.vn-1432604883 

Vũ che mặt suốt phiên tòa. Ảnh: K.Thành.

Theo cáo trạng, trong quá trình làm ăn, bà Lê Kim Đính (51 tuổi, ở quận 1) nợ tiền của Dung. Tháng 6/2012, Dung đòi thì bà Đính nói cho ông Lê Đình Minh mượn 1,5 tỷ.

Qua sự bảo lãnh của bà Lê Thị Hồng Hiếu, ông Minh cho Nguyễn Huỳnh Đức (Giám đốc Công ty Bách Lạc, ở Tiền Giang) vay lại số tiền trên. Sau đó, ông Đức không trả như cam kết mà trốn khỏi địa phương.

Chiều 17/7/2012, Dung hẹn bà Đính đến tiệm cầm đồ của Vũ ở phường Tân Thuận Tây. Sau đó, 2 người này cùng Vũ đến Công ty Quốc Anh (phường Tân Quy, quận 7), nơi bà Hiếu làm việc để đòi nợ. Bà này cho rằng mình không vay và sử dụng 1,5 tỷ nên xảy ra cãi vã với Dung, Vũ.

Một lúc sau, ông Minh đến Công ty Quốc Anh dẫn cả nhóm xuống nhà ông Đức ở Tiền Giang. Không gặp được ông Đức, Dung yêu cầu ông Minh, bà Hiếu quay về tiệm cầm đồ của Vũ.

Tại đây có 3 thanh niên lạ mặt khống chế ông Minh, bà Hiếu. Vũ chửi mắng, bắt Hiếu phải ký giấy vay nợ 1,5 tỷ đồng.

Người phụ nữ lên tiếng giải thích liền bị chủ tiệm cầm đồ nhét điện thoại vào miệng, dùng chai nước đánh, nhổ nước bọt vào mặt rồi lấy điện thoại chụp hình, dọa đăng lên Internet.

Sợ hãi, bà Hiếu ký giấy vay nợ, cam kết trả dần vào ngày 21 hàng tháng. Trả được 50 triệu, nạn nhân hết khả năng thanh toán nên bị Dung đe dọa hành hung, bắt cóc con.

Lo sự cho tính mạng của bản thân và gia đình, ngày 25/9/2012, bà Hiếu hẹn Dung đến quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) trả 250 triệu. Lúc Dung nhận tiền thì Công an TP HCM ập vào bắt quả tang.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý