Cháu ngoại Tổng thống Trump hát tiếng Trung tặng vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cháu ngoại Tổng thống Trump hát tiếng Trung tặng vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình

Cháu gái của Tổng thống Donald Trump đã hát và đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc một cách thuần thục trước mặt vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình.

11/04/2017 11:20 AM
111

Cháu gái của Tổng thống Donald Trump đã hát và đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc một cách thuần thục trước mặt vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình.

Hôm 6/4, cháu gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump,  Arabella Kushner, đã khoe khả năng tiếng Trung của mình trước Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện. Chỉ sau hai ngày, những hình ảnh và video của cô bé đáng yêu Arabella Kushner đã khiên các trang mạng Trung Quốc xôn xao.

Theo đó, Arabella đã hát một khúc dân ca Trung Quốc tặng ông Tập và phu nhân. Tiếp đó, cô bé còn ngâm thơ bằng tiếng Trung khi họ đang thăm khu biệt thự Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ tại Palm Beach, bang Florida.

Sina đưa tin, cô bé Arabella mặc chiếc váy xanh trắng đơn giản nhưng vô cùng xinh xắn đã đọc 2 bài thơ thời Đường của nhà thơ Lý Bạch. Theo truyền thông, Arabella đã thể hiện bài hát "Đóa hoa Nhài", một tác phẩm nổi tiếng mà bà Bành Lệ Viện cũng đã từng hát và rất thích.

Cháu ngoại Tổng thống Trump hát tiếng Trung tặng vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình - Ảnh 1

Arabella Kushner mặc váy trắng xanh hát tiếng Trung tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện  - Ảnh: SCMP.

Ivanka, mẹ của Arabella đã đăng tải phần biểu diễn của con gái mình lên trang mạng xã hội Facebook, Twitter và cả Instagram. Con gái ông Trump đã rất tự hào về con gái mình.

"Rất tự hào về Arabella và Joseph qua màn biểu diễn của 2 con với Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu Nhân Bành Lệ Viện", cô Ivanka viết.

Ngay sau khi Ivanka chia sẻ đoạn video biểu diễn của con gái 5 tuổi lên mạng xã hội, nhiều trang web Trung Quốc đã tải lại đoạn video này. Sau một khoảng thời gian, video đã có tới 19,4 triệu lượt xem trên trang QQ, và gần 10 triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo.

Đoạn video cũng cho thấy, Ivanka đã nói chuyện với ông Tập khi chồng dẫn hai con ra chào đón nhà lãnh đạo Trung Quốc và phu nhân. Con gái ông Trump nói: “Chúng tôi muốn ngài cảm thấy như đang ở nhà mình”.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng nói với hai cháu ngoại của mình rằng, “đây là chủ tịch Trung Quốc”. Cả ông Tập và bà Bành đều vui vẻ chào đón những thành viên nhỏ từ gia đình Tổng thống Trump.

(Theo Sina/Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý